Manh mối quan trọng mới trong vụ 39 người chết trong công-ten-nơ
Thứ bảy, 02/11/2019 15:02

Dữ liệu GPS cho thấy chiếc xe công-ten-nơ mà 39 người di cư được tìm thấy chết trên đó, từng dừng tại một con đường vốn là điểm nóng về buôn người.

Manh mối quan trọng mới trong vụ 39 người chết trong công-ten-nơ

Theo The Times, dữ liệu theo dấu cho thấy chiếc công-ten-nơ đã có một hành trình y hệt, một tuần trước khi thi thể những người di cư được tìm thấy ở Greys, hạt Essex (Anh) hôm 23/10.

Chiếc xe mooc, được thuê của công ty Global Trailer Rental ở Monaghan, Ireland vào 15/10, đã có hành trình khoảng 20 phút từ Purfleet tới Orsett ở Essex khi nó trên đường trở về từ Zeebrugge, Bỉ hôm 18/10.

Tại đây, một tài xế không rõ tên tuổi đã dừng xe khoảng 5 phút tại một con đường gần câu lạc bộ Orsett vào khoảng 6h50 sáng. Dữ liệu GPS cũng dường như cho thấy, công-ten-nơ đã dừng di chuyển và đỗ lại tại một địa điểm gần D&J Exports.

Một nam giới sống gần câu lạc bộ gôn Orsett – nằm cạnh con đường là điểm nóng buôn người trên, cho hay, ông đã thấy khoảng 15-10 người di cư nhảy khỏi một chiếc xe tải cách đây 3 tuần.  

Trong hành trình ở nước ngoài, chiếc xe mooc đã dừng ở Trung tâm phân phối Morrisons ở Swale, hạt Kent vào lúc 12h40 rồi sau đó lại dừng ở một bãi rác gần đó. Tiếp theo, trước khi rời Dover, chiếc xe lại dừng tại cửa hàng B&Q ở Gillingham, Anh vào khoảng 5h30 chiều.

Peter Hyams, chủ sở hữu D&J Exports, nói ông không có sổ ghi chép về những lần dừng của xe mooc trên.

Dữ liệu GPS có thể cho thấy 39 người di cư được đưa tới Anh qua Bỉ như một phần của việc nhập lậu người có tổ chức.

Các nạn nhân ban đầu được cho là người Trung Quốc, song hôm 1/11, cảnh sát Essex cho rằng tất cả là người Việt.

Người đàn ông thuê công-ten-nơ hôm 15/10 là Ronan Hughes, hiện đang bị cảnh sát truy nã cùng bên cạnh anh trai là Christopher.

 
Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: 39 thi thể người nhập cư trong thùng xe tải , 39 người chết trong xe container , tin pháp luật