Lewandowski và Cavani, ai đáng mua hơn ai
Thứ tư, 26/06/2013 23:57

Tin mới nhất từ Anh cho biết, Man Utd đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký Edinson Cavani.

Cavani và Lewandowski

Cavani và Lewandowski

Trước đó, nhà ĐKVĐ Anh được cho là cũng theo đuổi Robert Lewandowski của Dortmund. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Cavani và Lewandowski, ai hơn ai nếu đặt 2 tiền đạo này lên bàn cân?

Cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo đang khoác áo Napoli Edinson Cavani có thể có những diễn biến mới sau khi Manchester United cũng đã vào cuộc.

Dù đài phát thanh Napoli Radio Marte tuyên bố Chelsea đã “đạt được thỏa thuận” với đội bóng Italia đưa Cavani về Stamford Bridge với giá khoảng 49,3 triệu bảng, nhà vô địch Premier League sẽ không dễ dàng bỏ dở cuộc đua hiện vẫn còn họ, Chelsea, Man City và Real Madrid.

Những tin tức này tới ngay sau các bình luận từ tổng giám đốc Borussia Dortmund Hans-Joachim Watzke rằng tiền đạo đang muốn ra đi của họ Robert Lewandowski sẽ chưa rời CLB mùa Hè này, bất chấp sự quan tâm lớn từ M.U. Tuy nhiên, với việc bộ đôi này đang là những tiền đạo được săn đón nhất thế giới hiện nay, Quỷ đỏ nên tập trung nguồn lực cho Cavani hay Lewandowski?

Những con số dưới đây sẽ làm rõ phần nào điều đó:
Thật ra, không dễ dàng để lựa chọn giữa 2 chân sút đều vào loại xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Cả hai đã có một mùa giải 2012/13 hết sức thành công và vượt qua cột mốc 20 bàn ở giải vô địch trong nước, cột mốc cực kỳ quan trọng với những tiền đạo muốn vươn tới đẳng cấp thế giới. Cavani có 29 bàn, trong khi Lewandowski có 24 bàn, nhưng Bundesliga chỉ diễn ra 34 vòng, so với 38 vòng ở Serie A.

Ngoài hạng mục quan trọng nhất đó, các chỉ số khác của họ cũng gần như tương đương. Cavani ra sân 34 trận so với 31 trận của Lewandowski. Số cú sút trúng đích của họ lần lượt là 70 và 53. Tỉ lệ sút bóng chính xác là 52,24% với Cavani và 64,63% với Lewandowski. Tỉ lệ bàn thắng/cú sút là 21,64% với Cavani và 29,27% với Lewandowski. Tức là về mặt hiệu quả dứt điểm, nhìn chung chân sút người Ba Lan nhỉnh hơn so với đồng nghiệp Uruguay.

Tuy nhiên, xét về mặt đóng góp cho lối chơi thì Cavani là người dẫn trước với tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao hơn hẳn (77,94% so với 71,98%). Tiền đạo Uruguay cũng có 4 đường kiến tạo và 31 lần tạo ra cơ hội cho các cầu thủ. Một khác biệt khác có lợi cho Cavani là tần suất ghi bàn. Cứ trung bình 102,79 phút thì chân sút của Napoli lại lập công, trong khi Lewandowski cần 108,08 phút. Cavani cũng thường có những trận cực kỳ bùng nổ khi mùa trước anh lập 3 hat-trick, 3 cú đúp và 1 lần ghi 4 bàn. Lewandowski ổn định hơn với chuỗi 12 trận liên tiếp ghi bàn ở Bundesliga.

Sự khác biệt còn một phần do khác nhau trong lối chơi giữa hai đội. Ở Dortmund, hỗ trợ Lewandowski là một hàng tiền vệ hết sức tài năng. Chân sút người Ba Lan đơn giản là tận dụng nhạy cảm ghi bàn và dứt điểm. Ngược lại, Cavani phải làm nhiều việc hơn hẳn ở Napoli, chuyền bóng, tổ chức lối chơi và tự tạo cơ hội cho chính anh.

Xét tổng thể, Cavani có lẽ là lựa chọn được ưa thích hơn, do anh có lối chơi toàn diện hơn và có thể đá dạt cánh (như ở đội tuyển Uruguay) nếu cần thiết, trong khi Lewandowski thật ra chỉ là một trong nhiều con ốc của cỗ máy Dortmund, chứ chưa thật sự là mẫu tiền đạo có thể hoạt động đơn lẻ, hòa nhập nhanh và tự mình định đoạt trận đấu, kiểu mà M.U rất cần cho mùa giải tới trong cuộc săn lùng các danh hiệu lớn.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Cavani và Lewandowski ai hơn ai , Cavani , Lewandowski , M.U , Man Utd , Bóng đá quốc tế