Mắc bạo bệnh, Tito sẽ sớm từ chức ở Barca
Thứ năm, 20/12/2012 07:04

Báo chí thế giới như phát sốt trước thông tin: HLV trưởng Barca, Tito Vilanova tái phát chứng ung thư tuyến nước bọt.

Tito Vilanova sẽ từ chức sớm?

Tito Vilanova sẽ từ chức sớm?

Căn bệnh hiểm ác mà Tito phải chịu đựng suốt 1 năm qua có thể khiến ông phải rời khỏi chiếc ghế đang được cả thế giới thèm thuồng.

MỘT NĂM CHỐNG CHỌI VỚI BỆNH TẬT

Thông tin HLV trưởng Barca, Tito Vilanova đang bị một khối u ở mang tai, lan sang cả phần vòm miệng hành hạ đã xuất hiện trên tờ Marca vào 19h00 tối qua (giờ Việt Nam) khiến cả thế giới bàng hoàng. Trên khắp các mặt báo, tình trạng sức khỏe của Vilanova được cập nhật từng phút.

Ban đầu, tờ Marca chỉ đưa tin Vilanova bị “ốm nặng” và phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, cây kim trong bọc sớm muộn cũng lòi ra. Người ta chợt nhớ lại, đúng một năm về trước, Tito (vào thời điểm đó còn là trợ lý của Pep Guardiola) từng đột ngột biến mất gần một tháng trời vì lâm trọng bệnh.

Phỏng vấn Giáo sư Pruna của bệnh viện Vall d’Hebron mới biết, một năm trước chiến lược gia 44 tuổi này bị nghi ngờ mắc chứng ung thư tuyến nước bọt. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị tích cực, Tito đã trở lại, đúng vào ngày Barca gặp Real trong trận El Clasico (11/12/2011). Fan Barca thở phào. Tito thế là tai qua nạn khỏi?

Nhưng đời người vô thường. Khối u quái ác ở phần mang tai vẫn chưa chịu buông tha Tito. Theo kết quả giám định mới nhất thì nguy cơ ung thư của Tito đang rõ ràng hơn bao giờ hết. “Đây là dấu hiệu rất nguy hiểm. Một khối u phải là ác tính mới xuất hiện trở lại đúng vị trí mà các bác sĩ từng cắt bỏ”, đại diện bệnh viện nơi Tito đang nằm điều trị cho biết. “Hôm nay, Tito sẽ được cắt bỏ khối u. Chúng tôi lạc quan ca phẫu thuật này sẽ thành công”.

GIẤU GIẾM VÀ TỪ CHỨC

NHM thể hiện sự thương cảm dành cho Tito. Nhưng theo nguồn tin từ tờ AS, để tình trạng nghiêm trọng đến nông nỗi này, Tito cũng có một phần trách nhiệm. Bản thân HLV 44 tuổi này cũng tự cảm nhận được những dấu hiệu đe dọa tính mạng của mình đang lớn dần trở lại. Nhưng vì Barca, Tito chủ động giấu nhẹm tất cả. Ông âm thầm chịu đựng cho đến ngày không thể gắng gượng thêm.

Cũng chính vì sự “ngoan cố” của mình, Tito đang phải trải qua những đợt điều trị tương đối phức tạp. Và cũng vì sự khó lường của căn bệnh này, có tới 99% khả năng Vilanova sẽ phải miễn cưỡng rời khỏi chiếc ghế HLV được cả thế giới nhòm ngó để tập trung vào việc điều trị.

Tất nhiên, BLĐ Barca không hề muốn viễn cảnh này xảy ra. Gã khổng lồ xứ Catalan đang vận hành không thể trơn tru hơn dưới triều đại Tito. Họ bỏ xa Real Madrid trong cuộc đua tới ngai vàng La Liga, tạo cảm hứng để siêu nhân Leo Messi liên tục tạo nên những kỷ lục mà cho dù FIFA không muốn công nhận, nó vẫn sống trong trái tim NHM nhưng một thành tích đến từ thiên đường.

Nếu Tito buộc phải từ chức, đó sẽ là một cái tát có sức nặng khủng khiếp đối với nhuệ khí của cả tập thể Barca. Đó là còn chưa tính đến chuyện liệu cỗ máy Barca sẽ vận hành ra sao nếu thiếu người thợ mát tay Tito Vilanova? Đen đủi cho Barca, đây lại là một trong những giai đoạn nhạy cảm của mùa giải.

Hiện tại, trang mạng Marca.com đang thực hiện… tường thuật trực tiếp diễn biến sức khỏe của Tito cũng như phản ứng của các HLV trước sự kiện này. Phóng viên Marca cũng đã có buổi phỏng vấn ngắn dành cho Tito, và đáng mừng là, ông vẫn hết sức lạc quan. Ông nhắc đến các con. Tito ngậm ngùi nói: “Chúng cần tôi và tôi cũng không thể thiếu 2 thiên thần của mình”.

CON SỐ:
43. Với 43 điểm sau 15 vòng đầu mùa này (hiệu suất trung bình 2,87 điểm/trận) Barca của Tito chính là CLB có màn khởi đầu đáng sợ nhất trong lịch sử La Liga.

HỌ ĐÃ CHIA SẺ
- Joan Laporta (cựu chủ tịch Barcelona): “Tito, hãy chiến thắng, như điều mà ông vẫn thường xuyên làm được cùng Barca!”.
- Guti (cựu cầu thủ Real): “Xin được dành tất cả sự ủng hộ của tôi cho Tito. Sức khỏe là quan trọng nhất đối với một con người. Hãy mạnh mẽ lên, Tito!”.
- Alvaro Morata (tiền đạo trẻ của Real): “Can đảm lên Tito! Hy vọng ông sẽ sớm bình phục”.
- Rafa Nadal (VĐV quần vợt): “Xin được dành tất cả sức mạnh và sự ủng hộ của tôi cho Vilanova. Chúng tôi luôn ở bên cạnh để cùng ông vượt qua thử thách này”.
- Andres Palop (thủ môn của Sevilla): “Hãy mạnh mẽ để vượt qua thời khắc khó khăn này, Tito! Từ Seville, xin được gửi tới ông những lời chúc tốt đẹp nhất”.
- Trang Tweet của CLB Almeira: “Từ Almeira, xin được tiếp thêm chút ít sự ủng hộ cho Vilanova để ông vượt qua cơn bạo bệnh”.

 

BongdaPlus
Tag: Barca , Tito , Tito Vilanova , Bóng đá Tây Ban Nha , Tito Vilanova tái phát ung thư