Minh Vương tỏa sáng là minh chứng lớn nhất cho 'sự già cỗi' mà HLV Park Hang-seo đang mắc phải
Thứ năm, 17/06/2021 07:54

HLV Park Hang-seo có thói quen "đi lối mòn", đấy là điều ai cũng biết. Nhưng đến mức để đội tuyển Việt Nam phải chịu đựng đến 60 phút "thảm họa" trước UAE, rõ ràng là không ổn.

1. Trước khi Minh Vương được tung vào sân ở phút 60, đội tuyển Việt Nam chỉ là một đống lộn xộn, trân mình chịu trận trước UAE. Không tấn công quá ồ ạt, song đội bóng Tây Á rất biết cách khoét vào những điểm yếu trong đội hình của thầy Park. Đối thủ khoét đến đâu, đội tuyển Việt Nam "vỡ" đến đấy.

Bắt đầu bằng pha bóng dài bất thần rót sau lưng Bùi Tiến Dũng, khiến cả hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam ngơ ngác bởi trước đó đối phương toàn chơi bóng ngắn. Tiếp sau đó là pha chọc bóng dài khiến Duy Mạnh bất lực nhìn Tấn Trường băng ra phạm lỗi chịu phạt đền.

Minh Vương tỏa sáng là minh chứng lớn nhất cho sự già cỗi mà HLV Park Hang-seo đang mắc phải - Ảnh 1.

Bùi Tiến Dũng mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của đội tuyển Việt Nam.

Nếu tiền đạo nhập tịch Fabio de Lima không phạm sai lầm trong pha kết thúc ở phút 45, đáng lý ra tỷ số phải là 3-0 trước khi hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc. Và đến phút 50, cả hàng phòng ngự Việt Nam bất lực đuổi theo đối phương một cách tuyệt vọng, để Tấn Trường lần thứ ba phải vào lưới nhặt bóng.

Minh Vương tỏa sáng là minh chứng lớn nhất cho sự già cỗi mà HLV Park Hang-seo đang mắc phải - Ảnh 2.

Duy Mạnh "để sổng" đối phương khiến Tấn Trường phải phạm lỗi chịu phạt đền.

Văn Hậu và Trọng Hoàng là "lối mòn" mà HLV Park Hang-seo đã quá quen thuộc. Ông dùng Văn Thanh - Hồng Duy ở trận gặp Indonesia chỉ là vì lý do "bất khả kháng", và dù bộ đôi cầu thủ chạy cánh HAGL này chơi cực sáng nước, đem về một bàn thắng cùng một pha kiến tạo, nhưng với ông thầy người Hàn Quốc, họ mãi chỉ là sự lựa chọn thứ cấp.

Văn Hậu chơi không tệ trước UAE, song Trọng Hoàng thì quá tệ. Trọng Hoàng thật ra đã chơi tệ từ trận gặp Malaysia, khiến cánh phải mà anh cùng Duy Mạnh trấn giữ bị quần thảo tơi bời.

Tuy nhiên, sai lầm lớn nhất khiến đội tuyển Việt Nam "vỡ trận" trước UAE, chính là việc sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Hoàng Đức. Sau khi cầu thủ này bị thay ra, tuyến giữa lập tức lấy lại được sức sống bằng Đức Huy và Minh Vương - hai "chiến binh" thực sự, thay vì sự mong manh trước đó.

Tình huống dẫn đến bàn thua thứ ba của đội tuyển Việt Nam.

Nhưng điều đáng tiếc nhất, phải nói đến chấn thương của Tuấn Anh. Chấn thương ấy đến từ việc tiền vệ tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại dính chấn thương do thầy Park nhất mực phải "dùng dao mổ trâu để giết gà" trong trận gặp Indonesia trước đó, trong khi đó Minh Vương chơi cực hay suốt hai mùa qua trong màu áo HAGL.

2. Thắng thì nói gì cũng đúng, HLV Park Hang-seo rất biết cách phát huy điều này ở Việt Nam. Nhưng có lẽ đến thời điểm này, ông quá tin vào "cái dớp may mắn" mà các "cựu binh" trong tay mình đem lại, đến mức dù biết phải thay đổi, song vẫn không thể đưa ra nổi sự lựa chọn dứt khoát.

Minh Vương vào sân, trước đó là Công Phượng và Đức Huy đã thay đổi hẳn thế trận, và sau đó là tỷ số cho đội tuyển Việt Nam trước UAE. Chơi tấn công trước UAE là liều lĩnh, song nó còn hơn những đường bóng đầy run rẩy của Trọng Hoàng, những đường chuyền dài vô định của Xuân Trường.

Minh Vương vào sân, đội tuyển Việt Nam có một hộ công đích thực, với lối chơi ban đập nhỏ ở trung lộ để lấn dần vào vòng cấm đối phương, và đích đến là bàn thắng.

Đáng lý ra, Minh Vương phải là "cây bài tủ" mà HLV Park Hang-seo tung ra để đối phó với UAE trong trận cầu quyết định, thay vì chọn khả năng an toàn nhất với những cầu thủ mà ông quen thuộc nhất, với lối chơi lờ nhờ, thiếu cá tính, "đến đâu hay đến đó" mà đội tuyển Việt Nam thể hiện trong suốt gần 60 phút đầu trận.

Dĩ nhiên sau sự bùng nổ để cứu thầy Park khỏi một phen "mất mặt", cũng như giúp đội tuyển Việt Nam có được cái kết "có hậu" trước UAE, nhiều khả năng Minh Vương sẽ được gia nhập nhóm "lối mòn" của ông thầy người Hàn Quốc.

Minh Vương tỏa sáng là minh chứng lớn nhất cho sự già cỗi mà HLV Park Hang-seo đang mắc phải - Ảnh 5.

Song ở con đường đầy chông gái trước mắt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, rõ ràng HLV Park Hang-seo cần nhiều sự thay đổi và nỗ lực, thay vì "bài cũ diễn lại" như suốt những trận đấu vừa qua.

Không phải tự nhiên mà Kiatisuk phải rời ghế HLV trưởng ĐTQG Thái Lan hơn 4 năm trước, sau khi đưa bóng đá nước này chạm cột mốc lịch sử như thầy trò HLV Park Hang-seo vừa đạt được. Người Thái không vô ơn, chỉ có điều, để đi trên con đường chông gai trước toàn những đội bóng trong top 10 châu lục, không thể chỉ "đá theo thói quen", dù lối đá ấy từng khiến đội tuyển Việt Nam phải khiếp sợ.

Đến lượt ông rồi, thầy Park!

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/minh-vuong-toa-sang-la-minh-chung-lon-nhat-cho-su-gia-coi-ma-h.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/minh-vuong-toa-sang-la-minh-chung-lon-nhat-cho-su-gia-coi-ma-hlv-park-hang-seo-dang-mac-phai-162211606193022374.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Minh Vương , HLV Park Hang-seo , Tuyển Việt Nam