Miền Bắc lại sắp chìm trong giá rét
Thứ sáu, 03/01/2014 11:21

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày hôm nay (3/1), không khí lạnh bắt đầu di chuyển xuống miền Bắc nước ta.

Từ ngày hôm nay (3/1), không khí lạnh bắt đầu di chuyển xuống miền Bắc nước ta

Từ ngày hôm nay (3/1), không khí lạnh bắt đầu di chuyển xuống miền Bắc nước ta

Khối không khí lạnh này sẽ khiến nền nhiệt toàn miền Bắc giảm từ 2-3 độ C, cao nhất khoảng 19-20 độ C, trời nhiều mây, xuất hiện mưa nhỏ và sương mù, trời rét.

Do ra ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động và có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy mạnh. Vịnh Bắc bộ và khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Các tỉnh Tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế cũng bị ảnh hưởng của không khí lạnh, có mưa nhỏ, trời rét về đêm và sáng sớm, trưa chiều hửng nắng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh triều cường lại tiếp tục đạt đỉnh (sáng 1m62 và tối là 1m52) có thể gây ngập khoảng 20-30cm ở những nơi trũng thấp.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Tri Thức Trẻ

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Không khí lạnh tăng cường , Giá rét , Miền Bắc chìm trong giá rét , Mưa rét cuối tuần