Man City – Chelsea (19h30 12/8): Kẻ tám lạng, người nửa cân
Chủ nhật, 12/08/2012 10:12

Community Shield, trận đấu truyền thống để khai màn mùa bóng mới ở Anh sẽ chứng kiến cuộc đụng độ thượng đỉnh giữa Chelsea và Man City.

Ai sẽ giành chiếc khiên bạc?

Ai sẽ giành chiếc khiên bạc?

Mùa trước, từ việc hướng đến một kết cục đầy thất vọng, Chelsea đã có một kết thúc tuyệt vời khi đăng quang ở cả Champions League và FA Cup, nên họ bước vào mùa bóng mới với sự tự tin lớn.

Các tân binh mùa Hè như Eden Hazard, Oscar và Marko Marin đều là các cầu thủ rất có chất lượng và đó là lý do mà HLV Roberto Di Matteo đặt mục tiêu… ăn 7 ở mùa bóng tới đây.

Sau khi tiền đạo chủ lực Didier Drogba chuyển tới Trung Quốc và Lukaku cũng được đem cho mượn, thì trọng trách ghi bàn giờ được trao cho Fernando Torres và Daniel Sturridge.

Tuy nhiên, The Blues đã thi đấu đã thi đấu thiếu ấn tượng mùa bóng mới, cho thấy họ vẫn cần thêm thời gian để gắn kết đội hình. Tân binh Marko Marin không may không thể góp mặt trận cầu đêm nay do chấn thương gân kheo, trong khi một tân binh khác là Oscar bận dự Olympic. Theo đó, Hazard sẽ giữ nhiệm vụ phối hợp cùng Ramires để hỗ trợ cho trung phong cắm Torres.

Phía bên kia chiến tuyến, Manchester City đã giành một trong những chức vô địch Premier League kịch tính nhất trong lịch sử, khi họ ghi hai bàn ở những phút bù giờ vào lưới QPR để đăng quang một cách nghẹt thở và sẽ còn được nhớ đến trong nhiều năm nữa.

Mọi cặp mắt đổ dồn về Villa Park đêm nay

Sau thành công ở đầu trườnh quốc nội, Man City được cho là sẽ có những sự tăng cường đáng kể hơn để hướng đến việc chinh phục đấu trường quốc nội, song khá ngạc nhiên là họ rất thụ động trên thị trường chuyển nhượng năm nay.

Với Roque Santa Cruz và Emmanuel Adebayor đồng thời trở lại CLB và Edin Dzeko vẫn ở lại Etihad, ưu tiên của HLV Roberto Mancini lúc này là tinh giản hàng công với 6 tiền đạo hàng đầu lúc này, trước khi chiêu mộ người mới.

Thực tế đó cũng cho thấy sự thực là Man City cũng đã sở hữu một đội hình tương đối hoàn hảo. Họ có thể đánh bại bất cứ ai nếu chơi với phong độ cao nhất. Man xanh không có sự phục vụ của Gareth Barry và Micah Richards, nhưng Vincent Kompany đã bình phục trở lại. Mario Balotelli và David Silva vẫn chưa có được thể lực cần thiết khi được nghỉ dài hơn sau kì Euro 2012 mệt nhọc.

Một trận đấu khá cân tài cân sức khi không ai thực sự nổi trội hơn. Rất có thể trận đấu sẽ chỉ được định đoạt bởi những sai lầm của đối thủ. Ai là đội bóng tận dụng tốt hơn, sẽ có một khởi đầu như mơ ở mùa bóng mới hứa hẹn hết sức hấp dẫn…

Thông tin lực lượng:

Man City: Vắng Gareth Barry và Micah Richards dính chấn thương.

Chelsea: Marin chấn thương. Oscar dự Olympic.

Đội hình dự kiến

Man City (4-2-3-1): Hart – Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov – Y. Toure, De Jong – A. Johnson, Tevez, Nasri – Aguero.

Chelsea (4-3-3): Cech – Ivanovic, Cahill, Terry, Cole – Lampard, Mikel, Meireles – Ramires, Torres, Hazard.

Dự đoán: 1-0

Thiên Thanh
Tag: Chelsea , Aguero , Man City , Siêu Cúp Anh , Bóng đá , Community Shield