Messi chưa từng muốn cạnh tranh với Ronaldo?
Thứ năm, 16/08/2012 10:53

Đó là lời khẳng định từ chính Lionel Messi trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất.

Lionel Messi

Lionel Messi

Đã rất lâu rồi, cái tên Messi luôn gắn liền với Ronaldo và ngược lại. Người hâm mộ, giới chuyên môn rồi cả những kẻ chẳng liên quan cũng đem Messi và Ronaldo ra so sánh, tất tần tật những gì có thể đều được đem ra làm thước đo. Hai nhân vật được cho là kiệt xuất nhất bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại cũng luôn so kè nhau từng li từng tí trên sân.

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, cả M10 và CR7 đều song hành trong mọi giải thưởng, mọi cuộc bầu chọn và hiện Messi là người đang có phần chiếm thế thượng phong. Hiện, Messi và Ronaldo cũng đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu QBV FIFA và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Messi chỉ nỗ lực vì đội bóng

Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn mới đây trên tờ Ole, Messi đã khẳng định rằng anh chưa bao giờ có ý định “ăn thua” với Ronaldo và tất cả chỉ là do báo chí thêu dệt. “Trong thâm tâm mình tôi chưa bao giờ có vấn đề gì với Ronaldo, tôi chiến đấu vì đội bóng chứ không phải muốn chống lại anh ấy. Đôi khi, truyền thông khiến sự thật bị sai lệch và đó là điều đáng tiếc”.

Khi được hỏi rằng mình ủng hộ cầu thủ nào giành QBV FIFA, Messi đã thổ lộ rằng anh muốn một trong hai người đồng đội ở Barca là Iniesta và Messi sẽ có được nó. “Ronaldo và cả Casillas đều là những cầu thủ xuất sắc nhưng về mặt tình cảm, tôi muốn Andres hoặc Xavi sẽ có được QBV FIFA”.

Messi hiện đang là đương kim chủ nhân của QBV FIFA 2011 và đồng thời đã có 3 lần liên tiếp giành được danh hiệu cao quý này. Tuy vậy, giới chuyên môn đánh giá khả năng tiếp tục có được chiến thắng ở cuộc bầu chọn năm nay là không cao bởi dù El Pulga đã có một mùa giải phi thường nhưng Barca lại chỉ có được duy nhất chiếc cúp nhà Vua vốn không được coi trọng. Trong khi đó, Ronaldo đã giúp Real đoạt chức vô địch La Liga còn Casillas là nhân tố chính đưa Tây Ban Nha lên ngôi tại Euro 2012.

Hữu Tình
Tag: Messi , Ronaldo , Quả bóng vàng , Bóng đá Tây Ban Nha , Barca , Real