Top 10 địa điểm du lịch gần Hà Nội trốn thành thị xô bồ về với thiên nhiên trong xanh
Chủ nhật, 26/03/2023 09:48

Những địa điểm du lịch gần Hà Nội mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người Thủ đô khi được đến vùng đất mới không còn ồn ã, xô bồ. Hãy cùng điểm qua những gương mặt sáng giá nhất thông qua bài viết sau đây.

1 Làng gốm Bát Tràng nơi giữ hồn văn hóa truyền thống Việt Nam

Nơi đây là một trong những làng gốm lâu đời và nổi tiếng nhất nước ta, chuyên sản xuất những loại gốm sứ đa dạng từ kiểu dáng cho đến chủng loại. Đặc biệt nhất chính là bảo tàng gốm Bát Tràng nơi nhiều bạn trẻ đến check-in tạo dáng. 

0-xahoi.com.vn-w800-h525

Làng gốm Bát Tràng nơi giữ hồn văn hóa truyền thống và là địa điểm check-in được yêu thích

2 Thử thách nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn tại Thiên đường Bảo Sơn

Tổ hợp vui chơi giải trí này thu hút đông đảo các bạn trẻ và những gia đình có con nhỏ ghé thăm. Thiên đường Bảo Sơn là địa điểm du lịch gần Hà Nội chỉ cách thủ đô khoảng 10km, sở hữu nhiều trò chơi lý thú như công viên nước, khu safari, thiên đường kỳ quan thế giới…

3 Tận hưởng không khí trong lành ở Công viên Yên Sở

Một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội nổi bật nhờ sở hữu không gian mát mẻ, rộng rãi thích hợp để đi cắm trại hay dã ngoại. Công viên này sở hữu diện tích lên đến 232ha với hồ nước xanh, bãi cỏ, cây cối, những công trình kiến trúc độc đáo…

4 Núi Hàm Lợn - Địa điểm du lịch gần Hà Nội yêu thích của giới trẻ

Núi Hàm Lợn là địa điểm du lịch gần Hà Nội chỉ cách trung tâm chưa tới 40km và cũng là đỉnh núi cao nhất thủ đô. Sở hữu khung cảnh đẹp cùng khí hậu dễ chịu, nhiều du khách thường thích ghé nơi đây để cắm trại và khám phá.

1-xahoi.com.vn-w800-h535

Núi Hàm Lợn là địa điểm du lịch gần Hà Nội để cắm trại được nhiều bạn trẻ yêu thích

5 Cắm trại giữa khung cảnh mộng mơ của Núi Trầm

Núi Trầm được biết đến với tên gọi khác là Tử Trầm Sơn, một địa điểm du lịch gần Hà Nội mang không gian thiên nhiên tuyệt mỹ. Tại đây người ta có thể cắm trại hay leo núi dã ngoại vào cuối tuần vô cùng lý thú.

6 Nghỉ dưỡng 1 ngày trong không gian xanh của thung lũng Bản Xôi

Thung lũng còn hoang sơ nhưng không mất đi nét thơ mộng với những nếp nhà xinh xắn và đậm phong cách dân tộc. Tại đây bạn có thể tham gia nhiều trò chơi lý thú cùng nhau trong chuyến du lịch cuối tuần cùng gia đình hay nhóm bạn.

7 Làng cổ Đường Lâm nơi lưu giữ nét văn hóa lâu đời

Tại địa điểm du lịch gần Hà Nội chỉ cách thủ đô 44 km về phía tây này chúng ta như được quay ngược lại quá khứ với những cây đa, bến nước, đình chùa quen thuộc của một làng quê ngày xưa. Giá trị nghệ thuật riêng biệt đã biến Đường Lâm trở thành điểm đến lý tưởng khi ghé thăm.

8 Khu du lịch Đồng Mô – Nơi cắm trại yên tĩnh với phong cảnh nên thơ

Địa điểm du lịch gần Hà Nội này nằm trong quần thể du lịch Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam dưới chân núi Ba Vì. Du khách ghé thăm có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi lý thú, ngắm khung cảnh hồ nước ngọt rộng 500ha cùng các hòn đảo nhỏ xinh xắn.

9 Vườn quốc gia Ba Vì – Lá phổi xanh của Hà Nội

Công viên ở phía Tây thủ đô Hà Nội này được mệnh danh là lá phổi xanh với diện tích gần 11.000ha. Tại đây chúng ta có thể tham quan nhà thờ cổ bỏ hoang, nhà kính xương rồng, Đền Thượng… Khoang Xanh thuộc núi Ba Vì có những dòng thác đẹp như mái tóc người thiếu nữ cùng các khu vực nhân tạo như hồ tắm khoáng, công viên nước, khu vui chơi trẻ em…

2-xahoi.com.vn-w800-h532

Vườn quốc gia Ba Vì vào mùa hoa dã quỳ lại mang đến một khung cảnh rực rỡ khác biệt

10 Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Một khu du lịch sinh thái sở hữu nhiều địa điểm check-in đẹp gần Hà Nội như trang trại chăn nuôi,vườn Thượng Uyển, rừng thông, khu cắm trại, khu tổ chức các hoạt động ngoài trời… 

Hy vọng danh sách những địa điểm du lịch gần Hà Nội trên đây sẽ có ích với hành trình khám phá sắp tới của các bạn. Để trốn khỏi thành thị xô bồ tìm về với thiên nhiên trong xanh, đừng quên bổ sung blog du lịch của chúng tôi để chuyến đi thêm suôn sẻ.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/top-10-dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-tron-thanh-thi-xo-bo-ve-voi-thien-nhien-trong-x.. Nguồn: https://toquoc.vn/top-10-dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-tron-thanh-thi-xo-bo-ve-voi-thien-nhien-trong-xanh-20230322151621861.htm

Tag: Du lịch Việt Nam