'Mối tình 2D' - một câu chuyện cổ tích thời Facebook
Thứ năm, 27/03/2014 17:45

Cuốn tiểu thuyết khiến độc giả tìm được hơi ấm tình bạn, tình yêu, tình anh em trong thời đại thế giới ảo lên ngôi.

Sách Mối tình 2D

Sách Mối tình 2D

Tác phẩm: Mối tình 2D 
Tác giả: Jessica Park
Dịch giả: Hoàng Anh
Nhà xuất bản Phụ nữ

Julie Seagle chuyển tới Boston học đại học, nhưng cô không tìm được một phòng trọ theo ý mình. Vì thế Julie phải ở nhờ vài hôm trong nhà Erin Watkins - một người bạn cũ của mẹ cô. Cô con gái út Celeste trong gia đình Watkins đã gây ấn tượng mạnh với Julie. Thông minh nhưng thiếu các kỹ năng giao tiếp xã hội, Celeste chỉ tôn thờ Finn - người anh cả đang đi du lịch vòng quanh thế giới. Cô bé luôn mang bên mình tấm hình Finn Phẳng (2D) bằng chính chiều cao thật của Finn. Kỳ quặc hơn, cô bé luôn tâm sự với anh trai trong tấm hình mọi chuyện buồn vui. 

Julie quyết định tìm hiểu căn nguyên vì sao Celeste trở nên khó hiểu như vậy. Bố cô bé thường đi công tác triền miên, bà mẹ Erin thì chìm đắm trong công việc, cậu anh trai thứ Matthew cũng lập dị, Julie phải tự lần mò mọi thứ về Finn. Cô kết nối qua mạng xã hội Facebook với Finn. Dần dần, cô cũng trở nên ngưỡng mộ Finn qua những bức ảnh, những status mà anh liên tục cập nhật. Ở nơi xa xôi, Finn luôn có những trải nghiệm mạo hiểm, các hoạt động vì cộng đồng... Lời tâm sự dí dỏm của anh đã khiến trái tim mới lớn của Julie rung động. 

Song song với Finn và mối tình trên mạng, Julie còn sống cùng mái nhà với Matthew - cậu trai luôn tỏ ra vô cảm với mọi sự. Nhưng Matthew cũng chính là người thầm lặng đồng hành, chia sẻ những nỗi đau mất mát có thật của Julie và cô em gái Celeste. Anh cũng nỗ lực giúp Celeste và gia đình trở về trạng thái cân bằng. 

Mối tình trên mạng nào cũng phải bước ra thế giới thật. Julie phải đứng trước sự lựa chọn khi đối diện với sự thật không dễ chấp nhận về chàng trai mà mình đã yêu. Hạnh phúc cuối cùng cũng mỉm cười với cô gái dễ mến, tận tâm, mang lại một câu chuyện cổ tích thời Facebook.

Tác giả của Mối tình 2D là Jessica Park, hiện sống tại New Hampshire, Mỹ, là nữ nhà văn chuyên viết truyện cho tuổi teen. Các sáng tác của bà đều lọt vào danh sách sách bán chạy của New York Times. 

Mối tình 2D xuất hiện lần đầu qua hình thức tự xuất bản trên hệ thống Kindle củaAmazon. Câu chuyện nhanh chóng giành được thiện cảm của độc giả, bán được 45.000 bản ebook chỉ trong một tháng. Tác phẩm lọt vào các bảng xếp hạng sách bán chạy của Amazon, USA Today, New York Times và trở thành hiện tượng văn học tuổi teen năm 2012 của Mỹ.

VnExpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: moi tinh 2d , sach moi tinh 2D , sach hay , Jessica Park , mang xa hoi , facebook