Maria Sharapova: Mất ngôi số 1
Thứ năm, 05/07/2012 19:18

Wimbledon thực sự là một giải đấu đáng thất vọng với Maria Sharapova. “Búp bê” người Nga không chỉ bị loại ngay từ vòng 4, mà còn đánh mất luôn ngôi số 1 làng banh nỉ nữ chỉ sau chưa đầy 1 tháng chiếm giữ.

Maria Sharapova

Maria Sharapova

Thất bại tại vòng 4 Wimbledon có vẻ đem lại nhiều hệ lụy hơn những gì Maria Sharapova có thể tưởng tượng ra. Cô không chỉ mất đi cơ hội trở thành người đầu tiên sau 10 năm giành cả chức vô địch Pháp Mở rộng lẫn Wimbledon, mà còn đánh mất ngôi số 1 mà mình mới giành được cách đây chừng 1 tháng. “Búp bê người Nga” sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 2 ngay khi WTA công bố BXH mới trong tuần tới.

Trong trận đấu thuộc vòng 4 Wimbledon cách đây 2 ngày, Sharapova, với tư cách là ĐKVĐ Pháp Mở rộng, được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tài năng trẻ Sabine Lisicki. Thêm vào đó, ở 3 trận mở màn, cô cũng thi đấu chói sáng khi lần lượt đánh bại Anastasia Rodionova, Tsvetana Pironkova rồi Hsieh Su-wei với những tỉ số tương đối đậm đà. Tuy nhiên, trước Lisicki, Sharapova lại thi đấu rất bạc nhược. Cô mắc tới 13 lỗi đánh bóng hỏng, thường xuyên tỏ ra hụt hơi ở những pha đua sức và không phát huy được sở trường ở những cú giao bóng mạnh như búa bổ… Hệ quả là sau 1 giờ 14 phút thi đấu, Sharapova đã thất thủ với các tỉ số 4-6, 3-6 và sớm dừng cuộc chơi.

Maria Sharapova sẽ không còn giữ được ngôi số 1 vào tuần tới

Thất bại trước Lisicki khiến Sharapova bị trừ rất nhiều điểm. Nên nhớ rằng, ở giải năm ngoái, Sharapova vào tới chung kết và cứ chiểu theo cách tính điểm của WTA, “Nữ hoàng sắc đẹp” người Nga sẽ bị trừ khoảng 1020 điểm. Với số điểm bị trừ này, vào tuần tới, Sharapova sẽ chỉ còn 8470. Trong khi đó, với việc đã giành quyền vào chơi bán kết, Victoria Azarenka chí ít cũng sẽ giữ nguyên được số điểm 8.800 của mình. Đồng nghĩa với việc, vào tuần tới, tay vợt người Belarus này sẽ trở lại ngôi số 1 WTA. Trước đó, Azarenka cũng đã có 19 tuần giữ ngôi số 1 làng banh nỉ nữ.

Trở lại với Sharapova, đánh mất ngôi số 1 rõ ràng là thông tin chẳng vui chút nào, nhất là khi cô từng phải mất tới 4 năm mới có lại được nó. Chắc chắn trong thời gian tới, Sharapova sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Theo tiết lộ từ báo chí Nga, sau Wimbledon 2012, Sharapova sẽ giành thời gian để nghỉ ngơi và tổ chức đám cưới với anh chàng bạn trai Sasha Vujacic. Cô sẽ chỉ trở lại thi đấu vào tháng 9.

Lâm Anh
Tag: Maria Sharapova , Wimbledon 2012 , vòng 4 , Ngôi số 1 , WTA , Pháp Mở rộng