Mất tiền tỷ khi sập bẫy mượn tiền kinh doanh vàng của bạn đồng hương
Thứ năm, 26/09/2024 16:19

Lợi dụng mối quan hệ đồng hương, anh em họ hàng, Thư đã đưa ra thông tin cần tiền kinh doanh vàng để vay hàng tỷ đồng, dùng tiền đó trả lãi cho chính bị hại. Đến lúc Thư “vỡ nợ”, các nạn nhân mới tá hỏa báo công an.

Ngày 26/9, Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Thị Thư (48 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lê Thị Thư tại cơ quan công an

Lê Thị Thư tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, Thư và bà L.T.T.H (47 tuổi, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) có mối quan hệ bạn bè đồng hương.

Tháng 12/2020, Thư đưa ra thông tin cần tiền kinh doanh vàng để hỏi vay tiền của bà H. Để vay được số tiền lớn, Thư đã rủ bà H vào TP HCM để xem cơ sở kinh doanh vàng nhằm tạo lòng tin. Thực tế, Thư biết rõ trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên bà H sẽ không đi được.

Để bị hại thêm tin tưởng, Thư gửi còn lịch sử cuộc gọi thể hiện đang trao đổi mua bán vàng với người khác cho bà H xem.

Từ tháng 6/2021 đến tháng 11/2021, bà H đã cho Thư vay tổng cộng 20,4 tỷ đồng thông qua chuyển khoản, thời hạn vay 5-30 ngày. Mỗi lần vay, Thư đều viết hợp đồng cho cá nhân vay tiền khoản vay nào đã trả gốc thì sẽ hủy hợp đồng.

Theo thỏa thuận, Thư trả lãi đều đặn cho bà H, tuy nhiên đến ngày 11/11/2021 thì không trả nữa nên bà H yêu cầu Thư trả lại toàn bộ số tiền đã vay. Thực chất, số tiền vay được Thư không dùng kinh doanh vàng mà để trả lãi cho những khoản nợ khác hoặc dùng để trả lãi cho chính bị hại. Đến lúc không còn khả năng chi trả, Thư lấy lý do làm ăn thua lỗ, phá sản để nói với bà H.

Công an xác định, Thư đã chuyển trả bà H hơn 13,8 tỷ đồng, chiếm đoạt hơn 6,6 tỷ đồng đã vay.

Ngoài trường hợp của bà H, công an đã nhận được 5 đơn tố cáo khác liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Thư.

Hầu hết các đơn tố cáo đều là họ hàng, đồng hương, thậm chí có người là đồng nghiệp của chồng Thư nên đã cho vay hơn 300 triệu đến gần 2 tỷ đồng.

Theo Pháp Luật Việt Nam

Nguồn: https://baophapluat.vn/mat-tien-ty-khi-sap-bay-muon-tien-kinh-doanh-vang-cua-ban-dong-huong-post5267.. Nguồn: https://baophapluat.vn/mat-tien-ty-khi-sap-bay-muon-tien-kinh-doanh-vang-cua-ban-dong-huong-post526707.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: sập bẫy mượn tiền kinh doanh vàng , lừa đảo , tin pháp luật