Man City áp sát top 4 sau trận thắng 5-0
Chủ nhật, 29/11/2020 08:26

Man City chỉ còn cách top 4 ba điểm khi hạ Burnley 5-0 ở trận đấu tối 28/11.

Trước giờ bóng lăn, Man City lâm khủng hoảng khi rơi xuống vị trí 14 trên BXH Premier League 2020/21. Ở trận đấu tối 28/11, thầy trò HLV Pep Guardiola tận dụng cơ hội khi tiếp đón Burnley trên sân Etihad để có chiến thắng mang tính giải tỏa với tỷ số 5-0.

Riyad Mahrez là ngôi sao sáng nhất trận đấu với cú hat-trick vào lưới Burnley. Hai bàn thắng còn lại của Man City được ghi do công Benjamin Mendy và Ferran Torres. Sau 9 trận, Man City có 15 điểm và tạm thời vươn lên xếp thứ 8. Thầy trò Guardiola chỉ còn cách top 4 ba điểm.

Man City áp sát top 4 sau trận thắng 5-0

Mahrez bùng nổ trong trận thắng đậm của Man City. Ảnh: Getty.

Man City không có phong độ tốt ở thời điểm này. Thế nhưng tình cảnh của Burnley càng tồi tệ hơn. Trong 90 phút, trận đấu diễn ra với thế trận một chiều. Các cầu thủ Man City không bung hết sức, nhưng dễ dàng thắng đậm. Đội khách sớm rơi vào tình thế phải rượt đuổi, nhưng sức ép của Burnley trên mặt trận tấn công gần như không có.

Bàn mở tỷ số của Man City ghi ở phút thứ 6. Với 2 đường chuyền của Torres và Kevin de Bruyne, Mahrez được đặt vào thế đối mặt trong vòng cấm. Ngôi sao của Man City dễ dàng ghi bàn sau pha cứa lòng nhạy cảm.

Phút 22, Mahrez lập cú đúp bằng tình huống độc diễn ở khu vực 16,5 m. Anh rê bóng qua 2 cầu thủ Burnley, rồi thực hiện cú cứa lòng sở trường để hạ thủ môn Burnley. Đến phút 41, De Bruyne thực hiện quả treo bóng ngoạn mục cho Mendy. Hậu vệ Man City volley ngay ở nhịp chạm đầu tiên và thành công.

Trong hiệp một, Man City kiểm soát bóng hơn 70%. Các cầu thủ Burnley gần như không đưa bóng quá nửa sân. Đội khách chỉ tung ra một cú sút. Man City có thêm một số cơ hội, nhưng bỏ lỡ.

Man City áp sát top 4 sau trận thắng 5-0 - 1

De Bruyne có cú đúp kiến tạo ở trận này. Ảnh: Getty.

Sau giờ nghỉ, Man City chủ động hạ đội hình để giảm nhịp độ trận đấu. Vì điều này, Burnley được kiểm soát bóng nhiều hơn, với tỷ lệ dao động ở mức 30-35% cho đội khách. Tuy vậy, độ sát thương trong những pha tấn công của Burnley gần như không có.

Phút 66, Man City có bàn thắng nâng tỷ số 4-0 do công Torres. Đến phút 69, Mahrez hoàn tất cú hat-trick. Phil Foden, cầu thủ vào sân thay người, thực hiện cú tạt ấn tượng. Mahrez đã đứng sẵn vị trí đợi bóng, và đánh đầu tung lưới Burnley.

Trong 20 phút cuối, trận đấu diễn ra tẻ nhạt vì Man City chơi như đá tập. Trong khi đó, sức kháng cự từ Burnley yếu ớt. Họ dứt điểm 8 lần trong hiệp 2, nhưng chỉ một tình huống đưa bóng đi trúng khung thành. Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-0 cho Man City.

Mahrez lập hat-trick ở trận này, qua đó nhận điểm 10 từ Whoscored. De Bruyne cũng trải qua 90 phút thăng hoa với cú đúp kiến tạo, được chấm 8,5 điểm. Phần còn lại trong đội hình Man City đều có màn trình diễn tốt.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/man-city-ap-sat-top-4-sau-tran-thang-5-0-post1157777.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/man-city-ap-sat-top-4-sau-tran-thang-5-0-post1157777.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Man City , Ngoại hạng anh