Lập siêu phẩm solo, Công Phượng khiến tất cả được đại khai nhãn giới
Thứ bảy, 26/09/2020 21:21

Có bóng, Công Phượng thoát xuống rất nhanh, biến hai hậu vệ của Nam Định trở thành những “gã hề” rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái cực mạnh khiến Xuân Việt ngỡ ngàng.

Khoảng hơn 10 ngày trước, sau trận thua nghẹt thở ở cúp Quốc gia, HLV Minh Chiến bên phía Vũng Tàu đã thừa nhận rằng ông… sợ Công Phượng. Nhà cầm quân này cho rằng, bất kỳ một đội bóng nào ở Việt Nam đều mong ước sở hữu mẫu cầu thủ như tiền đạo xứ Nghệ.

Hôm nay, trong khuôn khổ vòng 12 V.League trên sân nhà Thống Nhất, có lẽ Công Phượng lại khiến đội khách Nam Định phải… "sợ" bởi màn trình diễn đẳng cấp của mình.

Chỉ cần 53 phút chơi bóng ở trên sân cùng với hai tình huống tỏa sáng rực rỡ, Công Phượng đã phô diễn tất cả những phẩm chất "đáng sợ" của mình. Phút 22 của trận đấu, Công Phượng khiến các khán giả theo dõi trận đấu trải qua một phen mãn nhãn với màn solo đẳng cấp.

Có bóng ở khoảng cách tương đối xa khung thành Nam Định, Công Phượng thoát xuống rất nhanh, dễ dàng loại bỏ hai hậu vệ áo vàng rồi tung cú sút chân trái rất căng khiến thủ môn Xuân Việt phải ngỡ ngàng. Trên khán đài, các CĐV reo hò cuồng nhiệt để cổ vũ cho tiền đạo xứ Nghệ còn ngoài đường biên, HLV người Hàn Quốc Chung Hea-seung nở những nụ cười đầy tấm tắc.

Lập siêu phẩm solo, Công Phượng khiến tất cả được đại khai nhãn giới - Ảnh 1.

Công Phượng đã chơi thăng hoa trên sân nhà.

Đến phút cuối cùng hiệp 1, Công Phượng lại phô diễn khả năng nhưng lần này, bàn thắng của anh là sản phẩm từ pha phối hợp rất hay. Tiền đạo xứ Nghệ bật tường với đồng đội rồi thoát xuống bên góc phải, sau đó tung ra cú sút vô cùng hiểm hóc ở góc hẹp, không cho thủ môn Nam Định bất kỳ một cơ hội nào.

Trước khi Công Phượng tỏa sáng bằng hai pha làm bàn đẳng cấp thì TP.HCM đã chơi áp đảo trước một Nam Định tỏ ra rất yếu đuối khi phải rời xa sân nhà Thiên Trường.

Trong những phút đầu, TP.HCM triển khai nhiều đường bóng bên hành lang cánh trái. Sau một số tình huống lên bóng thì đội chủ sân Thống Nhất cũng chỉ mất 13 phút để có được bàn mở tỷ số.

Cầu thủ Tùng Quốc tung ra cú tạt bóng tưởng chừng "vô hại" nhưng thủ thành Xuân Việt lại có pha xử lý không tốt. Tận dụng cơ hội này, ngoại binh Ariel dễ dàng ghi vào vào lưới trống để giúp đội nhà vượt lên. Đây có lẽ sẽ là một trong những bàn thắng dễ nhất trong sự nghiệp của ngoại binh người Brazil.

Lập siêu phẩm solo, Công Phượng khiến tất cả được đại khai nhãn giới - Ảnh 2.

Niềm vui của Công Phượng và đồng đội.

Phải tới sau giờ nghỉ, Nam Định mới ghi được một bàn gỡ nhờ pha lập công của Rafaelson sau đường kiến tạo của Xuân Quyết. Những phút sau đó, HLV bên phía Nam Định đã chơi ván bài tất tay với việc thay một loạt cầu thủ tấn công vào sân với hy vọng tạo được bất ngờ ở Thống Nhất.

Thế nhưng, TP.HCM đã không để kịch bản đó xảy ra bởi ở những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ áo đỏ vẫn chơi hoàn toàn lấn lướt và còn ghi được thêm hai bàn thắng nữa, sau khi thủ môn Nam Định mắc sai lầm ở phút 68, để Hoàng Thịnh ghi bàn và bàn thắng thứ 5 cho TP.HCM được thực hiện bởi cầu thủ Lâm Ti Phông – người đã vào sân thay để Công Phượng được nghỉ ngơi từ phút 53.

Như vậy, với tỷ số chung cuộc 5-1, CLB TP.HCM đã cống hiến cho khán giả một màn trình diễn mãn nhãn, đồng thời tăng từ thứ 5 lên thứ 3 trên BXH V.League.

Lập siêu phẩm solo, Công Phượng khiến tất cả được đại khai nhãn giới - Ảnh 3.

Tỷ số chung cuộc: CLB TPHCM: 5-1 Nam Định

Đội hình:

CLB TP.HCM: Tiến Dũng, Tùng Quốc, Công Thành, Sầm Ngọc Đức, Seo Yong Duk, Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Công Phượng, Phi Sơn, Diakite, Araya

Nam Định: Xuân Việt, Thiago, Anh Quang, Đình Mạnh, Mạnh Cường, Hạ Long, Xuân Quyết, Rafaelson, Văn Nhiên, Thanh Trường, Minh Tuấn

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lap-sieu-pham-solo-cong-phuong-khien-tat-ca-duoc-dai-khai-nhan-.. Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lap-sieu-pham-solo-cong-phuong-khien-tat-ca-duoc-dai-khai-nhan-gioi-162202609190649714.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: CLB TP.HCM , Công Phượng , V.league