Máy bay "made in China" vỡ đôi khi hạ cánh
Thứ hai, 10/06/2013 17:35

Máy bay chở theo 52 người, trong đó có 46 hành khách gặp nạn khi đang hạ cánh xuống một sân bay ở tỉnh East Nusa Tenggara, miền bắc Indonesia lúc 8h40 sáng nay

Hiện trường vụ tai nạn máy bay kinh hoàng.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay kinh hoàng.

Chiếc máy bay gặp nạn sáng nay của hãng hàng không quốc doanh Indonesia Merpati Nusantara có xuất xứ từ Trung Quốc.

Có 2 người bị thương trong vụ tai nạn hi hữu trên.

"Hai hành khách trên bị thương do mảnh kính đâm phải. Nhưng giờ họ đã ổn định và được xuất viện", người phát ngôn của hãng hàng không nói với AFP. Ông này cũng cho biết máy bay đã bị hỏng nặng và chắc không thể cất cánh được lần nào nữa.

Máy bay sử dụng động cơ tuabin cánh quạt, mang nhãn hiệu MA-60 do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Tây An, Trung Quốc chế tạo. Các bức ảnh chụp hiện trường cho thấy máy bay nằm giữa đường băng, thân gãy làm đôi còn cánh cắm xuống đất.

Do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng tăng, số lượng máy bay của Indonesia cũng tăng chóng mặt trong thời gian qua. Tuy nhiên hiện nay quốc đảo này cũng ghi kỷ lục là nước có an ninh hàng không tệ nhất châu Á.

Hồi tháng 4, một chiếc máy bay của hãng Lion Air chở theo 108 người cũng đã đi chệch đường băng và đâm xuống biển, gãy làm đôi.

Đây cũng không phải là tai nạn đầu tiên với dòng máy bay sản xuất tại Trung Quốc. Trước đó, hồi tháng 5.2011, một chiếc MA-60 khác cũng do hãng Merpati trên sở hữu đã gặp tai nạn ở Indonesia khiến 25 người chết.

Sau vụ việc, các nhà chức trách Indonesia đã cấm loại máy bay trên được hạ cánh xuống 3 sân bay vốn nổi tiếng là khó tiếp cận tại nước này (không bao gồm sân bay chứng kiến vụ tai nạn sáng nay). Tuy nhiên, lệnh cấm được dỡ bỏ sau đó 6 tháng.

Còn bản thân hãng hàng không Merpati nằm trong danh sách "đen" bị cấm bay ở châu Âu kể từ năm 2007.  

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Tai nạn máy bay , Máy bay tai nạn , Máy bay gãy cánh , Máy bay trung Quốc , Indonesia