Mất tiền xem bói, thêm… lo
Thứ sáu, 24/02/2012 09:22

Xem tử vi, tướng số, bói bài Tây, bói cau, bói chén, bói trên mạng Internet, thậm chí có cả bói rong, đã trở thành một "đam mê" của khá nhiều người, đặc biệt vào dịp đầu năm.

Có người đi xem chỉ vì muốn "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nhưng không ít người sau khi nghe những lời phán của "thầy" về lại đâm lo, phiền muộn, thậm chí có người còn phát ốm. Để cho "có lành" thì cũng lắm người phải bỏ tiền trăm, tiền triệu để giải hạn. Thế nhưng tật ách vẫn không đi mà lo lắng, muộn phiền thì còn ám ảnh…

Xem bói vì tò mò

Cứ như một thông lệ, đi lễ chùa đầu năm rồi sau đó nhiều người tìm chỗ xem bói, xem năm nay vận hạn của mình thế nào, mọi việc trong năm mới thuận lợi ở đâu, khúc mắc ở chỗ nào để làm lễ giải. Có thể thấy ở ngay bất kỳ cổng chùa nào, những quyển sách về tử vi năm Nhâm Thìn 2012, xem tướng số, lá số tử vi theo tuổi được bày bán tràn lan. Trong mỗi lá số này sẽ nói vận hạn cả năm, rồi cụ thể từng tháng, với những câu thơ lục bát mà không phải ai cũng hiểu được. Nhưng không ít người vẫn mua, trong đó có cả tôi, cũng chỉ để tò mò biết xem năm nay mình có vận hạn gì không.

Bên cạnh đó còn xuất hiện loại hình xem bói rong. Trên các phố cổ ở Hà Nội, dọc đường Thanh Niên và các quán bia lớn thường xuất hiện một vài người phụ nữ đội nón, khoác túi và mời chào các nam thanh nữ tú xem vận hạn trong năm, bước tiến vào đời. Các “thầy” này thường xem tướng, xem tay, nên “thấy sao nói vậy” và chủ yếu là nói dựa, phán bừa. Về các thầy bói rong này thì có rất nhiều chuyện cười ra nước mắt.

Xem bói tìm tình địch

Chị Hồng Nhung (Tân Mai, Hà Nội) rủ chị bạn thân tên Nga đi xem bói bài Tây ở cô Y (ngõ Quan Thổ 1). Thường thì đầu năm chị Nhung hay đi xem bói vì tò mò năm nay mình sẽ thế nào, tình duyên, tiền bạc, công việc, sức khỏe… Trong khi cô Y đang phán, chị Nga ngồi cạnh cứ nhắc chị Nhung liên tục hỏi xem chồng có bồ không, rồi khi đến lượt mình xem, chị Nga cũng đặt ngay câu hỏi đầu tiên: “Chồng em có bồ không, vợ chồng em có ở với nhau được không?”.

Nghe câu này thì nếu 10 thầy thì cả 10 đều trả lời là người chồng này có bồ, chuyện có ở được với nhau hay không thì còn phải xem thế nào đã… Một điểm làm tăng tính thuyết phục là các thầy đoán được lá bài sắp lật là lá gì, đơn giản bởi bộ bài tráo lên tráo xuống, vuốt lật không biết bao nhiêu lần, nhiều con nhàu nát, xước góc này, hơi cong một tí góc kia, các “thầy” làm sao mà không nhớ.

Và sau đó “thầy” dễ dàng “bắt mạch” chị Nhung để phán về vấn nạn tình địch xuất hiện. Sau mỗi câu phán cô Y kèm theo một câu “Đúng không?”. Xem ra thầy bói cũng phải vừa phán vừa nghe ngóng tình hình. Thấy cả hai đều nóng lòng biết chồng mình có bồ hay không, cô Y phán luôn cho cả hai là đều có chồng ngoại tình. Người thì coi vợ ngang người tình, người thì coi vợ là số 1, người tình là phụ.

Xem bói tìm đường thăng tiến…

Chị Oanh lặn lội xuống tận Bắc Ninh xem bói bà H. Đi làm được hơn nửa năm, công việc chưa có gì gây ấn tượng với sếp nhưng chị Oanh rất mong lên được chức phó ban trong năm nay, vì trong ban ghế này còn đang trống. Tham vọng, chị không biết tính thế nào nên đi xem bói, xem đường công danh mình sắp tới có rạng rỡ không. Bà phán rằng, chị có người thân cận ở gần với chị cản trở, gạt người đó sang một bên rồi sẽ được sếp chú ý.

Nhiều bạn trẻ mất tiền xem bói để chuốc thêm lo lắng vào người

Nghĩ là làm, chị câu kết với nhóm hội khác để vùi dập chơi xấu cô bạn mình. Kết quả là chị mất bạn, tham vọng cũng không đạt được. Bây giờ chuyện vỡ lở ra, ở công ty nhiều người biết chuyện vì ham danh vọng mà chị chơi xấu người giúp mình, chị thấy muối mặt, bản thân sếp cũng thấy nhân viên không trung thành. Chị Oanh sau đó tự xin nghỉ làm. Không biết sau chuyện này chị có rút ra bài học gì cho bản thân không, chẳng phải chị vừa mất tiền, vừa mất công, tin lời bói nhảm để rồi gây ra hậu quả khó lường.

Nhầm lẫn tai hại

Lương Linh (là tiếp viên hàng không) chuẩn bị lấy chồng, mẹ đẻ cô ở tận Việt Trì sắp xếp cho cô một cuộc điện thoại với ông thầy kia. Đúng thế thật, nghe giọng nói trong leo lẻo của Linh, ông thầy nói tương đối chính xác về gia đình và công việc hiện tại và tình duyên “lắm mối tối nằm không” của cô. Ông thầy phán Linh phải bỏ việc rồi theo chồng ngay, Linh khỏe mạnh không có bệnh gì “ẩn” trong người nên kiểu gì cưới xong là sẽ chửa ngay. Nhà chồng Linh nghe thầy nói thế cũng mong cháu lắm. Yêu cầu con dâu tương lai phải nghỉ làm ngay, nếu “chửa trước” càng tốt. Tin lời thầy là thế, nhưng cưới được 1 năm, 2 năm, rồi 3 năm, hai vợ chồng cãi nhau không biết bao lần vì mãi vẫn không thấy đứa bé cực kỳ thông minh mà thầy nói đâu.

Nghỉ làm ở nhà Linh cũng trở nên u uất mà nhà chồng bây giờ cũng nhất định bắt Linh phải chuyên tâm chạy chữa, con cái rồi mới lo công việc sau. Nhà chồng Linh cũng không ngờ con dâu lại bị căn bệnh “đa nang buồng trứng”. Đến bây giờ, sau hơn 3 năm chạy chữa, hết Sài Gòn lại Singapore cô mới có em bé. Nhà chồng của Linh cũng không ngờ ông thầy bói “quen”, “xem hợp” cho nhà mình lại xem nhầm một việc lớn thế, để cả nhà hấp hửng từ trước lúc rước con dâu về và lục đục suốt 3 năm ròng. May sao vợ chồng Linh còn chưa bỏ nhau. Thế mới thấy, kể cả những thầy được cho là giỏi, là “hợp” với mình thì cũng có lúc nhầm lẫn tai hại.

Đừng ám ảnh vì những điều vô bổ

Nhưng câu chuyện xem bói không chỉ dừng ở sự thỏa chí tò mò, muốn biết vận hạn, tương lai của mình trong thời gian tới thế nào. Không chắc bao nhiêu phần trăm nhưng có lẽ phải đến 80% các bà, các chị và cả các anh sau khi nghe những lời phán ít nhiều đều về suy nghĩ đến những chuyện “sắp” xảy ra, hay “đã”, “đang” diễn ra như lời thầy nói.

Và điều quan trọng là sau mỗi lời phán người này người kia có vận hạn, kiểu gì cũng phải giải hạn, mà giải thì sẽ tốn không ít tiền, đấy là điều đương nhiên. Đi xem bói để biết “cái gì không tốt thì tránh” cũng là việc có ích. Chứ không bao giờ nên tin tưởng hoàn toàn những lời phán không có cơ sở đấy để làm rạn nứt tình cảm gia đình, tình bạn, tình đồng nghiệp trở thành kẻ mê muội, vừa mất tiền mà tật thì mang đầy mình.

Petrotimes
Tag: Bói toán , Tử vi , Tâm lý , Lừa đảo