Theo tin điều vận mới nhất, tàu Rolldock Star sẽ vận chuyển tàu ngầm Kilo Hải Phòng về nước vào khoảng đầu tháng 2, chậm so với kế hoạch ban đầu.
![]() |
Kilo Hải Phòng về nước rất muộn so với kế hoạch |
Tàu vận tải siêu trường, siêu trọng Rolldock Star thuộc hãng Rolldock của Hà Lan đã nhổ neo rời cảng Kaliningrad ở Saint Petersburg, chở tàu ngầm Hải Phòng về Việt Nam vào chiều ngày 15-12 giờ địa phương tức rạng sáng ngày 16/12, theo giờ Việt Nam.
Vào lúc 13h56 UTC ngày 25/12 (tức 20h56 giờ Việt Nam), tàu Rolldock Star đã có chặn dừng chân đầu tiên khi tàu cập cảng SANTA CRUZ DE TENERIFE của Tây Ban Nha, nằm trên Đại Tây Dương để nhận tiếp tế lương thực, nhiên liệu.
Sau chặng nghỉ ngắn khoảng 9h, vào lúc 22h58 UTC ngày 25/12 (tức 05h58 ngày 26/12 theo giờ Việt Nam), tàu tiếp tục nhổ neo lên đường chở tàu ngầm Kilo HQ-184 Hải Phòng về Việt Nam.
Tàu Rolldock Star lần thứ 2 vận chuyển tàu ngầm Kilo Việt Nam về nước
Dự kiến tàu sẽ về đến Việt Nam khoảng cuối tháng 1-2015, sau khoảng một tháng rưỡi hành trình trên biển, băng qua Đại Tây Dương, vòng qua mũi Hảo Vọng của châu Phi để vào Ấn Độ Dương, sau đó qua eo biển Malacca vào biển Đông.
Theo lịch trình ban đầu, tàu sẽ có 1 lần cập cảng Singapore để nhận tiếp tế, sau đó hành trình qua eo biển Singapore, vào biển Đông để về Việt Nam. Theo số liệu điều vận, tàu Rolldock Star sẽ cập cảng Singapore vào khoảng 19h00 UTC ngày 15/1/2015 (tức 02h00 ngày 16/1/2015 theo giờ Việt Nam).
Tuy nhiên, có thể tàu Rolldock Star sẽ về Việt Nam muộn bởi theo thông tin hành trình mới nhất trên các trang vận tải biển, tàu sẽ cập cảng Singapore vào lúc 19h00 UTC ngày 24/1/2014 (tức 02h00 ngày 25/1/2015), chậm so với dự kiến hành trình khoảng 10 ngày.
Theo dự kiến ban đầu, tàu Rolldock Star sẽ cập cảng Cam Ranh - Việt Nam vào khoảng ngày 27 tháng 1 năm 2015. Nhưng ngày 25/1/2015 tàu mới về đến cảng Singapore. Như vậy, chắc chắn là tàu Rolldock Star sẽ về đến cảng Cam Ranh vào đầu tháng 2 năm 2015, chậm so với dự kiến khoảng 7-10 ngày.
Vị trí hành trình lúc 06h53 ngày 8/1 của tàu Rolldock Star
Trước đó, do vấn đề thời tiết và kỹ thuật, tàu Rolldock Star cũng đã khởi hành về Việt Nam vào ngày 16-12-2014, muộn 1 tuần so với dự kiến ban đầu là ngày 10/12. Như vậy, đợt về nước của Kilo Hải Phòng tính ra đã bị chậm trễ ít nhất là khoảng nửa tháng so với kế hoạch ban đầu.
Hiện nay, tàu Rolldock Star đã hành trình trên vùng biển phía nam Đại Tây Dương, đã vượt qua thành phố Cape Town của Nam Phi, chuẩn bị di chuyển qua mũi Hảo Vọng, để vào vùng biển Ấn Độ Dương.
Vào lúc 23h53 UTC ngày 8/1(tức 06h53 phút cùng ngày, theo giờ Việt Nam), tàu Rolldock Star ở vị trí 34 độ 06 phút vĩ độ nam và 18 độ 00 phút kinh đông, di chuyển với vận tốc 13,6 hải lý/h, theo hướng 143 độ.
Được biết, đây cũng là cuộc “tái ngộ” cảng Cam Ranh lần thứ 2 của tàu vận tải siêu trường-siêu trọng Rolldock Star. Trước đó, tàu đã vận chuyển chiếc thứ 2 trong loạt 6 tàu ngầm Kilo Việt Nam là HQ-183 TP. Hồ Chí Minh về nước vào ngày 20/3/2014.
Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai


-
5 loại đất có thời hạn sử dụng không quá 50 năm theo quy định mới nhất, người dân cần đặc biệt chú ý
-
Chủ tịch xã được lựa chọn dựa theo tiêu chí nào khi sáp nhập xã, không còn cấp huyện?
-
Hơn 2 tháng nữa, thành phố cổ thứ 2 Việt Nam chỉ sau Hà Nội dự kiến sẽ không còn trên bản đồ hành chính
-
Loạt chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ cuối tháng 4/2025




-
Hơn 2 tháng nữa, thành phố cổ thứ 2 Việt Nam chỉ sau Hà Nội dự kiến sẽ không còn trên bản đồ hành chính
-
Thủ tục đăng ký biến động thay đổi quyền sử dụng đất do chia, tách, sáp nhập mới nhất
-
Chi tiết 30 điểm bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 tại TP.HCM
-
Tỉnh có nhiều vàng nhất Việt Nam: Trữ lượng hơn 20 tấn, nơi duy nhất sở hữu 2 Di sản thế giới
-
6 thành phố trực thuộc Trung ương có quy mô lớn thế nào sau sáp nhập?
-
100% công chức cấp huyện chuyển về đâu sau sáp nhập? Đã có quyết định chính thức
-
Vài tháng tới, Việt Nam sẽ có sân vận động đạt chuẩn quốc tế?
-
Xã nhỏ nhất Việt Nam nhưng mật độ dân số cao gấp 16 lần Hà Nội sắp sáp nhập để trở thành đô thị ven biển