Mai Phương Thúy đưa ra lời khuyên đắt giá trong những ngày 'sàn đỏ'
Thứ hai, 25/04/2022 17:53

Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy cho rằng thị trường chứng khoán lên, xuống là do chính nhà chủ đầu tư.

Cạnh danh hiệu Hoa hậu Việt Nam được trao hồi 2006, gần đây, Mai Phương Thúy được giới đầu tư biết đến là một nhà đầu tư chứng khoán. Nhiều người còn ví von cô là "hoa hậu chứng khoán" hay "bà hoàng chứng khoán". Các động thái của Mai Phương Thúy trên mạng xã hội được cộng đồng các chứng sĩ quan tâm, bình luận.

Bên lề họp báo ra mắt MV Đôi mi em đang u sầu của ca sĩ Đông Nhi diễn ra mới đây, Mai Phương Thúy dành thời gian trả lời báo chí xoay quay câu chuyện đầu tư chứng khoán của cô.

Khi nhận được câu hỏi liên quan đến thị trường gần đây liên tục rơi vào sắc đỏ, Mai Phương Thúy cho rằng: "Mọi người thấy rồi đấy, khi mà thị trường xuống, thì các ông lớn thiệt hại hơn các bạn nhiều".

Mai Phương Thúy đưa ra lời khuyên đắt giá trong những ngày sàn đỏ - Ảnh 1.

Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy gần đây được các nhà đầu tư chứng khoán mỹ miều
 đặt nickname "bà hoàng chứng khoán". Ảnh: NVCC.

Theo hoa hậu, khi mà thị trường chứng khoán đi lên, có người kiếm được 10 triệu, có người kiếm được 10 tỷ, có người kiếm 100 tỷ và cũng có người kiếm được cả tỷ đô trong một phiên chứng khoán lên như thế.

"Khi mà thị trường xuống, các ông chủ lớn là những người thiệt hại đầu tiên và nặng nhất, họ còn không kêu ca. Thì Thúy nghĩ các bạn cũng không nên kêu ca làm gì. Thị trường lên hay xuống phụ thuộc vào các bạn", "hoa hậu chứng khoán" nêu quan điểm.

Nếu các nhà đầu tư "cứ hoảng loạn, càng bán ra nhiều thì thị trường sẽ càng xuống tiếp. Các bạn mà dừng lại không bán nữa, thì có khi sẽ xuống ít hơn hoặc tăng lại. Nhưng mà cái sai nhất trên đời này, là đi dự đoán thị trường, vì không ai có thể làm được điều đó nhiều lần", cô chia sẻ.

Mai Phương Thúy cho rằng khi nhà đầu tư dự đoán sai, dẫn đến các thiệt hại, khi đó lại nghi ngờ khả năng của bản thân mình. "Các bạn đừng nhìn thị trường, hãy nhìn dưới góc nhìn của doanh nghiệp, nhìn vào sự phát triển của doanh nghiệp", nàng hậu đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư chứng khoán.

Cô nói tiếp: "Đoán thị trường là một thú vui. Thú vui đó sẽ nhân lên rất nhiều lần nếu như mà mình đúng. Và các bạn phải kiềm chế cái đấy. Mình không bao giờ dự đoán thị trường và cảm thấy rằng chuyện ấy rất là vô ích... Nếu bạn sống trong cuộc đời này mà bạn cứ chạy theo tiền bạc, thì bạn sẽ thấy rằng tiền bạc lúc nào cũng sẽ là chủ của bạn".

Mai Phương Thúy đưa ra lời khuyên đắt giá trong những ngày sàn đỏ - Ảnh 2.

Mai Phương Thúy cho rằng không nên dự đoán thị trường chứng khoán mà nên quan sát
doanh nghiệp. Ảnh: NVCC.

Mai Phương Thúy cho rằng kiểm soát được đồng tiền giống như việc một ca sĩ làm chủ được sân khấu của chính mình, phải học thì mới biết. Khi kiểm soát được nó thì "khi thị trường lên, bạn cũng không cảm thấy quá hào hứng, kiềm chế được lòng tham của mình. Khi thị trường xuống bạn cũng sẽ đỡ đau, sẽ kiểm soát được nỗi sợ hãi của mình" - Hoa hậu Việt Nam 2006 phân giải.

"Mấy ngày qua mình vẫn cắt tóc, gội đầu, ăn chơi xả láng, cũng thấy có vấn đề gì đâu mọi người!", "bà hoàng chứng khoán" vừa cười vừa đáp khi được hỏi những ngày thị trường giảm điểm Thúy làm gì.

Toquoc.vn

Nguồn: http://toquoc.vn/mai-phuong-thuy-dua-ra-loi-khuyen-dat-gia-trong-nhung-ngay-san-do-82022254143231532.. Nguồn: http://toquoc.vn/mai-phuong-thuy-dua-ra-loi-khuyen-dat-gia-trong-nhung-ngay-san-do-82022254143231532.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Mai Phương Thúy , Thị trường chứng khoán