Mẹ đảm làm tôm nướng sa tế ngon hết nấc, ăn 1 lại muốn ăn 2 ai cũng thích
Thứ sáu, 16/04/2021 17:53

Với công thức làm món tôm nướng sa tế dưới đây giúp gia đình bạn đổi món, cả nhà ăn hết nồi cơm.

Nguyên liệu món tôm nướng sa tế

Tôm tươi: 500g

Sả cây: 3 cây

Sa tế tôm: 2 muỗng canh

Gia vị: hạt nêm, đường, bột canh,...

Dụng cụ: tô, bếp, vỉ nướng, chén,...

Các bước làm tôm nướng sa tế

Bước 1: Trước tiên bạn nên chọn những con tôm tươi con sống. Sau đó, bạn hãy cắt bỏ râu và chân cho gọn lại để dễ chế biến nhé. Tiếp theo, bạn hãy bẻ nhẹ phần đầu của tôm rồi nặn hết chất thải bên trong đầu tôm ra ngoài. Hoặc bạn có thể dùng tay hoặc dao để kéo bỏ phần chỉ trên lưng tôm. Sau đó rửa lại với nước và để cho tôm ráo nước.

Bí quyết nướng tôm sa tế ai cũng mê tít

Bí quyết nướng tôm sa tế ai cũng mê tít

Bước 2: Ướp tôm với gia vị. Bạn hãy lấy phần sả rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Rồi bạn hãy cho tôm vào 1 cái tô lớn rồi cho vào đó phần sả đã băm nhuyễn. Thêm vào 2 muỗng canh sa tế tôm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường rồi trộn đều tất cả. Rổi sau đó, bạn chuẩn bị nướng tôm, bạn cũng không nên để quá nhiêu đường vì sẽ khiến cho tôm nướng dễ bị cháy khét. Sau khi ướp thì để khoảng 20 - 30 phút cho tôm thấm gia vị mới tiến hành nướng.

Bước 3: Nướng tôm, sau khi bạn đã ướp tôm khoảng 20 - 30 phút thì bạn dùng que để xiên vào thân tôm. Cách làm này sẽ giúp cho tôm không bị cong, giữ được hình dáng ban đầu hấp dẫn hơn khi nướng. Khi nướng tôm ạn nên giàn đều chúng ra, không nên để chồng lên nhau, như vậy sẽ giúp món ăn chín đều và thơm ngon hơn. Bạn cũng không nên nướng quá lâu tôm sẽ bị khô và không còn ngon nữa.

Món tôm nướng sa tế ngon ai cũng thích thú

Món tôm nướng sa tế ngon ai cũng thích thú

Với món tôm nướng sa tế thơm ngon hấp dẫn, thịt tôm mềm và giữ được độ ngọt tự nhiên. Bên ngoài thì cay cay mặn mặn, ăn cùng với nước chấm muối ớt xanh hoặc các loại nước chấm yêu thích khác đều được nhé.

Lưu ý: Để món tôm nướng sa tế ngon không bị cháy trong khi nướng bạn nên lật tôm kẻo chúng dễ bị cháy một bên, món ăn trở nên kém hấp dẫn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-dam-lam-tom-nuong-sa-te-ngon-het-nac-an-1-lai-muon-an-2-ai-cung-thich.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/me-dam-lam-tom-nuong-sa-te-ngon-het-nac-an-1-lai-muon-an-2-ai-cung-thich-search/?id=285306

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Bí quyết nấu ăn , món ăn ngon , tôm nướng sa tế