Liverpool tan mộng trước Real vì hàng công 'hủy diệt'; Pep Guardiola vượt qua nỗi ám ảnh tứ kết
Thứ năm, 15/04/2021 08:14

Liverpool đã có trận đấu lượt về không đến nỗi nào trước Real Madrid nhưng cuối cùng vẫn phải chia tay Champions League trong nuối tiếc.

Hàng công "hủy diệt" hi vọng của Liverpool trước Real Madrid

Để thua 1-3 ở trận lượt đi trên sân khách, Liverpool trở về Anfield với nhiệm vụ phải ghi ít nhất 2 bàn thắng. Ngay từ những phút đầu tiên, Lữ đoàn đỏ đã dồn lên tấn công một cách đầy quyết liệt như muốn buộc Real phải trải qua cảm giác choáng ngợp giống Barca trước đây.

Đúng như tính toán từ HLV Klopp, hàng thủ Real có phần lúng túng. Việc thiếu vắng cả Ramos và Varene thực sự ảnh hưởng quá lớn tới chất lượng phòng ngự. Nhưng cuối cùng, hi vọng của Liverpool lại bị "hủy diệt" trong tay chính hàng công với những Salah, Mane, Firmino.

Liverpool tan mộng trước Real vì hàng công hủy diệt; Pep Guardiola vượt qua nỗi ám ảnh tứ kết - Ảnh 1.

Salah có một ngày thi đấu đáng thất vọng

Gánh nặng tâm lý cùng phong độ sa sút khiến cho các pha dứt điểm mà Liverpool tung ra nhiều lần kết thúc với điểm đến là... khán đài phía sau khung thành. Những cú vung chân từng khiến người hâm mộ trầm trồ giờ chỉ mang tới sự thất vọng. Trong những lần hiếm hoi bóng đi vào khung thành, thủ môn Courtois lại lạnh lùng từ chối bàn thắng.

Liverpool tan mộng trước Real vì hàng công hủy diệt; Pep Guardiola vượt qua nỗi ám ảnh tứ kết - Ảnh 2.

Thủ môn Courtois ngăn chặn một pha bóng của Liverpool

Bên phía Real, các chân sút cũng trải qua một ngày kém chính xác. Benzema đưa bóng trúng cột dọc còn Vinicius không thắng nổi Alisson trong pha đối mặt.

22 cú dứt điểm được 2 bên tung ra trên sân Anfield nhưng chẳng có bàn thắng nào được ghi. Và Real Madrid là đội được hưởng niềm vui cuối cùng. Chiến thắng 3-1 chung cuộc đưa Kền kền trắng vào bán kết, đối đầu với Chelsea.

Còn Liverpool đã chính thức chia tay Champions League và đánh mất luôn cơ hội giành danh hiệu duy nhất của mùa giải 2020/21. Lữ đoàn đỏ giờ sẽ tập trung vào Premier League trong nước để cố gắng hoàn thành mục tiêu giành vé trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB vào mùa giải sau.

Kết quả: Liverpool 0-0 Real Madrid (chung cuộc: 1-3)

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson; Fabinho, Wijnaldum, Milner; Salah, Mané, Firmino.

Real Madrid: Courtois; Valverde, Militão, Nacho, Mendy; Casemiro, Kroos, Modrić; Asensio, Vinícius, Benzema.

Pep Guardiola "phá dớp" cùng Man City

Dưới triều đại Pep Guardiola, vòng tứ kết Champions League như một nỗi ám ảnh với Man City. 3 mùa giải gần nhất, The Citizens đều phải dừng chân ở vòng đấu này theo những kịch bản rất cay đắng. Man City chơi không hề dở nhưng lại gục ngã bởi các sai lầm cá nhân ngoài dự kiến.

Cơn ác mộng lại hiện về trước mắt người hâm mộ nửa xanh thành Manchester khi Dortmund vươn lên dẫn trước ở phút 15 trận lượt về trên đất Đức. Bellingham là người lập công với một cú dứt điểm hiểm hóc. Nếu tỉ số được giữ nguyên, Man City sẽ bị loại vì luật bàn thắng sân khách.

Liverpool tan mộng trước Real vì hàng công hủy diệt; Pep Guardiola vượt qua nỗi ám ảnh tứ kết - Ảnh 3.

Dortmund chọc thủng lưới Man City chỉ sau 15 phút

HLV Pep Guardiola lập tức đốc thúc các học trò phải chơi tấn công nhiều hơn và tập trung hơn. Tạo ra được sức ép lớn lên khung thành đối phương, song Man City cũng phải nhờ đến một quả penalty mới san bằng được tỉ số. Emre Can để bóng chạm tay và Mahrez lập công, san bằng cách biệt trong trận lượt về.

Liverpool tan mộng trước Real vì hàng công hủy diệt; Pep Guardiola vượt qua nỗi ám ảnh tứ kết - Ảnh 4.

Mahrez ghi bàn trên chấm 11m

Bàn thắng làm thay đổi hoàn toàn cục diện. Dortmund không thể co cụm phòng ngự được nữa, trong khi Man City tấn công thanh thoát hơn hẳn. Phút 75, Foden dứt điểm bằng chân trái đầy bất ngờ từ vị trí sát vòng 16m50, đưa bóng vào góc gần và làm thủ thành đối phương bất lực.

Liverpool tan mộng trước Real vì hàng công hủy diệt; Pep Guardiola vượt qua nỗi ám ảnh tứ kết - Ảnh 5.

Foden "kết liễu" Dortmund

Thời gian còn lại là quá ít để Dortmund tạo nên một kỳ tích. Đại diện cuối cùng của Bundesliga đành chấp nhận kết thúc hành trình tại Champions League 2020/21.

Với Man City, họ có lần đầu tiên lọt vào bán kết đấu trường số một cấp CLB châu Âu dưới thời HLV Pep Guardiola. Đội chủ sân Etihad vẫn có những giây phút bị "cóng", nhưng họ đã vượt qua nhờ nỗ lực không biết mệt mỏi.

Liverpool tan mộng trước Real vì hàng công hủy diệt; Pep Guardiola vượt qua nỗi ám ảnh tứ kết - Ảnh 6.

Niềm vui của Man City

Đối thủ của Man City tại bán kết là PSG, trong một trận đấu mà người hâm mộ gọi vui là "derby của những gã nhà giàu".

Kết quả: Dortmund 1-2 Man City (chung cuộc: 2-4)

Bàn thắng:

Dortmund: Bellingham 15’

Man City: Mahrez 55’ (pen), Foden 75’

Đội hình ra sân:

Dortmund: Hitz, Morey, Akanji, Hummels, Guerreiro, Emre Can, Dahoud, Bellingham, Reus, Knauff, Haaland

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Zinchenko, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Mahrez, Foden, Bernardo Silva

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/liverpool-tan-mong-truoc-real-vi-hang-cong-huy-diet-pep-guardi.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/liverpool-tan-mong-truoc-real-vi-hang-cong-huy-diet-pep-guardiola-vuot-qua-noi-am-anh-tu-ket-16221150406395369.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Liverpool , Real , Man city , Champions League