Kiến trúc sư giết bác ruột ở Bắc Ninh khai đưa 600 triệu cho 2 cán bộ công an để chạy án
Thứ bảy, 27/02/2021 09:15

Kết luận điều tra nêu, Hưng đã đưa 600 triệu đồng cho hai cán bộ công an để "chạy án" trong một vụ trộm cắp tài sản.

Kiến trúc sư giết bác ruột ở Bắc Ninh khai đưa 600 triệu cho 2 cán bộ công an để chạy án

TAND tỉnh Bắc Ninh đã nhận được đơn xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lê Thanh Hưng (30 tuổi, ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) về các tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Đáng chú ý, nạn nhân trong vụ án lại chính là người bác ruột của Hưng, sinh sống tại thành phố Bắc Ninh.

Trong lý lịch bị cáo, cơ quan tố tụng nêu rõ ngày 11/4/2017, Hưng bị Công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội xử phạt 1,5 triệu về hành vi "Trộm cắp tài sản". Ngày 29/11/2019, Hưng tiếp tục bị TAND quận Tây Hồ tuyên 30 tháng tù cũng về tội "Trộm cắp tài sản". Bị can chưa chấp hành hình phạt này.

Về nguyên nhân, mục đích và động cơ gây án với bác ruột, tại bản cáo trạng truy tố nêu, Hưng khai ngày 29/11/2019, anh ta bị TAND quận Tây Hồ xử phạt 30 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Để được mức án này, trong giai đoạn điều tra, truy tố và xét xử, anh ta đã đưa khoảng 600 triệu cho một số cán bộ công an và thẩm phán thụ lý vụ án. "Nay Hưng muốn chấp hành án tại Công an quận Tây Hồ nhưng không có tiền nên Hưng thực hiện hành vi phạm tội", cáo trạng nêu.

Còn tại kết luận điều tra của Công an tỉnh Bắc Ninh thể hiện, để "chạy án" trộm cắp tài sản vào năm 2019, Hưng đã đưa hơn 600 triệu đồng cho 2 cán bộ công an tại trụ sở một cơ quan công an ở Hà Nội. Khi cáo trạng được Viện KSND tỉnh Bắc Ninh ban hành đã không còn thể hiện danh tính người được gã chi tiền để chạy án.

Công an tỉnh Bắc Ninh đã chuyển toàn bộ tài liệu có liên quan đến việc này cho Công an Hà Nội giải quyết.

Luật sư Nguyễn Đức Thịnh (Văn phòng luật sư Đức Thịnh, ở Bắc Ninh) cho biết, ông là người bào chữa, bảo vệ quyền lợi và tiếp cận Lê Thanh Hưng từ giai đoạn khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử. Quá trình làm việc với Hưng tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh, bị cáo này có nhiều lời khai nguyên nhân, động cơ gây ra vụ án "Giết người", "Cướp tài sản" là cần tiền để "chạy án" ở quận Tây Hồ, Hà Nội.

"Trong kết luận điều tra và cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Ninh cũng nêu rất rõ đây là lời khai của bị cáo Lê Thanh Hưng. Đây chỉ là lời khai một phía, lời khai này đã được cán bộ điều tra ghi chép đầy đủ trong các bản cung, cùng với các tài liệu liên quan.

Do vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, thu thập xử lý theo quy định của pháp luật, khi chưa có kết luận chính thức nên TAND tỉnh Bắc Ninh rất thận trọng khi nhận định bị cáo Hưng cần tiền nên đã có hành vi phạm tội là phù hợp, đầy đủ với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và đúng bản chất, tại thời điểm xét xử sơ thẩm", luật sư Thịnh cho hay.

Lê Thanh Hưng (30 tuổi) vừa bị TAND tỉnh Bắc Ninh đưa ra xét xử sơ thẩm tuyên tử hình về tội "Giết người", 5 năm tù về tội "Cướp tài sản" quy định tại Điều 123, Điều 168 Bộ luật hình sự. Tổng hợp hình phạt chung, Hưng lĩnh bản án tử.

Theo cáo trạng truy tố, Hưng là kiến trúc sư, là cháu ruột bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1975, trú tại đường Phạm Ngọc Thạch, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh).

Do thường xuyên sinh sống cùng gia đình bà Nhung nên Hưng nắm rõ quy luật sinh hoạt và điều kiện kinh tế của gia đình. Chính vì vậy, khoảng cuối tháng 1, đầu tháng 2/2020, khi cần tiền, Hưng đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nhà bác.

Khoảng 14h ngày 20/2/2020, Hưng đi xe máy từ phòng trọ ở Hà Nội về nhà bác ở Bắc Ninh, dùng chìa khoá mở cửa vào nhà, rồi khoá cửa lại, lẩn trốn trong phòng ngủ trên tầng 3, chờ cơ hội ra tay.

Suốt gần 2 ngày, đợi lúc mọi người trong nhà đi vắng hoặc đi ngủ, Hưng lục tìm chìa khóa két nhưng không thấy nên khoảng 14h ngày 21/2/2020 Hưng thay đổi ý định, sẽ khống chế bà Nhung buộc bà mở két sắt để chiếm đoạt tài sản.

Nghĩ là làm, Hưng cắt cầu dao điện để vô hiệu hóa camera giám sát, sau đó vào phòng ngủ của bà Nhung ở tầng 2, nhảy lên giường dí dùi cui điện vào cổ bà Nhung. Do dùi cui không hoạt động, bị bà Nhung gạt rơi xuống đất nên Hưng và bà Nhung giằng co, vật lộn với nhau.

Quá trình vật lộn Hưng dùng tay kéo tóc, dùng khăn, áo có sẵn trong phòng bịt kín mũi, miệng bác ruột và sử dụng 1 chiếc kéo dài 21,4cm, lưỡi bằng kim loại màu trắng dài 8,4cm, mũi kéo nhọn đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng gáy, cổ nạn nhân gây nên các vết thương rách, thủng da và bầm tím.

Đến khi bà Nhung chết, Hưng dừng lại và kéo thi thể bác vào phòng tắm, tạo hiện trường giả như vụ đuối nước trong chậu tắm, thu dọn hiện trường, tháo các camera giám sát ở trong và ngoài nhà bà Nhung.

Sau khi xóa dấu vết, Hưng rời khỏi hiện trường với các tài sản chiếm đoạt gồm 1 xe Honda Lead, trang sức vàng....Tổng giá trị hơn 35 triệu đồng.

 

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/kien-truc-su-giet-bac-ruot-o-bac-ninh-khai-dua-600-trieu-cho-2-can-bo-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/kien-truc-su-giet-bac-ruot-o-bac-ninh-khai-dua-600-trieu-cho-2-can-bo-cong-an-de-chay-an-161212702075945639.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Kiến trúc sư giết bác ruột , trộm cắp tài sản , giết người