Liverpool 2-0 Aston Villa: Tân vương lấy lại sự tôn nghiêm
Thứ hai, 06/07/2020 07:32

Liverpool không tốn quá nhiều sức để giành thắng lợi trên sân nhà trước Aston Villa ở vòng 33 Premier League diễn ra đêm 5/7.

Danh sách cầu thủ ra sân của Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Keita, Oxlade-Chamberlain, Mane, Salah, Origi.

Danh sách cầu thủ ra sân của Aston Villa: Reina, Konsa, Hause, Mings, Taylor, Luiz, McGinn, El Ghazi, Grealish, Trezeguet, Davis.

Bàn thắng: Sadio Mane (71'), Curtis Jones (90').

Liverpool 2-0 Aston Villa: Tân vương lấy lại sự tôn nghiêm

HLV Klopp đưa ra nhiều sự thay đổi về nhân sự so với chuyến hành quân đến sân Etihad. Oxlade-Chamberlain, Naby Keita, Divock Origi lần lượt đá chính thay Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum và Roberto Firmino.

Liverpool 2-0 Aston Villa: Tân vương lấy lại sự tôn nghiêm - 1

Trái với tình cảnh của Liverpool, Aston Villa của trợ lý HLV John Terry đứng ở nhóm "cầm đèn đỏ". Đội khách đang có chuỗi 9 trận không biết mùi chiến thắng, trong đó có đến 7 thất bại.

Liverpool 2-0 Aston Villa: Tân vương lấy lại sự tôn nghiêm - 2

Aston Villa nhập cuộc đầy quyết tâm. Đoàn quân của HLV Dean Smith chủ động thực hiện những pha vào bóng mạnh bạo để ngăn chặn đối thủ lên bóng.

Liverpool 2-0 Aston Villa: Tân vương lấy lại sự tôn nghiêm - 3

Liverpool kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chưa tạo được sức ép lớn như thường lệ. Đoàn quân của HLV Klopp đang chờ cơ hội từ những pha bóng cố định hoặc những tình huống đột phá cá nhân.

Liverpool 2-0 Aston Villa: Tân vương lấy lại sự tôn nghiêm - 4

Cơ hội tốt nhất từ đầu trận thuộc về Aston Villa. Tiền vệ trung tâm số 6, Douglas Luiz tung cú volley từ ngoài vùng cấm. Bóng đi căng nhưng tìm đến đúng vị trí của thủ môn Alisson.

Liverpool 2-0 Aston Villa: Tân vương lấy lại sự tôn nghiêm - 5

Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có nhiều tình huống đáng chú ý. Liverpool với vị thế của đội chủ nhà chỉ có thể tạo ra thế trận ngang ngửa với Aston Villa trong 45 phút đầu.

Liverpool 2-0 Aston Villa: Tân vương lấy lại sự tôn nghiêm - 6

Bất ngờ diễn ra trên sân Anfield. Aston Villa bị đánh giá thấp hơn nhưng lại sở hữu đến 5 cú sút, trong khi Liverpool mới chỉ có 2 lần hướng trái bóng về phía khung thành của Pepe Reina. HLV Juergen Klopp phải đưa ra 3 sự điều chỉnh liên tiếp sau khi chứng kiến học trò chơi bế tắc. Lần lượt Firmino, Henderson, Wijnaldum vào sân thay Origi, Chamberlain và Fabinho.

Liverpool 2-0 Aston Villa: Tân vương lấy lại sự tôn nghiêm - 7

Phút 71, Liverpool có bàn mở tỷ số sau một tình huống tăng tốc bên cánh trái. Naby Keita thực hiện đường căng ngang chuẩn xác cho Sadio Mane dứt điểm ở cự ly gần. Bóng hướng lên góc cao khiến lão tướng Reina bó tay. Ít phút sau, cơ hội nhân đôi cách biệt đến với Roberto Firmino nhưng cú sút chân sút người Brazil lại không thể đánh bại cựu thủ thành Liverpool, Pepe Reina.

Liverpool 2-0 Aston Villa: Tân vương lấy lại sự tôn nghiêm - 8

Phút 90, cầu thủ vào sân thay người Curtis Jones (số 48) làm HLV Klopp hài lòng bằng cú dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Người kiến tạo là Salah với một đường chuyền bằng đầu vừa tầm.

Liverpool 2-0 Aston Villa: Tân vương lấy lại sự tôn nghiêm - 9

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho Liverpool. Van Dijk cùng đồng đội có 3 điểm đầu tiên kể từ khi chính thức giành ngôi vương Premier League.

Liverpool 2-0 Aston Villa: Tân vương lấy lại sự tôn nghiêm - 10

Sơ đồ chiến thuật của Liverpool và Aston Villa.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/liverpool-2-0-aston-villa-tan-vuong-lay-lai-su-ton-nghiem-post1103258.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/liverpool-2-0-aston-villa-tan-vuong-lay-lai-su-ton-nghiem-post1103258.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Liverpool , Aston Villa , Ngoại hạng anh