Mẹ xích con trai điên tình suốt 21 năm ròng
Thứ hai, 24/09/2012 09:15

Mỗi lần nhìn thấy màu đỏ, Hong Chulin lại nổi điên, bởi đó cũng là màu chiếc váy mà bạn gái anh mặc khi nói lời chia tay.

Hong Chunlin đã phải sống trên chiếc giường này với cái xích khóa trên tay suốt 21 năm. Ảnh: Rex Features

Hong Chunlin đã phải sống trên chiếc giường này với cái xích khóa trên tay suốt 21 năm. Ảnh: Rex Features

Suốt 21 năm qua, Hong Chulin, 37 tuổi, phải sống và sinh hoạt trên chiếc giường trong ngôi nhà cũ kỹ cùng với cha mẹ mẹ ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc. Hong không thể đi đâu ra ngoài phạm vi chiếc giường của mình, vì tay anh lúc nào cũng bị cùm trong xích sắt, mà người giữ chiếc chìa khóa, không ai khác là cha mẹ anh.

Mẹ của Hong, bà Chen Jiufang, 71 tuổi, cho biết con trai bà bắt đầu có hành vi bạo lực, tâm thần hơn 20 năm trước sau khi anh chia tay với mối tình đầu lãng mạn. Các thành viên trong gia đình cho biết anh Hong thường bị kích động và trở nên hung dữ hơn mỗi khi nhìn thấy màu đỏ, bởi người bạn gái kia lúc nói lời chia tay đã mặc một chiếc váy màu đỏ.

Bà Chen Jiufang. Ảnh: Rex Features

Bà Chen Jiufang. Ảnh: Rex Features

"Chúng tôi chỉ là những người nông dân nghèo và không có đủ tiền để cho Chunlin nhập viện hay mua những loại thuốc mà bác sĩ kê đơn để kiểm soát bớt hành vi của nó. Tất cả những gì tôi có thể làm là giữ cho nó được sạch sẽ, an toàn và no ấm", Austrian Times dẫn lời bà Chen Jiufang, người mẹ già một tay lo toan sinh hoạt cho đứa con trai tâm thần, cho biết.

"Nhìn thấy con bị xích, tôi cũng đau lòng lắm chứ. Nhưng nếu không làm thế, thằng bé có thể sẽ làm chúng tôi bị thương hay tự làm đau nó. Nó khá bạo lực", bà Chen nói thêm.

Bà Chen tâm sự rằng niềm mong ước lớn nhất của bà là con trai được khỏe mạnh bình thường trở lại. Nhưng điều đó khó mà trở thành hiện thực khi gia đình bà chẳng có tiền chữa bệnh cho con. Bà hy vọng một ngày sẽ có ai đó hảo tâm đến và cứu giúp con trai mình.

NS
Tag: Người điên , Bệnh tâm thần , Trung Quốc , Mẹ nhốt con , Bạo lluwjc , Cùm xích sắt