Marco Reus đồng ý trở lại Dortmund
Thứ năm, 05/01/2012 07:27

Cuối cùng thì Dortmund cũng đã đánh bại được vô số các đối thủ lớn khác để thuyết phục thành công tiền vệ hay nhất Bundesliga lượt đi, Marco Reus trở lại khoác áo CLB. Một cuộc dịch chuyển sẽ diễn ra trong hè này.

Marco Reus sẽ gia nhập Dortmund vào cuối mùa này

Mùa này, M’Gladbach đang khiến cho cả Bundesliga phải sửng sốt. Từ một đội bóng mà mùa trước chỉ thoát xuống hạng ở đúng vòng đấu cuối cùng, nhưng mùa này, đội chủ sân Borussia-Park đã lột xác để trở thành một “chú ngựa ô” bất kham. Họ hiện đang xếp thứ 4 trên BXH và từng khiến những ông lớn như Bayern Munich, Dortmund hay Schalke phải lao đao.

Người hùng trong chuỗi thăng hoa của M’Gladbach ở lượt đi không ai khác chính là Marco Reus. Không ngoa nếu nói rằng, tiền vệ 22 tuổi này chính là một nửa sức mạnh của đội bóng vùng Rhine. Thậm chí, anh còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi Bundesliga, tức vượt mặt rất nhiều tên tuổi lớn và nhẵn mặt như Arjen Robben, Bastian Schweinsteiger, Franck Ribery, Thomas Muller, Mario Gomez hay Mario Gotze…

Tỏa sáng như thế, nên không khó hiểu khi Reus lọt vào tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn, trong đó nổi bật có Bayern Munich, Schalke, Arsenal và Liverpool. Tuy vậy, thật ngạc nhiên là anh đã quyết định chọn đầu quân cho Dortmund. Nên nhớ rằng, Dortmund chỉ mới ngỏ ý muốn có Reus cách đây chừng hai tuần và chưa có nỗ lực nào thực sự đáng kể.

Trong một thông báo mới nhất được đăng tải trên website của CLB, Ban lãnh đạo M’Gladbach cho biết, Marco Reus sẽ chuyển tới khoác áo Dortmund sau khi mùa giải này kết thúc. Trong bản thông báo này cũng không có một lời giải thích cụ thể nào về lý do “siêu tài năng trẻ” người Đức chọn đội bóng vàng-đen. Tuy nhiên, một vài nguồn tin bóng gió, đó có thể là vì ý thích cá nhân và họ cũng nêu ra một vài lý do khá hợp lý.

Thứ nhất, Marco Reus sinh ra tại Dortmund và cũng từng là thành viên của đội trẻ Dortmund. Năm 2006, tức khi mới 17 tuổi, anh dứt áo rời sân Westfalenstadion để gia nhập Rot Weiss Ahlen. Sau 3 mùa khoác áo đội bóng hạng 3 nước Đức này, anh lọt vào tầm ngắm của M’Gladbach và quyết định chuyển tới đây vào hè 2009 theo bản hợp đồng 4 năm. Giờ, bất chấp đang là niềm cảm hứng của “Die Fohlen” (10 bàn/ 15 trận), song viễn cảnh được trở lại khoác áo đội bóng thời thơ ấu Dortmund đã thôi thúc Reus ký vào một bản hợp đồng ghi nhớ có thời hạn 5 năm (tới 2017).

Thứ hai, Jurgen Klopp của Dortmund là một HLV rất trọng các tài năng trẻ. Bằng chứng là ông đã xây dựng lên một Dortmund trẻ trung, giàu khát vọng và là nhà ĐKVĐ của Bundesliga. Đến Dortmund, Reus sẽ có nhiều cơ hội chứng tỏ mình hơn và đây có lẽ cũng chính là lý do mà anh đã bỏ qua lời mời của Bayern Munich, Schalke hay Liverpool, những nơi có sự đào thải rất cao. Thêm nữa, hè tới, Dortmund có thể sẽ không giữ nổi Gotze và Reus sẽ có cơ hội trám vào vị trí này.

Tất nhiên, để có Reus vào cuối mùa, Dortmund cũng phải chi một cái giá không rẻ. Theo tiết lộ, họ đã phải trả cho M’Gladbach 14,5 triệu euro trong thương vụ này. Ai cũng biết, Dortmund rất kiệm chi tiêu trong vài năm qua. Bản hợp đồng giá trị nhất mà họ ký trước đó thuộc về Ivan Perisic – 5 triệu euro ở hè vừa qua. Từ điều này cho thấy, đội bóng “vàng-đen” thực sự rất coi trong Reus.

Sports Today
Tag: Marco Reus , M’gladbach , Dortmund , chuyển nhượng , cuối mùa