'Ma men' đốt nhà mẹ trong ngày cưới em gái vì giận mẹ
Thứ hai, 26/05/2014 11:08

Chỉ vì xin vàng để cho em gái trong ngày đám cưới nhưng mẹ chưa kịp cho, Thái Đình Trinh lạnh lùng đốt vựa nông sản của mẹ cho… bõ ghét.

Giận mẹ, đốt vựa nông sản trong ngày cưới em gái

Giận mẹ, đốt vựa nông sản trong ngày cưới em gái

Kẻ tự thiêu đòi giết người đến cứu

Khoảng 9h ngày 19/5, người dân thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) phát hiện tại vựa mua bán nông sản ở thôn An Lạc Đông 1 (đối diện chợ Phù Mỹ) của bà Trần Thị Yến (62 tuổi, ngụ thôn Chánh Thiện, xã Mỹ Chánh) bốc cháy. Phát hiện ngọn lửa bốc cao, người dân chạy đến kiểm tra thì thấy Thái Đình Trinh (con trai bà Yến) đang ngồi bên trong, các cửa sắt đều bị khóa kín. Một số người dân lấy xà beng cạy bung cửa để đưa anh Trinh ra ngoài nhưng anh này tuyên bố: “Ai chạy vào đây tôi sẽ đâm chết. Việc nhà ai người ấy lo, không ai được bước vào đây. Chuyện của nhà tôi thì mặc kệ tôi”.

Do vựa nông sản của bà Yến cùng vách và cửa sổ với Trung tâm Trợ giúp pháp lý huyện Phù Mỹ nên ngọn lửa và khói bốc mù mịt vào phòng làm việc, các nhân viên ở đây phải huy động người dân giúp di dời tài liệu và sơ tán ra khỏi nhà làm việc. Ông Lê Thành Trung, Trưởng Trung tâm Trợ giúp pháp lý huyện Phù Mỹ, cho biết: “Lúc đó khoảng 9h, tôi đang ngồi làm việc thì khói bốc lên mù mịt, sau đó ngọn lửa táp lên cao làm nóng bưng cả phòng. Tôi chạy ra xem thì thấy nhà bên cạnh bốc cháy nên hô hào anh em trong Trung tâm và nhờ một số người dân gần đây nhanh chóng di chuyển giấy tờ, sổ sách sang để nhờ nhà dân bên cạnh”.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy khu vực Hoài Nhơn đã điều động 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ phối hợp với Công an huyện Phù Mỹ, Công an thị trấn Phù Mỹ và lực lượng chữa cháy tại chỗ của Ban quản lý chợ Phù Mỹ, cùng người dân địa phương tiến hành chữa cháy. Do ngọn lửa phát ra từ nơi chứa vật dễ cháy như thùng cát tông, giấy báo... nên ngọn lửa bốc cao rất khó khăn cho việc chữa cháy.

Gần một giờ sau đó, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên vựa nông sản cùng toàn bộ tài sản bên trong bị phá hủy hoàn toàn. Hiện tại, gia đình bà Yến chưa thống kê được tài sản thiệt hại trong vụ cháy. Bà Yến cho biết: “Hôm đó, cả gia đình lo đám cưới cho em gái nó ở thôn Chánh Thiện, lúc 8h tôi còn thấy nó ở đám cưới mà khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau thì nghe người ta bảo nó đốt vựa nông sản của gia đình. Tôi không hiểu nó nghĩ gì mà đốt tài sản làm ăn của gia đình mình nữa”.

Nhớ lại cảnh tượng hãi hùng đó, bà Nguyễn Thị Trang (45 tuổi, ở thôn An Lạc Đông 1) kể: “Tôi ở trong nhà chạy ra thì thấy ngọn lửa leo đến tận nóc nhà, tôi lật đật la to để mọi người đến chữa cháy nhưng khi mọi người đến thì Trinh không cho vào, còn dọa chém chết. Lúc đó, thằng Trinh dữ tợn, mặt đằng đằng sát khí nên không ai dám vào vì sợ nó chém bừa. Vì thế, người dân chỉ chữa được phía bên ngoài, còn bên trong thì phải chờ công an đến mới chữa được”.

Theo người dân nơi đây, trong cơn hỏa hoạn, khi mọi người hô hoán nhau đến chữa cháy thì Trinh hăm dọa rồi nhìn đám cháy và tỏ ra phấn khích. Sau khi dập xong đám cháy, nhiều người đứng đây còn nghe Trinh nói: “Để cho nó cháy hết chứ ai mượn mấy người dập làm gì. Của cải nhà tôi, cứ để cho nó cháy”.

Đốt nhà vì không xin được vàng

Chúng tôi tìm đến vựa nông sản bà Yến giữa lúc bà và mọi người đang thu dọn lại những gì còn lại sau cơn hỏa hoạn. Ngồi trên chiếc ghế đá còn sót lại sau vụ cháy, bà Yến nước mắt ngắn nước mắt dài kể về đứa con trai mình đầy xót xa. Trinh là con trai trưởng trong một gia đình có 4 anh chị em. Trinh đã lập gia đình và sống cùng bố mẹ. Cách đây 10 năm, sau khi lập gia đình, bà yến cùng Trinh thuê đất ở thôn An Lạc Đông 1 để mở vựa nông sản gồm dưa leo, khổ qua, ớt… để làm ăn buôn bán.

Đêm 18/5, Trinh đi nhậu đến tận khuya rồi say, bước chân cao chân thấp về nhà. Gặp mẹ, Trinh xin tiền mẹ chỉ vàng để ngày mai cho em gái. Vì thấy Trinh say nên bà Yến lựa lời: “Con say rồi, có gì ngày mai con tỉnh rồi mẹ nói chuyện, chứ say thế này mà nói gì. Vàng bạc đâu có trong nhà mà cho”. Nghe mẹ nói thế, Trinh nổi nóng quát tháo ầm ĩ, chửi bới cả nhà. Vì quá say nên Trinh nôn mửa đầy nhà.

Bà Yến thấy con đã say nên khuyên Trinh đi ngủ, không nên làm ảnh hưởng đến hàng xóm. Thấy mẹ không cho vàng mà lại khuyên mình đi ngủ, Trinh cho rằng mẹ hắt hủi mình nên nổi nóng chửi bới bất cần. Sau một hồi khuyên giải Trinh mới chịu lên giường nằm nghỉ. Lúc này bà Yến buồn bã tâm sự với con gái sắp lấy chồng. Trinh cho rằng mẹ và em đang khinh biệt mình nên bật dậy la lối, rồi mới chịu đi ngủ. Sáng hôm con gái lấy chồng, bà Yến thấy Trinh ở nhà lo đám cưới nhưng gương mặt không được vui, bà hỏi thì Trinh không nói năng gì.

Sau đó, khoảng hơn 9h thì nghe tin Trinh bỏ lên thị trấn Phù Mỹ và đốt vựa nông sản của gia đình. Trong những giọt nước mắt tiếc vựa nông bị cháy người mẹ này lại uất giận đứa con trai của mình. Bà cho biết hai vợ chồng mình và Trinh phải chắt chiu dành dụm mới thuê được chỗ này để mở vựa đầu mối nông sản, thế mà giờ toàn bộ vật dụng, điện đài cũng như nông sản đều đã bị thiêu sạch, chỉ vì một chỉ vàng chưa kịp cho Trinh.

Bà Yến tâm sự: “Sau khi nó đốt kho nông sản, mấy ngày nay tôi không thấy nó đâu hết. Vợ chồng tôi, cùng vợ con nó lo dọn dẹp hậu quả nó gây ra còn nó thì chẳng ngó ngàng gì. Em gái nó về nhà chồng mà nghe tin nó đốt tài sản làm ăn của gia đình nên cũng chẳng vui vẻ gì. Gia đình đang trong niềm vui ngày cưới thì bây giờ phải chạy đôn chạy đáo vay mượn tiền bạc để sửa sang lại vựa nông sản để lo làm ăn, kiếm cái mà sống”.

Tại cơ quan công an, Trinh trình bày, hàng chục năm nay, anh và bà Yến làm ăn chung, toàn bộ tài sản đều do mẹ cất giữ. Hôm 19/5 là ngày đám cưới của em gái nhưng bà Yến không đưa vàng để Trinh cho em gái. Tức việc làm của mẹ, trong lúc cả gia đình đang tổ chức đãi họ hàng ở xã Mỹ Chánh, Trinh trốn lên thị trấn Phù Mỹ đốt vựa nông sản của mẹ cho bõ ghét. Ngày 21/5, Đại tá Nguyễn An Ninh, Trưởng Công an huyện Phù Mỹ, cho biết công an đang tiến hành điều tra, xử lý vụ việc.

Lợi Phan (Pháp luật và thời đại) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: dot nha , cuoi em gai , dot nha trong ngay cuoi em gai , gian me , tin , bao , dap lua