Lãnh án nặng vì lừa đưa người sang nước ngoài bán dâm
Thứ ba, 16/12/2014 16:39

Ngày 16-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Thị Thắm 10 năm tù về tội mua bán người, đồng thời bị cáo này phải bồi thường 75 triệu đồng cho người bị hại.

Lãnh án nặng vì lừa đưa người sang nước ngoài bán dâm

Lãnh án nặng vì lừa đưa người sang nước ngoài bán dâm

Theo hồ sơ, tháng 4-2012, thông qua một người đàn ông tên Cước, Thắm quen một người phụ nữ tên Lan (tự là Lan Béo) sống tại Nga. Sau một thời gian nói chuyện qua lại, Lan đề nghị tuyển cho mình một số cô gái trẻ, đẹp ở Việt Nam đưa qua Nga làm phục vụ tại nhà hàng karaoke và bán dâm cho khách.

Mọi chi phí làm hộ chiếu, visa, vé máy bay cho các cô gái Lan là người chi. Ngoài ra, mỗi khi đưa một cô gái qua Nga, Thắm sẽ được hưởng 500 USD. Tuy nhiên, khi các cô gái được đi sẽ phải làm việc để trả nợ cho Lan 3000USD/người.

Lan còn thỏa thuận, khi nào tuyển được các cô gái thì Thắm sẽ hướng dẫn họ liên hệ với một người đàn ông tên Trung ở Hà Nội để làm thủ tục. Khi các cô gái sang được Nga thì Lan sẽ giam giữ, ép buộc các cô gái phải bán dâm cho khách lấy tiền trả nợ. Thắm đồng ý.

Trong khoảng từ tháng 11-2012 đến tháng 2-2013, Thắm đã lừa đưa được 8 cô gái sang Nga giao cho Lan và thu lợi bất chính 1.500USD.

Tại tòa, Thắm không thừa nhận mình phạm tội. Thắm cho rằng mình đã tư vấn cho các cô gái sang Nga để vừa làm phục vụ, vừa bán dâm và họ đã đồng ý nên không thể phạm tội. Về phần tiền của 8 cô gái trước khi đi và sau khi sang Nga làm việc có chuyển vào tài khoản của Thắm, bị cáo khai số tiền đó được chuyển vào tài khoản của Lan. Tuy nhiên tại tòa và tại cơ quan điều tra Thắm không có bằng chứng chứng minh các bị hại đã chuyển vào tài khoản của Lan.

Các bị hại cũng khai rằng, khi tư vấn Thắm không nói qua đó để bán dâm nên mới đồng ý. Và chính vì không đồng ý việc sang nước ngoài để bán dâm nên một số cô gái đã tự bỏ tiền ra chuộc mình để được về nước, tố cáo hành vi của Thắm và đồng bọn.

Tòa nhận định rằng, dù Thắm không nhận tội nhưng hành vi của Thắm đã rõ, thể hiện qua lời khai của chính bị cáo tại cơ quan điều tra, lời khai của các bị hại, các bằng chứng và số tiền bị cáo thu lợi bất chính.

Qua đó, tòa cho rằng, hành vi của bị cáo không những ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của người khác mà còn làm xấu đi hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam nên phải xử nghiệm. Cũng do bị cáo từng có một tiền án về tội đánh bài nên tòa tuyên như trên.

Về hai bị can tên Lan và Trung tòa cho biết, hiện nay cơ quan điều tra đang ra quyết định truy nã, khi bắt được sẽ xử lý.

Về phần dân sự, những khoản tiền của 8 người bị hại đã chuyển vào tài khoản của Thắm khi làm thủ tục sang Nga thì sẽ phải thực hiện trong một vụ kiện dân sự khác để đòi lại.

Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: buon nguoi , dua nguoi sang nuoc ngoai ban dam , buon ban phu nu , buon nguoi sang trung quoc , nan nhan cua buon nguoi , buon ban tre em , quang binh , tin , bao