Messi lần thứ 7 giành Quả Bóng Vàng thế giới; Ronaldo viết tâm thư 'tố cáo' nhà tổ chức
Thứ ba, 30/11/2021 08:37

Messi đã bổ sung thêm một Quả Bóng Vàng nữa vào bộ sưu tập danh hiệu cá nhân đồ sộ của mình.

QUẢ BÓNG VÀNG THỨ 7 DÀNH CHO MESSI

Vượt qua đối thủ lớn nhất Lewandowski, Messi trở thành người được xướng tên trong buổi lễ trao giải danh giá tại Paris. Tuy nhiên, con đường giành được Quả Bóng Vàng 2021 của El Pulga có sự khác biệt lớn so với 6 lần trước đó.

Trước kia, Messi thường bị chỉ trích bởi thi đấu thành công và giành vô số danh hiệu với Barcelona nhưng trắng tay cùng đội tuyển Argentina. Trong năm 2021, anh chỉ đoạt được cúp Nhà vua cùng Barca và chưa đạt phong độ ổn định khi chuyển sang PSG. Nhưng ở cấp độ đội tuyển, Messi đã cùng đồng đội chấm dứt nhiều năm khát danh hiệu của Argentina bằng chức vô địch Copa America.

Messi lần thứ 7 giành Quả Bóng Vàng thế giới; Ronaldo viết tâm thư tố cáo nhà tổ chức - Ảnh 1.

Messi chụp ảnh cùng Alexia Putellas - người giành QBV bóng đá nữ

Messi lần thứ 7 giành Quả Bóng Vàng thế giới; Ronaldo viết tâm thư tố cáo nhà tổ chức - Ảnh 2.

Messi và 7 Quả Bóng Vàng

Càng ấn tượng hơn, tại Copa America Messi vừa đoạt ngôi Vua phá lưới, vừa được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Hiện Messi là người giữ kỷ lục về số lần giành QBV với 7 lần bước lên bục cao nhất. Người có số danh hiệu nhiều thứ hai là Ronaldo (5 lần).

Phát biểu sau khi nhận QBV, Messi dành những lời khen ngợi cho Lewandowski: "Tôi nghĩ France Football nên trao QBV 2020 cho Lewandowski. Bởi ai cũng thấy rằng cậu ấy xứng đáng với một danh hiệu".

Messi lần thứ 7 giành Quả Bóng Vàng thế giới; Ronaldo viết tâm thư tố cáo nhà tổ chức - Ảnh 3.

Lewandowski ôm chúc mừng Messi

Lewandowski - Quả Bóng Bạc 2021 - thi đấu bùng nổ trong năm 2020 và cùng Bayern Munich vô địch Champions League. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, France Football đã hủy giải thưởng năm 2020 và vô tình khiến tiền đạo người Ba Lan chịu thiệt thòi. Các vị trí tiếp theo sau Messi và Lewandowski lần lượt thuộc về Jorginho, Karim Benzema và N'Golo Kante.

Chi tiết các giải thưởng

- QBV bóng đá nam: Lionel Messi (Argentina/PSG)

- QBV bóng đá nữ: Alexia Putellas (Tây Ban Nha/Barcelona)

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Pedri (Tây Ban Nha/Barcelona)

- Tiền đạo xuất sắc nhất: Robert Lewandowski (Ba Lan/Bayern Munich)

- Thủ môn xuất sắc nhất (Yashin Trophy): Gianluigi Donnarumma (Italia/PSG)

- CLB của năm: Chelsea

Thứ tự điểm số trong cuộc đua QBV 2021

260929963_295748422558137_1013883851543566457_n

TUYÊN BỐ QUYẾT LIỆT ĐẾN TỪ RONALDO

Không góp mặt tại gala trao giải QBV, Ronaldo đã gửi những lời lẽ đanh thép hướng đến Tổng Biên tập France Football Pascal Ferrer. Cách đây ít ngày, chính Pascal Ferrer với truyền thông quốc tế rằng: "Ronaldo muốn giải nghệ với nhiều QBV hơn Messi. Tôi biết điều này vì cậu ấy đã nói với tôi".

Messi lần thứ 7 giành Quả Bóng Vàng thế giới; Ronaldo viết tâm thư tố cáo nhà tổ chức - Ảnh 6.

2021 không phải năm thành không về mặt danh hiệu tập thể của Ronaldo

Ronaldo cho rằng mình đã bị dựng chuyện: "Pascal Ferrer đã nói dối. Pascal Ferrer dùng tên tuổi của tôi để làm "đòn bẩy" cho ông ta và công việc mà ông ta làm. Tôi không thể chấp nhận chuyện một giải thưởng danh giá như QBV lại bị gắn với một lời nói dối như thế.

Tôi luôn chúc mừng cho người chiến thắng, với tinh thần thể thao và fair-play đã luôn là "kim chỉ nam" cho sự nghiệp. Tôi nỗ lực giành chiến thắng vì tôi, vì đội bóng mà tôi khoác áo, vì người hâm mộ, chứ không vì đối đầu với bất cứ ai.

Tham vọng của tôi là giành những danh hiệu cho CLB và đội tuyển Bồ Đào Nha đồng thời trở thành tấm gương cho những cầu thủ trẻ. Tôi hi vọng tên mình có thể có mặt trong những trang sử vàng của bóng đá thế giới".

Năm 2021, Ronaldo vẫn ghi được nhiều bàn thắng và đoạt ngôi Vua phá lưới Serie A cùng Euro 2020. Tiếc rằng việc thiếu các danh hiệu tập thể khiến anh chỉ về đích thức 6 ở giải thưởng QBV.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/messi-lan-thu-7-gianh-qua-bong-vang-the-gioi-ronaldo-viet-tam-thu.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/messi-lan-thu-7-gianh-qua-bong-vang-the-gioi-ronaldo-viet-tam-thu-to-cao-nha-to-chuc-162213011065623358.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Messi , Quả Bóng Vàng , Ronaldo