Lời khai của tên cướp tiệm vàng Thu Năm
Thứ sáu, 01/11/2013 21:11

Tùng khai, 4 ngày trước khi gây án, hắn đã theo dõi các hoạt động thường ngày của tiệm vàng Thu Năm.

Trần Văn Tùng.

Trần Văn Tùng.

Ngày 30/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đề nghị VKS cùng cấp có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với Trần Văn Tùng (34 tuổi ở Quảng Ngãi) về hành vi Cướp tài sản.

Khoảng 18h30 ngày 25/10, anh Đỗ Duy Trường (41 tuổi, chủ Tiệm vàng Thu Năm ở đường Hùng Vương, khóm 3, phường 7, TP.Cà Mau) cùng ba nhân viên nữ đang giao dịch với khách hàng. Bất ngờ, một thanh niên vai mang túi xách, đội chiếc nón bảo hiểm lao thẳng qua cánh cửa tạm vào phía bên trong cửa hàng. Khi mọi người chưa hiểu chuyện gì, gã thanh niên một tay chụp lấy anh Trường, tay kia định sờ vào chiếc túi, la lớn: “Cướp đây”.

Hết sức bất ngờ nhưng anh Trường cũng kịp thời tránh người sang một bên và vớ luôn chiếc ghế tấn công tên cướp. Do cạnh khu vực tiệm vàng có nhiều người nên khi nghe tiếng hô cướp và tiếng ẩu đả, họ liền chạy qua hỗ trợ vây bắt tên cướp.

Biết rõ tên cướp có mang theo hung khí nguy hiểm chưa kịp sử dụng nên anh Trường và một số người dân đã quyết định hạ gục. Bên trong chiếc túi của tên cướp có hai con dao (một dao nhỏ, một dao lớn) và một cây búa.

Tiệm vàng Thu Năm nơi tên cướp nhắm đến.

Tại cơ quan điều tra, Trần Văn Tùng (quê quán Quảng Ngãi) khai, y đến TPHCM hơn 10 năm sống lang thang và làm thuê. Gần đây do muốn có số tiền lớn để làm ăn riêng, Tùng quyết định đến một tỉnh ở khu vực miền Tây lên kế hoạch cướp tài sản.

Trước đó khoảng bốn ngày, Tùng xuống TP.Cà Mau theo dõi các hoạt động thường ngày của tiệm vàng để ra tay hành động và nhắm đến Tiệm vàng Thu Năm. Y đến cửa hàng xe cũ tại khu vực phường 8 mua chiếc xe Wave giá 4,3 triệu đồng, đến một cửa hàng bán đồ sắt mua thêm hai cây dao và một cây búa, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch cướp tiệm vàng.

Đến khoảng 18h ngày 25/10, Tùng ngồi quan sát Tiệm vàng Thu Năm từ phía công viên Hồng Bàng. Khi thấy thời cơ thuận lợi, Tùng xông vào bên trong định cướp nhưng đã bị chủ tiệm và một số người dân hạ gục.

Công an TPHCM

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Cướp tiệm vàng , Trần Văn Tùng , Cướp vàng , Cướp tài sản , Trộm cắp , Tiệm vàng Thu Năm , Cà Mau