Máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Al-Qaeda Pakistan
Thứ năm, 09/02/2012 17:25

Hôm nay, tên lửa từ máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt thủ lĩnh nhóm Al-Qaeda chi nhánh Pakistan, một trong những mục tiêu chính của Mỹ tại đất nước này.

Máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Al-Qaeda Pakistan

Thủ lĩnh Al-Qaeda Pakistan vừa bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt ở Bắc Waziristan, Pakistan.

Theo AFP, Badr Mansoor, kẻ được cho là đã gửi các chiến binh đến Afghanistan và một trại huấn luyện ở Bắc Waziristan, Pakistan. Các quan chức Pakistan cho hay tên này đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích trước bình minh bằng máy bay không người lái ở gần biên giới với Afghanistan.

“Hắn ta đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công bằng tên lửa diễn ra thâu đêm ở Miranshah. Cái chết của hắn ta là đòn quan trọng giáng vào lực lượng Al-Qaeda và suy yếu khả năng tấn công Pakistan của lực lượng này”, một quan chức Pakistan cho biết.

Một trong những kẻ trung thành với Badr Mansoor đã xác nhận về cái chết của tên này.

“Badr Mansoor đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa”, một chiến binh thuộc lực lượng của Mansoor xác nhận qua điện thoại.

Các quan chức tình báo Pakistan ở Bắc Waziristan cho hay Mansoor đã bị tiêu diệt, nhưng các quan chức Pakistan khác lại không thống nhất về tin này.

“Chúng tôi không chắc lắm. Không thể xác nhận tin này như thế được”, một quan chức nói.

Cuộc không kích của Mỹ bằng máy bay không người lái nhằm vào Miranshah, thành phố chính của vùng Bắc Waziristan được cho là đã tiêu diệt được 4 phiến quân nổi loạn.

Infonet
Tag: Máy bay không người lái , Mỹ , Thủ lĩnh Al-Qaeda , Pakistan