Mẹ và em chồng "chiếm" phòng tân hôn
Thứ năm, 18/04/2013 09:32

Đêm tân hôn mà mẹ và em chồng leo lên nằm, còn bảo chúng tôi: 'Chúng mày nằm dưới đất đi'.

Đêm tân hôn không có chỗ để ngủ. Ảnh minh họa.

Đêm tân hôn không có chỗ để ngủ. Ảnh minh họa.

Tôi và chồng ở gần nhà nhau nhưng lại đi làm xa, tận Sài Gòn. Đến gần ngày cưới, chúng tôi mới về quê để chuẩn bị các thứ cần thiết. Cả hai làm công nhân nên lương không cao, bố mẹ chồng cũng không giúp gì cho đám cưới cả. Vì thế, về đến nhà là anh chở tôi đi vay mượn bạn bè, họ hàng nhằm lo đám cưới cho tươm tất.

Thế nhưng, vừa tổ chức đám cưới xong thì mẹ chồng cầm hết tiền mừng, bảo bà giữ để lo trả nợ trong khi chúng tôi cũng đang vay mượn khắp nơi. Tôi và chồng đành ngậm cay đắng chấp nhận bởi nghĩ phận con, chưa làm gì được cho bố mẹ, để mẹ giữ tiền trả nợ nần cũng là điều nên làm.

Mọi chuyện đâu dừng lại ở đó. Chúng tôi dành chút tiền ít ỏi để sắm sửa cho căn phòng tân hôn, mua bộ chăn ga mới vậy mà mẹ và em chồng lại lên đó nằm. Bước vào phòng, tôi thấy hai người đang ngủ ngon nên không tiện đánh thức, chỉ nhón chân bước vào lấy quần áo đi tắm. Nhưng bà dậy và bảo: "Chúng mày nằm dưới đất đi".

Phòng tầng trên thì bố và anh chồng ngủ nên chúng tôi chẳng biết phải đi đâu. Sau khi tắm táp xong, tôi rủ chồng đi về nhà mình ngủ vì cả hai rất mệt, không thể nằm dưới đất lạnh được. Anh đồng ý. Thế là sáng hôm sau, khi vừa đặt chân vào nhà đã nghe mẹ chồng mắng té tát, rằng đêm đầu tiên lại về nhà gái ngủ. Tôi không nhịn nữa, nói thẳng: "Phòng tân hôn thì mẹ nằm, mẹ bảo chúng con phải ngủ ở đâu được? Đâu thể nằm dưới đất lạnh như thế?". Vậy là bà nổi giận đùng đùng bỏ đi.

Sau chuyện ngày cưới, tôi và mẹ chồng ít khi hòa hợp, thường xuyên xảy ra cãi vã dù không sống chung. Chúng tôi vẫn đi làm xa nhưng mẹ vẫn thỉnh thoảng gọi điện bắt cái này, đòi cái kia, rất mệt mỏi.

Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Yêu và SốngTương tác bạn đọc. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư: banbientap@xahoi.com.vn.

 

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Chia sẻ , Chuyện mẹ chồng , Nàng dâu , Chuyện mẹ chồng nàng dâu , Đêm tân hôn , Đám cưới , Cô dâu