Yuanta Việt Nam hướng dẫn cách giao dịch chứng khoán cho người mới bắt đầu
Thứ tư, 25/05/2022 10:00

Hiện nay, đầu tư cổ phiếu được nhiều người quan tâm đặc biệt là thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ, là một kênh đầu tư sinh lợi an toàn.

Công ty chứng khoán Yuanta là một công công ty về dịch vụ tài chính, ngân hàng, chứng khoán hàng đầu trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương ngày càng được đông đảo các nhà đầu tư chú ý và được nhiều người đánh giá cao. Vậy đối với những người mới bắt đầu chưa hiểu nhiều về chứng khoán thì làm thế nào để đầu tư hiệu quả? Hãy cùng Yuanta Việt Nam hướng dẫn cách giao dịch chứng khoán hiệu quả cho người mới.

 

 

Hướng dẫn người mới giao dịch chứng khoán tại Yuanta

Đối với các sàn giao dịch chứng khoán hiện nay không riêng gì Yuanta có hai cách đặt lệnh mua bán phổ biến đó là đặt lệnh thông quan phần mềm và thông qua nhà môi giới.

Chẳng hạn như: bạn có ý định mua cổ phiếu của Công ty CPCK TP. Hồ Chí Minh, công ty này đang giao dịch với giá 44.000 VND trên HSX. Cho những bạn không biết thì số lô giao dịch trên sàn HSX là 100 nghĩa là số cổ phiếu bạn mua phải là bội của 100.

Nếu bạn có 5 triệu bạn sẽ mua được: 5.000.000/ 44.000 là khoản 113 cổ phiếu

HSX thực hiện lệnh 100 lô chính vì vậy bạn đặt lệnh mua 100 cổ phiếu và bạn còn tiền.

Thị trường chứng khoán luôn là một thị trường có rất nhiều biến động, nhiều sự cạnh tranh, tính toán khó lường trước, dễ bị vấp ngã. Chính vì vậy chưa bao giờ là dễ dàng để đầu tư, giao dịch chứng khoán nhất là đối với những nhà đầu tư mới. Để có thể bắt đầu an toàn trên con đường đầu tư chứng khoán, các nhà đầu tư trẻ nên tìm hiểu thật kỹ trước khi bước vào qua các trang web tin tức uy tín và luôn có chiến lược tính toán hợp lý, an toàn.

 

 

 

Hướng dẫn giao dịch chứng khoán dành cho người mới bắt đầu

Ngoài việc tìm hiểu về thị trường thì những nhà đầu tư chứng khoán mới cần nắm rõ cách giao dịch chứng khoán một cách hiệu quả

Tìm hiểu chi tiết nơi mua cổ phiếu theo mục đích và nhu cầu của bản thân

Có khá nhiều lựa chọn cho việc mua cổ phiếu để đầu tư chứng khoán:

  • -Lựa chọn thứ nhất cho bạn là mua cổ phiếu thông qua các nhà môi giới chứng khoán cung cấp đầy đủ các dịch vụ và đương nhiên bạn cần trả các khoản phí cho dịch vụ môi giới.

  • -Lựa chọn thứ hai cho bạn là mua cổ phiếu thông qua các sàn giao dịch điện tử trung gian một cách trực tuyến, đây là cách tối ưu được khá nhiều người lựa chọn.

  • -Cách cuối cùng là bạn đến mua trực tiếp tại các công ty phát hành, ưu điểm của việc này là bạn sẽ mua được với giá tốt, được tư vấn tại chỗ nhưng khá mắc công, mất thời gian.

Thực hiện tạo tài khoản chứng khoán trên các sàn giao dịch chứng khoán

Các nhà đầu tư chứng khoán đều cần tạo tài khoản chứng khoán trên sàn giao dịch với các thông tin đăng ký chính xác. Sau khi ký kết hợp đồng và tạo tài khoản ( có thể trực tuyến hoặc trực tiếp tùy vào nhu cầu của bạn) bạn cần tiến hành nạp tiền vào tài khoản thì mới giao dịch được.

Chọn đúng cổ phiếu muốn đầu tư và xem xét nên mua bao nhiêu là đủ

Trước khi bạn muốn mua cổ phiếu của bất kỳ một công ty nào bạn cần tìm hiểu công ty đó thật kỹ để nắm rõ các thông tin như, vốn điều lệ, số liệu doanh thu hằng năm, báo cáo hoạt động và hoạt động của công ty trong thời gian gần đây,... để chọn được một loại cổ phiếu có tiềm năng cho mình. Tiếp theo là việc xem xét nên mua bao nhiêu cổ phiếu, ban đầu chỉ nên mua một loại hoặc mua ít để năm được biến động, rủi ro, cách thị trường hoạt động.

Thực hiện đặt lệnh với cả hai hình thức mua cổ phiếu

Đặt lệnh theo kiểu Market Orders bạn sẽ mua theo giá thị trường hỗ trợ nhà đầu tư khớp lệnh ngay lập tức, đặt lệnh Limit Orders sẽ đưa ra giá mà bạn mong muốn nhưng chỉ khớp lệnh khi giá cổ phiếu bằng ở mức đó.

 

Nhipsongkinhte.toquoc.vn

Nguồn: http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/yuanta-viet-nam-huong-dan-cach-giao-dich-chung-khoan-cho-nguoi-moi-b.. Nguồn: http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/yuanta-viet-nam-huong-dan-cach-giao-dich-chung-khoan-cho-nguoi-moi-bat-dau-420222457231718.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cổ phiếu , Yuanta Việt Nam