Messi tỏa sáng, Barca vẫn thua ngược đau đớn bại tướng của Man United, mất cơ hội lên ngôi đầu
Thứ sáu, 30/04/2021 13:17

Messi giúp Barca dẫn trước, và nếu có được chiến thắng, họ mới là đội bóng gần nhất để chạm tay vào chiếc cúp vô địch La Liga mùa này.

Bước vào trận đấu muộn vòng 33, Barca có đủ lợi thế khi Real Madrid đã "tự bắn vào chân mình" bằng trận hòa 0-0 trước Getafe. Với 71 điểm đang có được, nếu chiến thắng, Messi và các đồng đội sẽ có đủ điểm số để "bước qua" Atletico Madrid với cách biệt 1 điểm, chễm chệ chiếm ngôi đầu La Liga.

Mọi việc "xuôi chèo mát mái" với Barca củng sự xuất sắc như thường lệ của Messi. Phút 23, Griezmann có pha xoay người loại bỏ Victor Diaz trước khi chuyền bóng cho Messi. Dù ở góc sút tương đối khó, nhưng thủ quân của Barca vẫn biết cách để đánh bại thủ thành Aaron Escandell. Barcelona lên ngôi đầu La Liga.

Messi tỏa sáng, Barca vẫn thua ngược đau đớn bại tướng của Man United, mất cơ hội lên ngôi đầu - Ảnh 1.

Song đáng tiếc, đấy là tất cả những gì họ làm được. Dù là người ghi bàn mở tỷ số, song Messi cũng là "tội đồ" khó tha thứ được khi ở phút 36, siêu sao này có cơ hội hoàn tất cú đúp, nhưng ở tình huống đối mặt với thủ thành Aaron Escandell, anh có lần hiếm hoi không thể thắng được thủ môn đối phương trong pha bóng một đối một.

Hiệp 1 Barca thi đấu hay bao nhiêu, thì hiệp 2 họ tệ bấy nhiêu và được đánh giá là một trong những hiệp đấu tồi tệ nhất của đoàn quân HLV Ronald Koeman từ đầu mùa giải. Đội chủ nhà khởi đầu hiệp 2 tương đối tốt, khi liên tục tạo ra các cơ hội ngon ăn nhưng đều không tận dụng thành công.

Và điều gì đến, rồi cũng đến. Barcelona rồi cũng đến lúc phải trả giá cho sự phung phí của mình. Phút 63, pha cản bóng thiếu dứt khoát của Mingueza tạo điều kiện để Machis thoát xuống sút tung lưới Barca, gỡ hòa 1-1 cho Granada. Chưa đầy 5 phút sau, HLV Koeman phải nhận thẻ đỏ khi phản ứng với trọng tài thứ tư.

Messi tỏa sáng, Barca vẫn thua ngược đau đớn bại tướng của Man United, mất cơ hội lên ngôi đầu - Ảnh 2.

Cơn ác mộng cuối cùng cũng đến với Barca ở phút 79, khi cầu thủ vào sân thay người Jorge Molina có tình huống đánh đầu chính xác giúp Granada ngược dòng vươn lên dẫn trước 2-1. Sau bàn thua, Barca điên cuồng tổ chức tấn công, nhưng quãng thời gian gần 15 phút còn lại đội chủ nhà đều không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Thua trận đau đớn, Barcelona giẫm chân ở vị trí thứ ba. Đây rất có thể là trận thua quyết định ngôi vị vô địch La Liga mùa bóng này khi chỉ còn có 5 vòng đấu nữa là mùa giải kết thúc.

Tỷ số: Barcelona 1-2 Granada

Đội hình thi đấu

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza (Dembele 72'), Gerard Pique, Samuel Umtiti; Sergio Busquets (Trincao 81'); Sergi Roberto, Frenkie de Jong, Ilaxi Moriba (Pedri 72'), Jordi Alba; Lionel Messi, Antoine Griezmann.

Granada: Aaron Escandell; Nehuen Perez, German Sanchez, Victor Diaz; Dimitri Foulquier, Yangel Herrera, Yan Eteki (Gonalons 61'), Quini; Luis Suarez, Roberto Soldado (Jorge Molina 61'), Darwin Machis (Adrián Marín 79').

Ghi bàn

Barcelona: Messi (23)

Granada: Machís (63); Jorge Molina (79)

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/messi-toa-sang-barca-van-thua-nguoc-dau-don-bai-tuong-cua-man-.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/messi-toa-sang-barca-van-thua-nguoc-dau-don-bai-tuong-cua-man-united-mat-co-hoi-len-ngoi-dau-162213004063821391.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Barca , Messi , La liga