Mario Gotze tính gia hạn hợp đồng với Dortmund
Thứ tư, 11/01/2012 11:56

Hạnh phúc với những gì đang và đã làm được với Dortmund, tài năng trẻ Mario Gotze ngỏ ý sẵn sàng gia hạn hợp đồng với nhà ĐKVĐ nước Đức. Một động thái có thể khiến nhiều đội bóng lớn ở châu Âu phải buồn.

Mario Gotze muốn gắn bó lâu dài với Dortmund

Mùa trước, trong chiến công vô địch Bundesliga của Dortmund, Mario Gotze chính là một trong những cầu thủ có nhiều đóng góp quan trọng nhất. Tiền vệ 19 tuổi này ra sân 33 trận, ghi được 6 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo thành bàn. Kết thúc mùa giải, Gotze được bầu chọn là “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu”. Mùa này, sau nửa mùa giải, Gotze cũng đã có 14 lần ra sân, ghi 5 bàn và kiến tạo 5 bàn.

Màn trình diễn chói sáng của Gotze khiến rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu thèm muốn. Từ Barcelona, Man Utd, Man City, Arsenal tới Bayern Munich… đều ngỏ ý sẵn sàng trả không dưới 30 triệu euro để thuyết phục Dortmund nhả “viên ngọc quý” của bóng đá Đức. Dortmund tất nhiên là chưa muốn bán Gotze ở thời điểm này. Song họ vẫn có lý do để lo lắng khi ngày ngày vẫn phải nghe những thông tin chuyển nhượng liên quan đến ngôi sao của mình.

Tuy vậy, trong một tuyên bố mới nhất, Gotze đã làm yên lòng Ban lãnh đạo và người hâm mộ Dortmund khi nói rằng, anh hạnh phúc với những gì đang có tại sân Westfalenstadion và sẵn sàng gia hạn hợp đồng, bất chấp thời hạn cũ còn tới tháng 6-2014 mới kết thúc.

“Dĩ nhiên là tôi sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Dortmund”, tiền vệ đã có 12 lần khoác áo ĐT Đức trả lời phỏng vấn tờ Bild. “Tôi luôn cảm thấy ở đây như nhà mình và sẽ không có điều gì có thể làm thay đổi điều đó. Tôi có những người bạn tốt và được sống trong bầu không khí vui vẻ, đầm ấm. Tôi muốn gắn bó lâu dài với Dortmund và muốn cùng CLB giành thêm nhiều vinh quang nữa”.

Ngoài việc cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống tại Dortmund, một trong những lý do khác tác động đến ý định ở lại của Gotze, đó là việc nhà ĐKVĐ Bundesliga vừa cho thấy tham vọng xưng bá lâu dài của mình bằng việc chi 16,5 triệu euro để mua Marco Reus từ M’gladbach. Gotze chắc chắn cũng rất háo hức với viễn cảnh được sát cánh cùng Reus, tài năng trẻ đồng trang đồng lứa với mình.

Goal
Tag: Mario Gotze , Dortmund , Marco Reus , gia hạn hợp đồng , tài năng trẻ