Mẫu số chung của những nữ nghệ sĩ tuổi Tỵ
Thứ năm, 07/02/2013 08:27

Một sự tình cờ thú vị khi nhiều nghệ sĩ có tiếng của showbiz Việt đều cầm tinh con rắn của năm Quý Tỵ này.

Những thú vị của các nữ nghệ sĩ tuổi Tỵ.

Những thú vị của các nữ nghệ sĩ tuổi Tỵ.

Nếu như ở tuổi 24, showbiz có không nhiều những cái tên có thể gây chú ý ở tuổi con rắn, nhiều nghệ sỹ  hãy còn đang trên đường tìm kiếm chỗ đứng cho tên tuổi của mình, nhưng ở con rắn lớn hơn 1 giáp, lại có nhiều nghệ sĩ tên tuổi đang sở hữu lứa tuổi này.

Cũng dễ hiểu thôi, ở tuổi tam thập, khi thật sự có tài năng và duyên may, hầu hết họ đều đã và đang tỏa sáng, chứ không còn ở độ tuổi đang mải miết tìm kiếm danh phận như các hậu bối nhỏ hơn mình một con giáp. Điều thú vị là năm tuổi này, những gương mặt nổi tiếng phần lớn đều là nữ, có thể kể đến những cái tên quen thuộc như MC Quỳnh Giang, diễn viên Kiều Trinh, ca sĩ Thu Minh, Thanh Thảo…

Chuyện của Thu Minh

Thu Minh bên ban giám khảo "The Voice"

Thu Minh đã có một năm thật gòn giã với tên tuổi sự nghiệp của mình. Như chính cô thừa nhận, là 2 năm nay, tên tuổi của cô được công chúng biết đến cô nhiều hơn, không chỉ là một ca sĩ hát hay luôn được người trong giới công nhận, mà đã có dịp phủ sóng trên diện rộng. Đó là nhờ việc xuất hiện liên tục ròng rã hai năm liền trên 2 chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất nhì hiện nay: Bước nhảy hoàn vũ và Giọng hát Việt.

Nếu việc lên ngôi nữ hoàng Bước nhảy hoàn vũ đã kịp thời hâm nóng lại tên tuổi của Thu Minh thì Giọng hát Việt đã giúp cho cái tên Thu Minh phủ sóng mật độ dày giúp cho tên tuổi cô nóng hơn bao giờ hết trong suốt gần 20 năm đi hát của mình. Cuối năm, ngồi tổng kết lại, Thu Minh bảo ngoài một vài sự cố không may, còn thì cô thấy viên mãn, hoan hỉ, cả công danh sự nghiệp và tình duyên.

Cát sê, show diễn của cô cũng tăng chóng mặt, theo một đạo diễn chương trình cho hay, Thu Minh bật cười khi buổi họp thân mật giữa bạn bè cô và truyền thông đã được báo mạng giật thành buổi ra mắt đính hôn của mình. Âu cũng vì chuyện tình duyên qua nhiều mối của cô đã gợi không ít tò mò cho truyền thông và khán giả. Minh nói năm tới, cô sẽ giảm bớt các hoạt động ca hát lại, để giành thời gian nhiều hơn cho gia đình của mình. Và dù chưa chính thức thừa nhận, nhưng ai cũng hiểu là năm tuổi của Thu Minh sẽ dành cho chuyện chăm sóc tình duyên của mình, và rất có thể là cô sẽ lên xe hoa với người yêu hiện tại.

Thời gian gần đây, Thu Minh cũng đã khéo léo đi cùng người yêu ở nhiều sự kiện, tiệc tùng, có đông báo chí tham dự, như một cách tập làm quen dần dần để sự tò mò báo chí không bị đẩy lên quá mức kiểm soát. Nhiều năm trong showbiz, cô quá hiểu sự bưng bít bạn trai sẽ bị phiền toái như thế nào, thế nên, khi đã cầm chắc duyên tình, Minh không ngần ngại chia sẻ ở mức độ vừa phải chuyện tình cảm của mình.

Năm tuổi của Thanh Thảo

Thanh Thảo thấy sung sức hơn trong năm tuổi của mình

Thanh Thảo không khỏi bồi hồi khi nhớ lại năm tuổi cách đây một con giáp khi là cô gái 24. Khi mình còn trẻ, tính cách sôi động hơn, sáng tạo cũng táo bạo hơn.

Bây giờ cô tự thấy mình đằm đi ít nhiều rồi. Với lại khi ấy đang thời kỳ đỉnh cao của tên tuổi, bài hít ào ào, toàn hit hơn nên tinh thần thăng hoa lắm! Bây giờ thì va vấp, trải nghiệm nhiều hơn nên cũng buồn hơn. Hỏi Thanh Thảo co dự tính làm những điều gì hệ trọng lớn lao trong năm tuổi không? Thảo nói cô đã cùng ekip lên kế hoạch cho dự án lớn sau chuyến lưu diễn Tết Nguyên Đán hết cả tháng, vòng quanh các tỉnh thành cả nước. Sau chuyến lưu diễn cô sẽ  khởi động cho show vòng quanh các trường Đại học.

Năm tuổi nghe nói không nên làm gì hoành tráng nhưng Thảo lại thấy mình sung sức hơn, nghĩ ra nhiều chiêu trò hơn. Năm nay năm tuổi, nên "có kiêng có lành", Thanh Thảo nói cô sẽ tạo cho mình lòng tin và sống tốt hơn, lương thiện hơn để tích đức, để vượt qua mọi điều không may xảy đến. Sẽ chăm đi chùa cầu may và làm việc thiện cho đời thanh thản, vui vẻ thì sẽ không suy tư nhiều đến những chuyện không vui.

Kiều Trinh kiêng nghĩ chuyện xui

Kiều Trinh sẽ khai trương nhãn hiệu thời trang mới do chính  mình thiết kế

Cũng đầy hy vọng nhưng không kém cẩn trọng, là suy nghĩ của nữ diễn viên Kiều Trinh khi nói về năm tuổi của mình. Cô bảo những năm qua, cô bị “nạn tam tai ‘’ đã khá nhiều. Cuộc sống trên phim ảnh thì vẫn phong phú, lời mời đóng phim vẫn nhiều với những vai diễn dài ngắn, nhưng cuộc sống riêng của Kiều Trinh thì không phải lúc nào cũng suôn sẻ và bình yên. Có những sự cố ngoài ý muốn với giới truyền thông, khiến cái tên cô có thời gian được nhắc nhở không kém gì bộ phim nổi tiếng cô đóng là Bi đừng sợ. Kiều Trinh đã trải qua những mất mát riêng tư, đường tình duyên của cô cũng không may suôn sẻ có hậu nên đến giờ Kiều Trinh vẫn ngày ngày một mình phóng xe máy từ nhà ra các phim trường, một mình xoay sở nuôi con và lo lắng cho gia đình nhỏ lẫn gia đình lớn của mình. Năm tuổi, Kiều Trinh không mong sẽ có bến đỗ mới sau lần sang đò lỡ bến từ mười mấy năm trước. Cô bảo mình phải cẩn thận với năm tuổi nhưng cũng tràn trề niềm tin là những muộn phiền rồi cũng qua, vì xui xẻo bấy nhiêu đã là đủ, mình sống không dối trá và chân thành rồi ông trời cũng sẽ giúp mình thôi mà. Cho nên Kiều Trinh không kiêng điều gì, chỉ cười giòn mà rằng: “Chắc là mình sẽ kiêng nghĩ đến những điều xui xẻo".

Người yên ả nhất...

MC Quỳnh Giang hạnh phúc bên các con

Trong số các nghệ sĩ nói trên, MC Quỳnh Giang, vốn được đồng nghiệp trêu với nickname là Gà vì cô là nữ MC có đến 4 đứa con, Quỳnh Giang luôn xua tay cười mỗi khi có ai trrêu là có định thêm một đứa nữa trong năm mới không. Con đông nhưng không vất vả Quỳnh Giang là người có đời sống yên ả, nhung lụa nhất so với các nghệ sĩ đồng tuổi. Bây giờ sự nghiệp MC đã ổn với thù lao cao, Quỳnh Giang không phải chạy sô chương trình ào ào bất kể sô lớn nhỏ để kiếm tiền như cách đây chục năm.

Tình hình tài chính cũng đã khá ổn với hai công ty riêng của gia đình, Quỳnh Giang đang muốn dồn thời gian nhiều hơn cho công việc ca hát của mình đã gián đoạn lâu nay vì lo cho gia đình. Việc phát hành album DVD Trên mảnh đất tình người vào năm ngoái là bước đệm để cô quay lại nghề cũ, khi mà lâu nay khán giả đã quen cái tên Quỳnh Giang trong vai trò MC rồi. Năm tuổi Quỳnh Giang chỉ hy vọng công việc mới mà cũ là ca hát sẽ suôn sẻ như các công việc khác trước đó của mình.

“Mẫu số chung”?

Giới nghệ sĩ nhiều người bảo nhau tuổi 30 mà không tạo dựng được sự nghiệp, có danh phận tiếng tăm thì xem như sau đó chỉ là nghệ sĩ có tuổi mà không có tên. Với những nghệ sĩ nói trên, họ đã tạo dựng tên tuổi tiếng tăm cho mình khi đã vào tuổi 30.

Cá biệt có Thu Minh, Kiều Trinh, tên tuổi của họ mỗi lúc một sáng hơn khi tuổi càng nhiều hơn, công chúng nhắc nhớ đến họ nhiều hơn. Mỗi người một lĩnh vực, và dù có cùng lĩnh vực thì con đường đi, phong cách trình diễn cũng khác nhau, bên cạnh điểm chung nổi tiếng, họ cũng có điểm chung là muộn màng tình duyên, hầu như đều lận đận ít nhiều trước khi tìm về được bến đỗ trăm năm cho mình. Cao số, muộn màng hay kén chọn, điều này tùy thuộc vào cá tính mỗi người. Cùng ở lứa tuổi này, lập gia đình sớm nhất là nữ diễn viên Kiều Trinh.

Cô lâp gia đình từ khi mới ngoài 20 và cuộc hôn nhân cũng nhanh chóng tan vỡ. Sau này Kiều Trinh có yêu một vài mối tình, không là những đoạn kết có hậu, cô vẫn làm mẹ đơn thân. Nếu nói một cách chính thức thì đến nay Thu Minh vẫn chưa lập gia đình, dù từng một lần được cầu hôn, nên xem ra cô cũng thuộc hàng… cao số.

Trong khi bạn đồng nghiệp Thu Minh như Đoan Trang, Hồng Ngọc đều đã yên bề gia thất. Mà Hồng Ngọc phải sang đò lần 2 mới yên ổn với trời hạnh phúc mới. Đoan Trang cũng chia tay nhiều mối tình rồi mới chính thức lên xe hoa ở tuổi 35. Thanh Thảo có một lễ hứa hôn hoành tráng, trải qua nhiều mối tình nhưng đến bây giờ vẫn chưa có nhã ý tìm bến đỗ thực sự. Nhưng, “muộn chồng chứ không phải tụi này ế đâu nhé”, Thu Minh nói trong tiếng cười giòn, khi luận về chuyện lên xe hoa của mình và đồng nghiệp.

Thời trang trẻ

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Thu Minh , Kiều Trinh , Thanh Thảo , Tuổi Tỵ , Năm tuổi , Cát xê , Showbiz Việt.