Milan - Napoli (21h, 05/02): Sốc lại cuộc đua
Chủ nhật, 05/02/2012 01:47

Xahoi – Trận thua 2-0 trên sân của Lazio khiến Milan lỡ mất cơ hội soán ngôi đầu bảng từ tay Juventus. Tuy nhiên, thầy trò Allegri sẽ có cơ hội sửa sai ở vòng đấu này khi trở lại San Siro để tiếp đón Napoli, đội bóng đang không có được phong độ tốt.

Milan sẽ đứng dậy sau thất bại?.(Ảnh Getty)

Cơn mưa tuyết dày đặc đã khiến trận cầu tâm điểm ở vòng 21 Serie A giữa Parma và Juventus không thể diễn ra. Đó chính là cơ hội để Milan vươn lên đánh chiếm ngôi đầu. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Allegri lại chẳng làm được điều đó khi thất thủ 2-0 trước Lazio. Đêm nay, Milan sẽ trở lại San Siro để tiếp đón một đối cũng khó chịu không kém Lazio là Napoli. Mặc dù vậy, đây vẫn được xem là cơ hội để Allegri và các học trò sửa chữa sai lầm và trả món nợ thua 3-1 trong trận lượt đi tại San Paolo.

Trước trận đấu tối nay với Napoli, HLV Allegri sẽ tiếp tục phải đau đầu về vấn đề nhận sự khi hàng loạt các trụ cột ở hàng tiền vệ  như Kevin-Prince Boateng, Alexander Merkel, Rodney Strasser, Gennaro Gattuso, Alberto Aquilani và Mathieu Flamini vẫn chưa thể “xuất viện” vì những chấn thương dài hạn. Trong tay Allegri lúc này giờ chỉ có ba cái tên là Nocerino, Mark van Bommel và Ambrosini là có thể sử dụng, còn những cái tên mới đến San Siro như Sulley Muntari hay Djamel Mesbah chưa thể mang lại cho Allegri sự tin tưởng. Trong khi đó, phía trên hàng công Cassano và Alexandre Pato cũng tiếp vắng mặt do chấn thương. Vì vậy, cầu thủ trẻ Stephan El Shaarawy nhiều khả năng sẽ được HLV Allegri bố trí đá cặp cùng với Ibrahimovic.

Khó khăn là vậy song nếu soi kỹ thì lực lượng của Milan vốn đã què quặt từ đầu mùa giải và kết quả là họ vẫn sống tốt. Trước trận thua trên sân của Lazio, Milan đã có chuỗi 4 toàn thắng liên tiếp. Vì vậy, có thể nói vấn đề của Milan lúc này nằm ở những điều chỉnh chiến thuật của Allegri và tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Nếu giành chiến thắng trước Napoli hy vọng bảo vệ ngôi vô địch sẽ trở lại với Milan, đó sẽ là liều thuốc tình thần không thể tốt hơn dành cho Rossoneri.

Về phía các vị khách Napoli, đội bóng của HLV Walter Mazzarri đang trải qua những tháng ngày không lấy gì làm vui vẻ. Họ đã hoà 3 trong 4 trận đấu gần đây ở Serie A. Mới nhất, Napoli đã để đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng Cesena cầm hoà không bàn thắng ngay tại “chảo lửa” San Paolo. Với chuỗi trận thi đấu không thành công vừa qua, từ một ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch Serie A, giờ đây mục tiêu của thầy trò Mazzarri chỉ còn là lọt vào nhóm đội dự các Cup Châu Âu mùa sau. Thêm một thống kê nữa để thấy sự thất thế của Napoli trước chuyến hành quân tới San Siro, đó là việc họ để thua tới 4 trong 5 lần đến làm khách của Milan kể từ năm 2000 tới nay. Trong hoàn cảnh phong độ đang sa sút như vậy, rất khó để Napoli cải thiện thành tích tại San Siro.

Đội hình dự kiến:

Milan: Abbiati, Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta, Emanuelson, Ambrosini, Nocerino, Robinho, Ibrahimovic, El Shaarawy.

Napoli: De Sanctis, Campagnaro, Cannavaro, Aronica, Maggio, Gargano, Dzemaili, Dossena, Lavezzi, Hamsik, Cavani.

Dự đoán: 2-1

M.X (Theo Goal)
Tag: AC Milan , Napoli , Serie A , Bóng đá Ý , Allegri