Ly hôn và những bài học để đời
Thứ tư, 07/01/2015 08:32

Nếu có thể tìm cách hàn gắn cuộc hôn nhân, nhất thiết bạn phải nỗ lực bằng mọi cách – tất nhiên trừ những cuộc hôn nhân bị đổ vỡ do liên quan đến sự lạm dụng lòng tin....

Ly hôn và những bài học để đời

Ly hôn và những bài học để đời

Hãy để tôi bắt đầu bằng cách nói rằng “ly hôn không phải là một điều tốt!” Đó là kinh nghiệm đầy đau thương đối với bất cứ người nào mắc phải; nó là nước mắt của gia đình, gây tác động tiêu cực đến cuộc sống của những đứa trẻ, làm tổn thương lòng tự trọng của con người….

Nếu có thể tìm cách hàn gắn cuộc hôn nhân, nhất thiết bạn phải nỗ lực bằng mọi cách – tất nhiên trừ những cuộc hôn nhân bị đổ vỡ do liên quan đến sự lạm dụng lòng tin, bạo hành hay ngoại tình được lặp đi lặp lại…

Tuy nhiên, để làm được điều này đòi hỏi phải có ý chí của cả hai bên. Đây là những bài học đặc biệt quan trọng về việc ly hôn mà mọi cặp đôi cần phải biết.

Không có cuộc hôn nhân nào tốt lại kết thúc bằng việc ly hôn

Trên thực tế, mặc dù bạn muốn có một mối quan hệ và hôn nhân hoàn hảo như truyện cổ tích thì giờ nó cũng đã không xảy ra. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đổ vỡ trong hôn nhân: mất việc làm, cái chết đột ngột, các vấn đề về sức khỏe cá nhân….nhưng sự thực đáng buồn đó là cuộc hôn nhân đã không thể kéo dài theo đúng nghĩa của nó.

Nếu sự chấm dứt của gia đình bắt nguồn từ phía chồng cũ của bạn, thì điều đó có nghĩa là anh ta không còn thích hợp với bạn nữa. Nhưng thực sự khó chịu khi phụ nữ hiểu được rằng, họ có thể làm nhiều hơn để cứu vãn cuộc hôn nhân ấy nhưng đối phương không cùng cố gắng. Điều này có nghĩa là anh ta không phù hợp với bạn vì cả hai không còn có lý tưởng chung. Một ngày nào đó, bạn sẽ gặp được người phù hợp hơn.

Bạn sẽ mất đi chính mình để tìm lại được chính mình

Ly dị là đau đớn, tất nhiên, quá trình đó có thể kéo vào và không ai nên nói với bạn rằng nó sẽ kéo dài tới bao lâu. Bạn hoàn toàn đánh mất đi bản thân sau cuộc ly hôn đầy nước mắt. Bạn sẽ đánh mất đi ý nghĩa của cuộc sống, lòng tự trọng của bản thân, cảm giác an toàn, mất tự tin thậm chí là đánh mất cả bạn bè và gia đình. 

Đó là cái giá rất lớn cho một cuộc ly hôn, đánh mất chính mình, nhưng sau tất cả bạn sẽ lại tìm thấy mình trong một thế giới mới. Ly hôn cho phép bạn tìm lại được bản thân, sống theo lối sống của mình trước đây và nó là cảm giác tuyệt vời.
 
Bạn có thể tự kiểm soát thời gian của mình
 
Mặc dù bạn cảm thấy cô đơn và day dứt, rồi mọi chuyện sẽ trở nên phấn chấn hơn.  Bạn có quyền quản lý quỹ thời gian của mình một cách thoải mái mà không cần phải xin phép hay báo cáo cho ai. Bạn có thể ngủ một mạch từ sáng tới trưa mà không lo anh ấy có đói và phải dậy chuẩn bị đồ ăn sáng cho chồng hay không. Chị em có thể tự tìm đến những sở thích mới hoặc quay trở lại với những thú vui bị bỏ lỡ vì chuyện chồng con và gia đình.
 
Dù bạn muốn làm gì, thì giờ đây thời gian cũng như sự chủ động của nó hoàn toàn thuộc về bạn.


 
Bạn xuất hiện nhiều hơn, các mối quan hệ khác cũng được cải thiện

Có rất nhiều người trong thời gian bạn kết hôn đã không được gặp gỡ. Có thể, khi đang trong cuộc sống hôn nhân, chị em phụ nữ ít có thời gian để quan tâm tới vẻ đẹp, nhan sắc của mình. Quay trở lại cuộc sống độc thân cho phép bạn dành nhiều thời gian hơn cho chính mình, quan tâm tới cách ăn mặc, sức khỏe và luyện tập thể dục nhiều hơn – mọi thứ dường như đều được cải thiện cũng coi đó là món quà vô giá, tích cực mà ly hôn mang lại.

Tất cả mọi thứ đều có thể là một bài học

Như đã nói ở trên, ly hôn là sự đau đớn và mất mát nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra với bất cứ ai trong số chúng ta, nó là bài học về cuộc sống.  Có lẽ bạn đã quá tin tưởng hay tập trung vào sự nghiệp của mình, bỏ quên hạnh phúc riêng cũng có thể bạn không làm gì sai cả và điều này thật không may vừa xảy ra.

Dù lý do ly hôn là gì đi chăng nữa, vẫn còn có những bài học về cuộc sống đầy giá trị từ đó để chúng ta rút ra.

Cuộc sống không phải thứ chị em dễ dàng lên kế hoạch trước, nó không được như những gì bạn mong muốn nhưng nó là thứ mà bạn có và hãy học cách chấp nhận. 
 
Ly hôn khiến con người ta trở nên mạnh mẽ hơn

Tôi không biết bạn đang ở đâu trong quá trình hàn gắn vết thương sau cuộc ly hôn. Nhưng thời gian là liều thuốc vô cùng hiệu quả để hàn gắn mọi vết thương. Cảm giác về sự phản bội và thất vọng sẽ giảm dần, tới một ngày bạn không còn cảm thấy tức giận hay đau đớn nữa. Mặc dù, bạn sẽ không bao giờ thực sự tha thứ nhưng bạn sẽ vẫn tìm thấy cho mình niềm hạnh phúc và khi đó chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về sự mạnh mẽ của chính mình.

 
 

MASKonline.vn/Depplus

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: hon nhan , gia dinh , bai hoc hon nhan , ly hon , thu tuc ly hon , tin , bai