Lấy vợ làm mồi nhử để chiếm đoạt tài sản
Thứ bảy, 14/12/2013 09:43

Vợ chồng Thà - Cẩm chuyên gây mê, thực hiện trót lọt 12 vụ cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Nguyễn Văn Thà tại cơ quan điều tra

Nguyễn Văn Thà tại cơ quan điều tra

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp vợ chồng Nguyễn Văn Thà (28 tuổi) và Nguyễn Thị Cẩm (21 tuổi, cùng ngụ xã Thạnh Yên A, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Bước đầu xác định, cặp vợ chồng này chuyên gây mê, thực hiện trót lọt 12 vụ cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Nạn nhân của bọn chúng là những người đàn ông giàu có, đeo nhiều tài sản, vàng bạc trên người, ngay cả những người chạy xe ôm cũng sập bẫy vì hám của lạ.

Gây án xong, hai vợ chồng này liền “cao chạy xa bay”, còn khổ chủ vì xấu hổ và muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình nên chẳng dám đến cơ quan Công an trình báo, tạo điều kiện cho vợ chồng này hoạt động trong một thời gian dài mới bị phát hiện, bắt giữ.

Hàng loạt nạn nhân từ xe ôm đến “quý ông”

Đầu tháng 10/2013, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Kiên Giang tiếp nhận tin trình báo của nhiều nạn nhân bị gây mê cướp tài sản. Các nạn nhân mà bọn chúng nhắm đến, chủ yếu là những người đàn ông đeo nhiều vàng hoặc có tiền mang trên người. Sau khi đã tiếp cận, làm quen với nạn nhân, bọn chúng xin số điện thoại, rồi mời đi uống nước. Lợi dụng lúc nạn nhân sơ hở, liền bỏ thuốc ngủ vào đồ uống. Khi thấy nạn nhân ngấm thuốc, cô gái ưỡm ờ mời nạn nhân tìm khách sạn nghỉ mệt, rồi ra tay cướp tài sản.

Anh Đỗ H.A (ngụ phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, Kiên Giang) kể: “Hôm đó, tôi được vợ nhờ đi đón một cô gái đã có hẹn trước về làm nhân viên cho quán mình. Sau khi tìm gặp, cô gái này mời tôi uống nước. Sau đó, thấy trong người khó chịu, cô ta lại kêu tôi vô khách sạn gần đó nghỉ ngơi cho khỏe rồi đi. Chẳng ngờ, vô tới đó, tôi không còn biết gì nữa. Tới khi tỉnh dậy mới biết mình bị mất 1 sợi dây chuyền vàng 10 chỉ 24K, 1 sợi dây chuyền bạc 22 chỉ và chiếc xe máy”.

Bi đát hơn là trường hợp của anh T.T.H (TP Rạch Giá, Kiên Giang), hành nghề xe ôm. Theo trình bày của anh H, cuối tháng 10 vừa qua, anh có chở một người khách dọc đường, rồi người này xin số điện thoại, sau đó nhờ đi đón em gái nhưng không ngờ sập bẫy của bọn chúng. “Đi dọc đường, ông này trò chuyện làm quen rồi xin số điện thoại của tôi. Ổng nói chút nữa nhờ tôi chở 2 cô em gái ra Bến xe Rạch Giá để đón xe về TP Hồ Chí Minh. Lát sau, tôi được gọi đón một cô gái. Cô này nói chưa đi liền và có ý mời tôi uống cà phê. Tôi nhận lời và chẳng ngờ bị sập bẫy, mất chiếc nhẫn 3 chỉ vàng 24K và 1 ĐTDĐ”, anh H bức xúc.

Tiến hành xác minh, cơ quan điều tra phát hiện nhóm đối tượng này gồm có 2-3 người. Quá trình gây án, bọn chúng tiếp cận xin số điện thoại để liên lạc và tìm hiểu quy trình sinh hoạt của “con mồi”. Đến thời điểm thích hợp, bọn chúng liền điều một cô gái khoảng 24 tuổi đến tiếp cận và thực hiện kế hoạch đã giăng sẵn. Trong quá trình liên lạc, bọn chúng sử dụng rất nhiều sim khuyến mãi, chỉ dùng 1-2 lần rồi vứt bỏ. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã báo cáo Ban Giám đốc xác lập chuyên án đấu tranh với nhóm tội phạm này.

Theo thượng tá Hoàng Quốc Việt, Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, điều khó khăn trong quá trình điều tra, là nhiều nạn nhân không mạnh dạn tố giác vì sợ mọi chuyện đổ bể sẽ làm sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Xin số điện thoại rồi “điều” vợ đến ngủ với trai

Quá trình điều tra, Ban chuyên án đã đưa 2 vợ chồng Nguyễn Văn Thà (28 tuổi) và Nguyễn Thị Cẩm (21 tuổi, cùng ngụ ở xã Thạnh Yên A, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) vào tầm ngắm là nghi can số một trong các vụ gây mê cướp tài sản. Thà từng có tiền án 3 năm về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, thay vì ăn năn hối cải làm lại cuộc đời, Thà đã nghĩ ra cách cướp tài sản bằng thủ đoạn dùng thuốc gây mê. Khi biết người đàn ông nào có tài sản và hám của lạ, Thà tìm mọi cách để làm quen và xin cho bằng được số điện thoại. Số điện thoại có được, Thà cho vợ để chủ động liên lạc cò mồi, khiến không ít người bị sập bẫy.

Sau khi củng cố chứng cứ, giữa tháng 11/2013, Ban chuyên án đã tiến hành “cất vó” cặp vợ chồng này. Tiến hành khám xét nơi ở, Ban chuyên án thu giữ rất nhiều sim điện thoại khác nhau mà các đối tượng dùng để liên lạc với các nạn nhân. Bước đầu, bọn chúng đã thừa nhận gây ra 12 vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn dùng thuốc gây mê tại nhiều địa phương, trong đó tại Kiên Giang đến 7 vụ. Tiến hành đấu tranh, Thà thừa nhận là kẻ chủ mưu cầm đầu, đứng ra tổ chức mọi hoạt động liên quan đến việc dùng thuốc gây mê cướp tài sản.

Theo đó, hai vợ chồng này đã dùng thuốc gây mê để pha với nước giải khát cho nạn nhân uống. Tùy trường hợp mà chúng nghĩ ra cách thuyết phục phù hợp, không hề để lại chút nghi ngờ cho “con mồi” cho tới khi trúng “bùa mê”. Có nạn nhân, vì bị chuốc thuốc mê quá liều đến nỗi sau khi bị cướp tài sản phải nhập viện cấp cứu.

Minh Anh

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Nguyễn Văn Thà , Gây mê , Cướp tài sản , Gây mê cướp tài sản , Kiên Giang