Lợi ích tuyệt vời khi uống trà xanh mỗi ngày
Thứ tư, 06/01/2016 10:06

Uống trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn giải độc, thải chất lỏng dư thừa ra ngoài cơ thể và nhiều công dụng bất ngờ khác.

Chống lại bệnh ung thư

Các nghiên cứu về trà xanh đối với ung thư cho thấy, trà xanh được biết đến với vai trò giúp các tế bào trong cơ thể khỏe mạnh ở tất cả các giai đoạn tăng trưởng. Trà xanh cũng được cho là có thể diệt tế bào ung thư. Cho đến nay, khoa học đã chứng minh được rằng trà, đặc biệt là trà xanh có khả năng ngừa được ung thư da, bao tử, lá lách, phổi, ruột và prostate.

Lợi ích tuyệt vời khi uống trà xanh mỗi ngày - Ảnh 1

Uống chè xanh mỗi ngày có thể giúp ngăn chặn các tế bào gây ung thư.
Ảnh minh họa.

Giảm cân

Một số bằng chứng cho thấy các thành phần hoạt chất trong trà xanh, EGCG, có thể giúp bạn giảm một vài cân, thì các nghiên cứu khác lại không tìm thấy công dụng trong việc giảm cân của hoạt chất này. Tuy nhiên, trà xanh là một lựa chọn thông minh, thay thế cho các loại đồ uống có đường.

Mỗi ngày, bạn thưởng thức 1-2 tách trà xanh thay vì uống một lon soda, trong 1 năm tới bạn sẽ tiết kiệm được hơn 50.000 calo, tương đương hơn 15 kg. Chỉ cần không trộn lẫn nó với mật ong hoặc đường.

Chống lại vi khuẩn sâu răng

Trong một nghiên cứu mới khác được công bố trong Journal of Applied Oral Science, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm chứng tác dụng của EGCG trong việc chống lại một loại vi khuẩn gây sâu răng gọi là Streptococcus mutans và thấy rằng nó thật sự rất hiệu quả.

Các nhà khoa học cũng đã sử dụng trà xanh trong vật liệu nha khoa. Nghiên cứu khác trên tờ Archives of Oral Biology cũng đã xác nhận tác dụng kháng khuẩn của trà xanh đối với những vi khuẩn răng miệng có hại.

Bảo vệ, ngăn ngừa tổn thương da

Theo một nghiên cứu khoa học, trà xanh có thể bảo vệ da khỏi những tổn thương do tia UV gây ra. Trà xanh còn có thể ngăn ngừa tổn thương da và các nếp nhăn.

EGCG tỏ ra mạnh hơn gấp 200 lần so với vitamin E trong việc tiêu diệt các gốc tự do. Các gốc tự do này tương tác với các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể, gây ra các tổn thương cho các tế bào này, do đó làm giảm số lượng các gốc tự do có thể làm giảm nếp nhăn và các biểu hiện lão hóa khác.

Lợi ích tuyệt vời khi uống trà xanh mỗi ngày - Ảnh 2

Trà xanh ngăn ngừa sự hình thành cholesterol trong động mạch.
Ảnh minh họa.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Trà xanh ngăn ngừa sự hình thành cholesterol trong động mạch và nhờ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Biological Chemistry, trà xanh cũng có tác dụng ngăn sự hình thành mỡ động mạch.

Kháng khuẩn

Một nghiên cứu tại trường đại học tại Tokyo đã làm một loạt thí nghiệm để kiểm chứng tác dụng của trà xanh trên sự phát triển của E. coli 0157. Kết qủa thí nghiệm đã chứng minh chính Catechins trong trà xanh là chất đã chống được khuẩn E. coli 0157.

Chính phủ Nhật sau đó đã khuyến cáo dân chúng nên dùng trà xanh sau mỗi bữa ăn để tránh ngộ độc và không ngạc nhiên khi thấy trên bàn ăn của món cá sống sushi bao giờ cũng có một ly trà xanh nóng hổi.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Trà xanh , Lợi ích của trà xanh , Bí quyết khỏe mạnh