Mâu thuẫn trên lớp, ra về rủ bạn chặn đường đánh vỡ đầu lớp trưởng
Thứ sáu, 22/04/2022 09:59

Do có mâu thuẫn với lớp trưởng, Tuấn Anh đã nhắn tin nhờ 2 người bạn học khác chặn đường đánh khiến lớp trưởng vỡ sọ não, thương tật 49%.

TAND tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Bá Thuận (SN 2003); Vi Tuấn Anh (SN 2004); Đỗ Đình Minh (SN 2003), cùng trú huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa về tội "Giết người".

Thời điểm gây án, 3 bị cáo đang là học sinh Trường THPT Lang Chánh. Cả 3 bị cáo cùng gây ra vụ việc đánh Phan Thanh L. (lớp trưởng lớp 11A6, trường THPT Lang Chánh) vỡ sọ não, thương tật 49% khiến dư luận phẫn nộ.

Theo cáo trạng, Vi Tuấn Anh và Phan Thanh L. là học sinh cùng lớp 11A6. Ngày 12/1/2021, L. là lớp trưởng nên tiến hành thu tiền ủng hộ từ thiện. Quá trình thu tiền, L. có to tiếng với một số bạn học trong đó có Vi Tuấn Anh. Khi xảy ra mâu thuẫn, L. và Tuấn Anh đánh nhau nhưng được các bạn học can ngăn.

Mâu thuẫn trên lớp, ra về rủ bạn chặn đường đánh vỡ đầu lớp trưởng - Ảnh 1.

Nam sinh L. thời điểm cấp cứu do bị đánh. (Ảnh: L.Đ.).

Bực tức, Tuấn Anh sau đó nhắn tin với bạn bè trên nhóm chat Facebook về việc mâu thuẫn với L.

Ngày 14/1/2021, Nguyễn Bá Thuận nhận được tin nhắn của Tuấn Anh về việc bị L. dùng dao gí vào cổ đe doạ. Tuấn Anh rủ Thuận khi tan học đến cổng trường đón về và cầm theo dao để đánh L. Thuận nhận lời và tiếp tục báo cho Đỗ Đình Minh (học cùng trường) nhờ tìm hung khí đánh nhau. Minh sau đó đã lấy một cây gậy đánh bóng chày bằng sắt đưa cho Thuận.

Đến 11 giờ cùng ngày, Minh chở Thuận đến đứng đối diện cổng trường THPT Lang Chánh chờ L. Khi thấy L. đi ra khỏi cổng trường, Thuận từ phía cầm gậy đập trúng vào đầu L. khiến nam sinh này gục tại chỗ.

Nạn nhân sau đó được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng vỡ sọ não. Kết quả giám định cho thấy, L. bị tổn hại 49% sức khoẻ.

Tại phiên tòa xét xử, Vi Tuấn Anh được xác định chịu trách nhiệm hình sự về hành vi đồng phạm với Thuận về tội "Giết người" với vai trò là người xúi giục. Đỗ Đình Minh chịu trách nhiệm với vai trò là người giúp sức, đồng phạm với Thuận để gây án.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Thuận mức án 7 năm 6 tháng tù; Vi Tuấn Anh và Đỗ Đình Minh mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường cho gia đình bị hại 200 triệu đồng.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mau-thuan-tren-lop-ra-ve-ru-ban-chan-duong-danh-vo-dau-lop-truong.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mau-thuan-tren-lop-ra-ve-ru-ban-chan-duong-danh-vo-dau-lop-truong-162222204094600844.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: đánh vỡ đầu lớp trưởng , bạo lực học đường , giết người