Manchester United - Everton: Gian nan tỏ mặt anh hùng
Chủ nhật, 05/10/2014 11:45

Cả MU và Everton đều đang gặp những khó khăn nhất định đầu mùa giải này, khiến họ “lẹt đẹt” trên bảng xếp hạng.

Manchester United - Everton: Gian nan tỏ mặt anh hùng

Manchester United - Everton: Gian nan tỏ mặt anh hùng

Mùa Hè vừa qua, MU là CLB bạo chi nhất trên thị trường chuyển nhượng với mong muốn tìm lại vị thế của đội bóng làm mưa làm gió tại Premier League. Tuy nhiên, sau 6 vòng đấu những gì mà “Quỷ đỏ” và HLV Van Gaal để lại là một nỗi thất vọng, chẳng khác nhiều triều đại suy tàn của David Moyes.

Mọi chuyện trở nên khởi sắc hơn với MU sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Westham. Nhưng chiến thắng ấy chẳng thể khiến các CĐV tại Old Trafford hài lòng. Sự mất cân bằng trong tấn công và phòng thủ khiến đội bóng của Van Gaal nhiều lần phải trả giá. Ngoại trừ chiến thắng tưng bừng trước QPR, thì lối chơi của MU có thể gói gọn trong 4 chữ “công làm thủ phá”.

Đến với trận tiếp đón Everton, trong tay thầy phù thủy sẽ thiếu vắng một số trụ cột quan trọng. Đầu tiên là án treo giò của Rooney với chiếc thẻ đỏ đáng trách ở vòng đấu trước. Ngoài ra, Phil Jones, Ander Herrera, Ashley Young, Jonny Evans sẽ ngồi ngoài vì chấn thương.

manchester-united-everton-2
MU vẫn được đánh giá cao hơn với những hảo thủ trên hàng công

Michael Carrick và Fellaini sẽ là hai ứng cử viên thay thế vị trí của Ander Herrera. Juan Mata sẽ có cơ hội ra sân khi Rooney vắng mặt. Ở hàng thủ, Blackett đã thụ xong án phạt treo giò nhưng nhiều khả năng trung vệ này sẽ phải ngồi ghế dự bị nhường chỗ cho Marcos Rojo, bởi HLV van Gaal luôn nhấn mạnh ông không muốn sắp xếp hai trung vệ thuận chân trái cùng ra sân.

Về phía Everton, Kevin Mirallas dính chấn thương gân kheo và không thể thi đấu cuối tuần này. Bên cạnh đó, những cái tên Sylvain Distin, James McCarthy, Steven Pienaar và Seamus Coleman đều không góp mặt trong chuyến hành quân đến Nga làm khách của Krasnodar thuộc khuôn khổ Europa League giữa tuần qua.

Đoàn quân của HLV Roberto Martinez đang có khởi đầu tồi tệ ở mùa giải mới. Hiện tại, Everton đứng ở vị trí 15 trên BXH, thủng lưới 14 lần chỉ sau 6 trận. Cũng giống MU, Everton đang gặp khủng hoảng nơi hàng thủ, cũng là nguyên nhân chính dẫn đến những trận đấu không thành công liên tiếp.

Dù đang gặp nhiều khó khăn nhưng nên nhớ rằng Everton vẫn luôn là đội bóng khó chịu với bất kỳ ông lớn nào. Năm ngoái, Everton đánh bại MU trong cả hai lượt trận và nếu đêm nay đội chủ sân Old Trafford chủ quan, họ sẽ phải trả giá.

manchester-united-everton-3

Everton giành chiến thắng trong cả hai lượt trận mùa giải trước

Hành trang The Toffees mang đến thành Manchester là trận hòa trước đội bóng của Nga trong khuôn khổ Europa League. Rõ ràng các học trò của Martinez không có tinh thần tốt nhất cho trận đấu với MU. Hơn nữa, thể lực của họ cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều sau chuyến đi dài, trong khi MU chỉ quanh quẩn ở Anh tập trung vào một giải đấu duy nhất.

Với những yếu tố kể trên, một chiến thắng cho thầy trò Luis Van Gaal cũng không phải điều khó dự đoán.

Đội hình dự kiến:

Manchester United: De Gea; Rafael, Rojo, Shaw, McNair; Blind, Fletcher, Di Maria; Mata, Van Persie, Falcao

Everton: Howard; Hibbert, Stones, Jagielka, Baines; Osman, Barry, Atsu, Pienaar, McGeady; Lukaku

Lực lượng:

- Man Utd: Đội trưởng Rooney bị treo giò, Herrera vắng mặt vì rạn xương sườn. Fellaini có thể trở lại từ băng ghế dự bị nhưng Phil Jones, Jonny Evans và Chris Smalling vẫn phải ngồi ngoài.

- Everton: Kevin Mirallas chấn thương nhưng Steven Pienaar có thể trở lại. Khả năng ra sân của Seamus Coleman và James McCarthy chưa chắc chắn.

Đối đầu và phong độ:

- Everton đã thắng 3 trong 4 trận cuối cùng gặp M.U, đều ở Premier League.

- M.U thắng 2, thua 1 trong 3 trận đã đấu ở Old Trafford mùa này. Trong khi đó, Everton đang bất bại trên sân khách (thắng 1, hòa 2).

Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: ket qua bong 5/10 , bong lan dem qua , Premier League , Liverpool , West Bromwich Albion , tin , bao