Lê Thúy: 'Người mẫu dễ sa ngã lắm'
Thứ tư, 27/06/2012 06:36

Nhắc tới những scandal liên tiếp của showbiz Việt thời gian qua, á quân của Next Top Model chia sẻ một cách đơn giản rằng: "Nghề nào cũng có cái vui cái buồn riêng, ăn thua là ở mình thôi".

"Tôi đã xác định là nghề này không hào nhoáng phù phiếm gì cả. Tôi thấy nó hết sức vất vả, lại nhiều cám dỗ, cạm bẫy khôn lường."

-  Kể từ khi Vietnam's Next Top Model 2011 khép lại tới nay, Hoàng Thùy và Trà My đều xuất ngoại 2-3 lần, còn cái tên Lê Thúy vẫn khá im ắng. Có khi nào chị thấy ghen tỵ với thành công của họ?

- Tôi nghĩ mỗi người đều có những thế mạnh và những con đường đi khác nhau. Không thể so sánh ai với ai được. Trong suốt thời gian qua, tôi cũng xuất hiện khá liên tục trên các tạp chí thời trang trong nước, vẫn nhận được những lời mời diễn show đều đặn trong những chương trình uy tín. Tôi coi đó là thành công của riêng mình và đó là những khởi đầu khá thuận lợi cho con đường sự nghiệp của bản thân. Thùy và My có những hướng đi và cơ hội khác và tôi cũng vậy, nên không có lý do gì tôi phải ghen tỵ với bạn bè của mình cả.

-  Liệu có hay không chuyện công ty quản lý đang thiên vị họ hơn Lê Thúy?

- Công ty luôn cố gắng dành cho mọi người sự quan tâm đồng đều nhau, có chăng là mỗi người thích hợp với những cơ hội khác nhau, những cách phát triển sự nghiệp khác nhau, nên không thể ai cũng giống ai được. Tôi nghĩ công ty không thiên vị ai cả. Vì cuối cùng mình có được lựa chọn hay không cũng là do các nhà thiết kế, các khách hàng. Công ty chỉ hỗ trợ chúng tôi tối đa thôi, còn lại là do khả năng và may mắn của mỗi người.

-  Sở hữu một gương mặt góc cạnh và hơi xương gầy, chị nghĩ đâu là thế mạnh và điểm yếu của mình khi gia nhập làng thời trang?

- Điểm mạnh của tôi chính là vóc dáng chuẩn, phù hợp với yêu cầu của nhiều nhà thiết kế. Gương mặt góc cạnh vừa là lợi thế nhưng cũng là điểm yếu của tôi. Gương mặt của tôi dễ thể hiện những bộ sưu tập ấn tượng, mạnh mẽ, thiên về nghệ thuật một chút. Đồng thời nó không gần gũi lắm khi tôi phải diễn cười hay thân thiện, bởi đó không phải là thế mạnh của tôi.

 

- Không thể phủ nhận việc gương mặt lạ của Thúy sẽ giúp chị gây ấn tượng trên sàn catwalk, trong các bộ ảnh thời trang. Nhưng nó không thể khiến chị hút hồn cánh mày râu trong cuộc sống thường nhật. Chị nghĩ sao về nhận xét này?

- Điều này thì tùy ở người đối diện chứ bản thân tôi cũng không biết rõ. Người ta nói cái đẹp là trong mắt người nhìn mà. Có thể có người nghĩ tôi không hấp dẫn nhưng đâu phải là tất cả đều suy nghĩ như vậy. Tôi nghĩ ai cũng có vẻ đẹp riêng và những người gần gũi thân cận yêu thương mình thực sự sẽ nhận ra chứ không chỉ là bề ngoài.

-  Hỏi nhỏ một chút, Lê Thúy đã có… bạn trai chưa?

- Thúy chưa có bạn trai. (cười)

-  Chị mơ ước một chàng hoàng tử bạch mã như thế nào?

- Tôi cũng không đặt tiêu chuẩn gì cho người trong mộng của mình. Chỉ cần người đó tốt, thương tôi thật lòng và đủ mạnh mẽ để tôi an tâm dựa vào những lúc yếu đuối là đủ rồi.

-  Đối với chị, chuyện giàu nghèo có là yếu tố có tính quyết định trong tình yêu?

- Tôi chưa yêu nên chưa nghĩ tới điều này. Tôi chỉ nghĩ rằng điều đó có ảnh hưởng nhưng không phải là tất cả. Đến với nhau trước tiên phải có tình cảm, còn chuyện kinh tế mỗi người là chuyện riêng, nếu cả hai có sự thông hiểu và tôn trọng nhau thì đó không phải là vấn đề gì quá nghiêm trọng. Với lại tôi nghĩ giàu hay nghèo gì cũng được nhưng mà có ý thức lao động và sống tốt thì vô cùng đáng quý.

-  Kể từ khi ra nhập làng thời trang tới nay, đã bao giờ chị cảm thấy thất vọng về nghề nghiệp mình lựa chọn?

- Tôi may mắn chưa trải qua cảm giác đó. Chỉ có những lúc mệt mỏi thì tôi cảm thấy đuối sức và hơi nản chí. Nhưng sau đó nghĩ lại đây là đam mê và con đường mà mình đã lựa chọn thì tôi thấy cần phải cố gắng hết mình đã, rồi kết quả tốt đẹp mới tới với mình được. Thời trang không phải là một nghề nhàn rỗi sung sướng, nhưng cũng không đến nỗi tôi phải thất vọng hay hối hận gì cả. Nghề nào cũng có cái vui cái buồn riêng, ăn thua ở mình thôi.

Hình ảnh của Lê Thúy trong một chiến dịch quảng cáo.

-  Còn khi dư luận rộ lên thông tin các chân dài, người mẫu bán dâm, cảm giác của chị như thế nào? Chị có thấy thất vọng vì nghề này không đẹp đẽ, hào nhoáng như mình vẫn tưởng?

- Tôi nghĩ đó chỉ là một bộ phận nhỏ “con sâu làm rầu nồi canh”. Tôi đã từng tiếp xúc với những anh chị đi trước trong nghề và thấy không phải ai cũng xấu. Hơn nữa, giới nào cũng có người này người kia, tôi chỉ quan tâm tới những người làm nghề nghiêm túc để học hỏi. Hơn nữa, ngay từ khi mới chập chững làm người mẫu, tôi đã xác định là nghề này không hào nhoáng phù phiếm gì cả. Tôi thấy nó hết sức vất vả, lại nhiều cám dỗ, cạm bẫy khôn lường. Ai không vững vàng, thích hưởng thụ lười lao động thì sớm muộn cũng dễ sa vào con đường xấu.

-  Con đường làm người mẫu của chị chưa dài nhưng liệu chị đã phải đối mặt với lời đề nghị khiếm nhã của đại gia nào chưa?

- Tôi chưa nhận được đề nghị nào kiểu như vậy. Nếu có, chắc chắn 100% là tôi sẽ từ chối thẳng thắn. Tôi không phải con nhà giàu có hay cao sang nhưng tôi được ba mẹ dạy dỗ từ nhỏ là phải sống đàng hoàng, phải lao động và kiếm tiền theo cách chân chính. Thế nên tôi sẽ chẳng đánh đổi những gì mình đang có để rơi vào những vòng xoáy cám dỗ tiêu cực đó.

-  Phản ứng của gia đình chị trước những lời đồn thổi của dư luận về việc người mẫu, diễn viên… rủ nhau đi bán dâm như thế nào? Bố mẹ có lo lắng tới mức muốn con gái rút lui trước khi quá muộn?

- Ba mẹ tôi cũng có đọc những tin tức đó, nhưng khi nghe con gái giải thích thì cũng an tâm. Nghề nào cũng có người tốt kẻ xấu, đâu thể vì vài người mà mình bỏ nghề. Và bỏ nghề chẳng khác nào mình thừa nhận mình làm chuyện không đoan chính. Tôi còn có bạn bè, những người lớn trong nghề kèm cặp, nhắc nhở nên tôi vẫn quyết tâm làm tốt công việc người mẫu và theo đuổi đam mê của mình một cách đàng hoàng để ba mẹ thấy và yên tâm hơn với lựa chọn của con gái.

-  Bản thân chị - ở góc nhìn của một người bình thường - có cho rằng nghề người mẫu nói riêng và giới nghệ sĩ nói chung cần thay đổi để tránh chuyện con sâu làm rầu nồi canh?

- Tôi nghĩ cần có những biện pháp bảo vệ quyền lợi của người mẫu nhiều hơn. Làm người mẫu thì không được làm những chuyện ảnh hưởng đến nghề nghiệp, đến hình ảnh của cả giới. Ai sai phạm thì phải bị xử phạt, khai trừ khỏi nghề mẫu. Có như vậy người mẫu mới yên tâm làm việc và công chúng cũng có cái nhìn công tâm hơn, ai sai người đó chịu phạt, không nên quơ đũa cả nắm.

Cấp thẻ hành nghề cũng là một cách. Ngoài ra cũng là sự ý thức của từng cá nhân thôi. Nếu ai cũng cố gắng cống hiến cho nghề, không nghĩ tới chuyện xấu xa, hoặc nếu đã chọn lối sống kia thì đừng làm người mẫu nữa, sẽ đỡ hơn cho nghề và những người làm nghề chân chính rất nhiều.

Zing/Infonet
Tag: Lê Thúy , Lê Thị Thúy , Người mẫu , Vietnam's Next Top Model , Vietnam's Next Top , Tin tức thời trang 2012 , Tin tức thời trang