Lạ lùng những cây chuối “độc” ở Việt Nam
Thứ hai, 08/10/2012 15:48

Nhiều người dân hiếu kỳ đổ xô đi xem những cây chuối 'lạ', có những cây ra hoa ngay ở gốc hoặc ở giữa thân, cũng có cây ra hơn 200 nải mà vẫn 'muốn' ra thêm.

Hình ảnh những cây chuối lạ

Hình ảnh những cây chuối lạ

Kỳ lạ gốc chuối đơm hoa

Cây chuối lạ này mọc tại vườn nhà chị Nguyễn Thị Hồng ở xóm 15 (xã Sơn Bình, Hương Sơn, Hà Tĩnh). Điều khác thường là buồng chuối trổ buồng từ một gốc chuối đã bị đốn hạ trước đó cách đây chừng 1 tháng. Hiện nay, buồng chuối kỳ lạ này đã trổ hoa và ra được 5 nải và số nải dường như vẫn chưa dừng lại ở con số nêu trên.

Chị Hồng cho biết, cách đây ít lâu nhà chị phát quang cây dại và chuối để đặt trạm điện. Bẵng đi một thời gian, gốc chuối đã bị chặt thân bắt đầu phân hủy. Điều lạ là nếu như những gốc chuối bình thường thì cây sẽ tái sinh, ra cây con trên thân đã chặt vì trước đó chuối chưa trổ buồng thì gốc chuối nhà chị lại “đơm hoa” từ gốc và trổ buồng luôn. Gốc chuối… ra hoa, trổ buồng bình thường, hoa to, cuống buồng lớn, kết quả, phát triển như những cây chuối bình thường.

Tới nay buồng chuối đã ra được 5 nải và chưa số nải vẫn chưa dừng lại

Buồng chuối lạ đã thu hút sự hiếu kỳ của người dân xung quanh. Xem xong ai nấy đều cho đây là “của độc” bởi chưa từng chứng kiến hiện tượng kỳ lạ này trong đời.

Gốc chuối đơm hoa, trổ buồng như cây chuối bình thường

Buồng chuối mọc ra từ giữa thân cây

Cây chuối lạ lùng này thuộc khu vườn nhà ông Huỳnh Văn Kiếm ở ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An. Cây chuối đặc biệt này trổ buồn và quả tại giữa thân cây, hoa của buồng đâm dọc thẳng vào thân của cây 

Buồng chuối nhỏ mọc ra từ giữa thân cây

Hoa chuối vẫn còn ẩn trong thân cây nên nhiều người gọi là "Chuối gà trống nuôi con"

Buồng chuối có hình hoa sen

Cây chuối này của gia đình ông Hồ Tự Do (xóm Long Đình, xã Sơn Trung). Nhìn vào cây chuối thấy, buồng chuối có 5 nải lớn, có nải quả đã lớn bằng bắp tay, điều lạ là cứ cách một quả chuối đơn lại có một cặp quả dính vào nhau, sau khi ra búp trổ buồng được 5 nải với nhiều quả rất to, đột nhiên lại trổ thêm gần chục búp hoa khác có hình dạng hoa sen.

 Phía dưới 5 nải chuối lớn này có vô số quả chuối kết lại thành một chùm quả.

Theo vợ ông Do, gia đình bà đã trồng bụi chuối Voi này cách đây 20 năm nhưng đây là lần đầu tiên chuối ra quả đặc biệt như vậy. Nghe tin nhà ông Do có cây chuối trổ buồng lạ, người dân trong xã kéo đến xem khá đông. 

Cây chuối 'đẻ' hơn 200 nải

Chủ nhân của cây chuối này là gia đình ông Phạm Đức Vượng (xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, Nghệ An). Cây chuối này thuộc giống chuối tiêu, do ông Vượng trồng từ năm ngoái (2011).

Cách đây khoảng 5 tháng, cây chuối bắt đầu trổ buồng và kéo dài khoảng 4 - 5 tháng. Hiện buồng chuối đã dài hơn 2m và có hơn 200 nải nhưng vẫn tiếp tục ra những nải con tiếp, gia đình ông Vượng đã phải đào hố để buồng chuối có thể trổ dài hơn nữa.

Trước đó, vào tháng 1/2012, nhà bà Nguyễn Thị Lưỡng (SN 1929 ở Đại Đồng, Tiên Du, Bắc Ninh) cũng đã thu hút đông đảo người dân khắp nơi đến xem cây chuối trổ hơn 200 nải chuối được gia đình bà trồng trong vườn.

Bà Lưỡng đã cắt hoa của buồng chuối đi nếu không nó còn ra nhiều hơn nữa

Bà Tôn Nữ Oanh (SN 1949), ở đường Nguyễn Sinh Cung, TP. Huế cũng sở hữu 1 cây chuối có hơn 150 nải chuối và buồng chuối đã dài đến 2m. Theo bà Oanh, cây chuối này được trồng tự nhiên như những cây chuối khác trong vườn, chỉ có điều khác biệt là mỗi buổi sáng bà thường hay tưới nước vo gạo vào gốc cây này.

Cây chuối thuộc sở hữu của bà Tôn Nữ Oanh (SN 1949), ở đường Nguyễn Sinh Cung, TP. Huế

Mẫn Tiệp (TH)
Tag: Chuyện lạ Việt Nam , Cây chuối lạ , Cây chuối ra hơn 200 nải , Cây chuối ra hoa ở gốc