Lời tiên tri của Vanga về dịch bệnh năm 2014 linh nghiệm?
Thứ hai, 04/08/2014 09:11

Nhà tiên tri mù Vanga đã đưa ra nhiều tiên đoán mà 80% trong đó là đúng, điều này khiến dân mạng nhớ tới dự đoán của bà về dịch bệnh năm 2014 liệu có đang ứng nghiệm?

Lời tiên tri của Vanga về dịch bệnh năm 2014 linh nghiệm?

Lời tiên tri của Vanga về dịch bệnh năm 2014 linh nghiệm?

Baba Vanga được coi là nhà tiên tri vĩ đại nhất thế giới, trải qua thời gian, nhiều dự đoán của bà được người ta kiểm chứng bằng chính những sự việc đã diễn ra, và hơn 80% những dự đoán của Vanga đều đúng.

nha-tien-tri-vanga-va-can-du-bao-ve-can-benh-ngoai-da-2

Gần đây nhất mà chúng ta có thể nhớ tới đó chính là lời tiên tri của bà về động đất kép ở Nhật Bản.

Mặc dù đã mất vào ngày 11/8/1996 song Vanga đã đưa ra những lời dự đoán của mình về rất nhiều năm sau trong tương lai, bao gồm cả năm 2011 với lời tiên đoán: “Do những trận mưa phóng xạ nên ở Bắc Bán cầu cả động vật lẫn thực vật đều sẽ bị tuyệt diệt vào tháng 3 năm 2011”. Chỉ riêng mốc thời gian được nhắc đến trong lời tiên đoán cũng làm người nghe phải ngỡ ngàng.

Thời điểm tháng 3 kinh hoàng của lịch sử Nhật Bản đã được đề cập đến. Không những vậy, hai chữ “phóng xạ” cũng khiến người ta nghĩ ngay đến thảm họa phóng xạ mà những vụ rò rỉ của nhà máy điện nguyên tử của Nhật Bản...

Chính vì những lời tiên tri khiến bao người phải giật mình này đã làm bùng lên những cuộc tranh luận, những hoang mang về lời tiên tri của nhà tiên tri mù về năm 2014. Những sự việc đang diễn ra liệu có đúng như những gì Vanga dự đóan cho năm 2014: "Năm 2014 – Phần lớn loài người sẽ bị mắc chứng bệnh mưng mủ, ung thư da và các loại bệnh khác về da do hậu quả cuộc chiến tranh hóa học."

Điều gì khiến cư dân mạng trở nên hoang mang về lời tiên tri của Vanga?

Trong thời gian vừa rồi sau khi dịch sốt xuất huyết Ebola vẫn còn đang làm cho cả thế giới hoang mang vì đã gây ra cái chết cho 627 người ở vùng phát dịch Tây Phi thì người ta dễ dàng liên tưởng tới lời tiên tri sấm sét của bà.

nha-tien-tri-vanga-va-can-du-bao-ve-can-benh-ngoai-da-1

Tuy nhiên liệu điều ghê rợn này liệu có phải là dịch Ebola hay không thì chúng ta cần phải biết những thông tin chính xác về dịch sốt xuất huyết này.

Điều đầu tiên, dịch Ebola phát tán không phải là do chiến tranh hóa học vì:

Ebola virus (EBOV) là virus gây bệnh sốt xuất huyết ở người và các loài linh trưởng. EBOV là một trong nhóm 4 tác nhân gây bệnh nguy hiểm nhất theo Tổ chức Y tế Thế giới Viện Y tế Hoa Kỳ/Viện Bệnh truyền nhiễm và Dị ứng Hoa Kỳ (National Institute of Allergy and Infectious Diseases).

Trong danh mục yếu tố khủng bố sinh học của Trung tâm kiểm soát và Phòng chống bệnh Hoa Kỳ (Centers for Disease Control and Prevention), và trong danh sách chất độc sinh học cần kiểm soát của Australia Group, Ebola virus cũng được xem là virus siêu nguy hiểm.

Quan trọng hơn để phòng tránh lây nhiễm, đó là biết về nguồn gốc nguyên nhân lây bệnh:

Virus Ebola có thể lây truyền từ người sang người do tiếp xúc trực tiếp với máu và các chất bài tiết của cơ thể (phân, nước tiểu, nước bọt, tinh dịch) của người mắc bệnh ( qua quần áo, ga trải giường, kim tiêm).

Người nhiễm bệnh sốt xuất huyết  Ebola thường xuất hiện các triệu chứng như sốt đột ngột, mệt mỏi kéo dài, đau cơ, đau đầu, đau họng. Sau đó là nôn ói, tiêu chảy, phát ban, suy thận và gan. Một số trường hợp bị chảy máu trong nội tạng và chảy máu ngoài. Thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 đến 21 ngày.

Virus Ebola gây ra những cục đông  trong máu  bệnh nhân và cục máu sẽ ngày càng tăng lên làm dòng chảy của máu chậm lại. Các cục máu đông bị tắc sẽ tạo thành các đốm đỏ trên da người bệnh.

nha-tien-tri-vanga-va-can-du-bao-ve-can-benh-ngoai-da-4

Bệnh nhân càng bị nặng thì những cục máu này càng to. Chúng sẽ cản trở dòng máu đi nuôi các cơ quan trong cơ  thể như não, gan, phổi…Đến giai đoạn cuối, bệnh nhân sẽ bị chảy máu từ miệng, mắt, tai, mũi và những vết hở trên da. Bệnh nhân sẽ chết do mất quá nhiều máu, suy thận, hoặc bị sốc.

Phương pháp điều trị vẫn còn nan giải - đây chính là điều khiến bao người lo lắng liệu rằng lời tiên tri đang ứng nghiệm?

Hiện chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu cho bệnh này và cũng chưa có vắc xin phòng bệnh. Bệnh nhân cần được bù nước với các dung dịch điện giải qua đường uống hay truyền tĩnh mạch.Virus Ebola và virus Marburg “người anh em” của nó được lan truyền khi con người tiếp xúc với các chất dịch cơ thể của người hoặc động vật đã bị nhiễm bệnh.

Việc điều trị tiêu chuẩn lúc này chỉ bao gồm quản lý nguồn nước và các biện pháp khác để đảm bảo đảm ngăn chặn, cách ly các bệnh nhân và tẩy rửa thanh trùng giữ vệ sinh môi trường xung quanh mà thôi.

nha-tien-tri-vanga-va-can-du-bao-ve-can-benh-ngoai-da-3

Sau đợt bùng phát dịch gần nhất, dịch sốt xuất huyết Ebola đã bắt đầu quay trở lại và đã gây ra ít nhất 4 đợt dịch bệnh lây trực tiếp giữa người với người trong 2 năm qua. Mặc dù virus hầu như chỉ có ở châu Phi, nhưng cũng đã có nhiều trường hợp lây nhiễm vào Hoa Kỳ và châu Âu, và trong những năm gần đây, một phiên bản của virus Ebola đã được tìm thấy ở lợn nuôi cho người tiêu dùng ở châu Á.

Hồng Phú TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: nha tien tri mu , nha tien tri vanga , tien tri cua vanga nam 2014 , dich benh ve da , dich benh mung mu , ung thu da , tin , bao