Luộc gà ngày Tết đừng quên bỏ thêm thứ này gà chín vàng đẹp mắt, da giòn sần sật ai cũng phải khen khéo
Thứ ba, 14/01/2020 14:43

Với bí quyết nho nhỏ này khi luộc gà chị em sẽ có một món gà hấp dẫn, đẹp mắt để cúng tổ tiên.

Chuẩn bị nguyên liệu

1 con gà mổ môi nguyên con

1 nắm muối

1 củ gừng, 1 củ nghệ, 1 quả chanh tươi

Cách luộc gà ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn nen chọn gà sống rồi mổ moi thật sạch. Một trong cách khử  mùi hôi, xát muối xung quanh thân và bên trong bụng gà sau đó rửa lại với cho tới khi thật sạch .

Mẹo luộc gà ngon

Mẹo luộc gà ngon

Một trong những bí quyết giúp cho gà luộc xong nhìn đẹp da, là bạn nên xát nghệ toàn bộ con gà để khi luộc xong gà có màu vàng hấp dẫn, để sau 5 phút thì cho gà vào luộc đảm bảo món gà của bạn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Bước 2: Bạn hãy chuẩn bị nồi đặt lên bếp, đặt gà úp mặt bụng xuống đáy xoong, chế nước lạnh ngập mặt gà.  Rồi dùng nước lạnh để luộc từ đầu đến khi chín gà sẽ chín đều và không bị đỏ xương.

Bước 3: Bạn hãy dập 1 của gừng rửa sạch đập dập rồi thả vào nồi luộc, gừng sẽ át mùi hôi của gà khi ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

Bước 4: Khi luộc gà lửa to vừa phải đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ liu diu, đun trong 10 phút rồi tắt bếp. Bạn không nên vớt gà ngay ra mà ngâm tiếp khoảng 10 đến 15 phút để gà chín đều từ bên trong. Khi bạn thấy gà sôi dùng thìa hớt bọt cho nước gà trong veo, gà không bị thâm.

Bí quyết luộc gà ngon

Bí quyết luộc gà ngon

Bước 5: Bạn hãy bỏ thêm chút muối vào nước luộc gà để cho món ăn thêm đậm đà hương vị.

Bước 6: Sau khi gà chín muốn thịt gà săn chắc, da ăn giòn hơn thì khi vớt gà ra bạn thả ngập vào nước đá lạnh khoảng 30 phút sau đó vớt ra để ráo. Gà mới luộc xong gặp lạnh đột ngột da và thịt gà săn lại khi chặt không bị nát và da ăn giòn ngon hơn.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/luoc-ga-ngay-tet-dung-quen-bo-them-thu-nay-ga-chin-vang-dep-mat-da-gion-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/luoc-ga-ngay-tet-dung-quen-bo-them-thu-nay-ga-chin-vang-dep-mat-da-gion-san-sat-ai-cung-phai-khen-kheo-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: luộc gà ngon , món ngon mỗi ngày , cách luộc gà ngon