Dortmund gây quỹ mua Reus
Thứ tư, 04/01/2012 14:56

Cuối cùng thì Dortmund cũng đã công khai ý định mua tiền vệ Marco Reus của M’gladbach, cũng là cầu thủ cũ trong đội trẻ của họ cách đây 5 năm.

Dortmund hi vọng sẽ có được Marco Reus vào hè năm nay

Thế nhưng, có vẻ ý định của Dortmund đưa ra quá muộn khi chính Reus đã tuyên bố sẽ ở lại M’gladbach đến năm 2013. Tuy nhiên, trên thị trường chuyển nhượng, chẳng có gì chắc chắn và Dortmund vẫn bắt đầu triển khai thực hiện “dự án Reus”.

Sở dĩ Dortmund cứ bình tĩnh thực hiện ý định bởi họ chưa cần Reus quá gấp khi vẫn còn Goetze, Kagawa. Thời điểm để Dortmund “ra đòn” sẽ là vào cuối mùa giải năm nay. Và từ giờ đến khi đó, họ sẽ cố gắng gom cho đủ 18 triệu euro. Tính đến cuối mùa này, Dortmund sẽ dành ra 8 triệu euro tiền chuyển nhượng trích từ ngân sách. Số còn lại sẽ được Dortmund thu về từ việc bán 3 cầu thủ: M.Zidan (dự tính thu về 2 triệu euro), F.Kringe (3 triệu euro), Da Silva (1 triệu euro).

Ba cầu thủ trên sẽ được rao bán ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này để nâng ngân sách lên 14 triệu euro. Số còn lại sẽ được thu nốt vào cuối mùa, khi họ bán Owomoyela (1,5 triệu euro) và thậm chí đội trưởng S.Kehl cũng sẽ bị thanh lý với giá 3,5 triệu euro.

Như vậy, Dortmund đã chấp nhận phương án mạo hiểm, bán nhiều cầu thủ để mua 1 ngôi sao. Đây là điều mà suốt 1 thập kỷ qua, Dortmund không dám làm với sự ám ảnh về cuộc khủng hoảng tài chính kéo dài từ năm 2001. Bản hợp đồng lớn nhất mà họ thực hiện trong 10 năm qua là Perisic với giá khoảng 5 triệu euro.

Bongdaplus
Tag: Marco Reus , M’gladbach , Dortmund , gây quỹ , chuyển nhượng