Mạo danh 'Giám đốc' lừa đảo người đi xuất khẩu lao động
Thứ ba, 24/06/2014 20:31

Chỉ trong thời gian ngắn mạo danh là giám đốc một trung tâm đưa người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, Chín đã lừa được nhiều người với số tiền gần 500 triệu đồng.

Mạo danh “Giám đốc” lừa đảo người đi xuất khẩu lao động

Mạo danh “Giám đốc” lừa đảo người đi xuất khẩu lao động

Chiều ngày 24/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT vừa mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lê Đức Chín (SN 1982), xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian hai năm, từ cuối năm 2012 đến tháng 9/2013, Lê Đức Chín đã giả mạo danh nghĩa là Giám đốc trung tâm xuất khẩu lao động thuộc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Sơn La.

Dù biết Công ty Sơn La không được phép tuyển người đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, Malaysia nhưng Chín vẫn ra thông báo, thu hồ sơ và nhận tiền đặt cọc gần 500 triệu đồng của một số người trên địa bàn huyện Quảng Xương, Thành phố Thanh Hóa.

Dưới hình thức đi du lịch Chín đã đưa một số người sang Malaysia, nhưng khi sang đến nơi những người lao động này không có công việc làm mà phải sống lang thang vất vưởng bên nước ngoài. Những người này đã phải liên lạc về gia đình để gửi tiền sang mua vé máy bay về nước.

Hiện công an TP.Thanh Hóa đã công bố số điện thoại đường dây nóng là 0373.669.610 để những người dân tố giác hành vi lừa đảo của Chính. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ đường dây lừa đảo xuất khẩu lao động này để sớm đưa ra xét xử.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: lua dao chiem doat tai san , xuat khau lao dong , lua dao xuat khau lao dong , tin , bao