Vietnam Airlines đang thương thảo với 2 nhà cung cấp dịch vụ để lắp đặt Internet trên máy bay.
|
|
|
Cùng với việc chuẩn bị đưa vào 2 dòng máy bay hiện đại nhất hiện nay là Boeing 787-9 và Airbus A350, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng đã công bố một thông tin khá hấp dẫn với không ít hành khách đi máy bay rằng sẽ đưa vào thử nghiệm để phát triển dịch vụ WiFi trên máy bay.
Thông tin thêm về vấn đề này, Vietnam Airlines cho biết đang thương thảo với 2 nhà cung cấp dịch vụ là Go Go của Mỹ và OnAir của Châu Âu.
“Đây là hai nhà cung cấp chuyên nghiệp cho thị trường cung cấp Internet trên máy bay, họ có thiết bị kết nối từ mặt đất lên máy bay, từ máy bay đến hành khách. Do đó, họ sẽ là đơn vị chủ chốt để cung cấp dịch vụ này” – đại diện Vietnam Airlines cho biết.
Vietnam Airlines sẽ thử nghiệm cung cấp dịch vụ wifi trên chiếc Boeing 787-9
dự kiến nhận vào đầu tháng 7 tới.
Cũng theo vị này, để phục vụ hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines thì trước mắt các nhà cung cấp này phải xin phép nhà chức trách của Việt Nam cho phép họ khai thác dịch vụ đấy trên tàu bay của Việt Nam.
Liên quan đến quy định tắt thiết bị điện tử khi máy bay cất hạ cánh thì tất cả hành khách phải để đảm bảo an toàn, đại diện Vietnam Airlines cho biết, theo quy định hành khách đi máy bay, khi cất hạ cánh phải tắt toàn bộ thiết bị điện tử, không chỉ là điện thoại. Yêu cầu này liên quan đến hệ thống kết nối của phi công với mặt đất. Thiết bị điện tử sẽ làm nhiễu sóng của phi công và mặt đất, có thể khiến phi công họ sẽ không nghe được thông báo, hướng dẫn.
Do đó, khi triển khai thiết bị wifi này cũng sẽ vẫn phải tuân thủ quy định là trên độ cao 3.000 m hành khách mới được sử dụng dịch vụ này. Hay nói cách khác, lúc đó, tiếp viên mới bật hệ thống wifi trên máy bay để hành khách kết nối được. Về quy định, tắt thiết bị điện tử khi cất hạ cánh thì vẫn giữ nguyên từ trước đến nay, không ảnh hưởng đến dịch vụ khai thác wifi này.
Được biết, trên thế giới đã có nhiều hãng hàng không triển khai dịch vụ wifi trên máy bay. Tại Đông Nam Á, ngoài singapore Airlines, còn có Thai Airway, Malaysia Airlines cũng đã triển khai dịch vụ này.
“Quan điểm rõ ràng của VNA trong việc cung cấp dịch vụ wifi đó là đã đưa vào hoạt động thì phải đảm bảo dịch vụ làm hài lòng khách hàng. Chính vì thế, giai đoạn đầu thực hiện, thì chỉ triển khai dịch vụ SMS để đảm bảo băng thông, kết nối, sau đó mới từng bước triển khai các dịch vụ khác” – đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.
Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'
- Phi công, tiếp viên Vietnam Airlines giấu 6kg vàng dưới đế giày
- Máy bay Vietnam Airlines chở 141 hành khách hạ cánh khẩn cấp
- Cận cảnh đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines trên các chuyến bay thử nghiệm
- Đồng phục của Vietnam Airlines dính nghi án nhái
- Máy bay Vietnam Airlines suýt đụng máy bay khác ở Quảng Châu
Những đối tượng nào được ưu tiên giao đất ở không qua đấu giá?
Thi công phòng cháy chữa cháy: Vì sao nhiều công trình “Làm đủ hồ sơ” nhưng vẫn không an toàn?
Ngày 19/12, Hà Nội đồng loạt khởi công nhiều dự án trọng điểm
Hát karaoke gây ồn mọi thời điểm đều có thể bị phạt
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
-
Bắt “tổng tài” chỉ đạo đánh nhân viên quán cà phê vì bị nhắc cấm hút thuốc
-
Chỉ đạo mới của TP.HCM sau vụ cháy 4 người tử vong
-
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe