Không nên mang thai ngay trong 4 trường hợp này, hãy tận dụng thời gian làm việc này để chuẩn bị sinh con khỏe mạnh
Chủ nhật, 21/07/2024 17:21

Những phụ nữ không thích hợp để mang thai ngay thuộc 4 loại sau:

Những phụ nữ vừa mới tháo vòng tránh thai nên đợi ba tháng trước khi thụ thai

Tại sao? Bởi vì có hai loại vòng tránh thai, một loại là vòng tránh thai có thuốc và loại kia là vòng tránh thai không chứa thuốc. Vòng tránh thai đạt được mục đích ngừa thai bằng cách ảnh hưởng đến việc làm tổ của trứng đã thụ tinh. Về cơ bản, thứ này là một vật thể lạ trong cơ thể và sẽ gây ra một số tổn thương cho nội mạc tử cung. Do đó, nếu nội mạc tử cung chưa phục hồi hoàn toàn sau khi tháo vòng tránh thai, nó sẽ không có lợi cho việc làm tổ của trứng đã thụ tinh và cũng có thể gây ra dị tật cho em bé.

Lời khuyên: đợi 1 đến 3 tháng sau khi tháo vòng tránh thai trước khi mang thai lần nữa

mang-thai (1).jpg 0

Phụ nữ ngừng dùng thuốc tránh thai được khuyên không nên mang thai trong vòng sáu tháng

Vì thuốc tránh thai đường uống là thuốc nội tiết tố nên chúng xâm nhập vào cơ thể qua đường ruột, được chuyển hóa và dự trữ ở gan. Thông thường, phải mất khoảng 6 tháng mới chuyển hóa hoàn toàn ra khỏi cơ thể và vẫn có ảnh hưởng đến thai nhi.

Khuyến cáo: Ngưng dùng thuốc nửa năm mới có thai trở lại.

mang-thai (1).jpg 1

Phụ nữ đã chụp X-quang được khuyên không nên mang thai trong 4 tuần

Khi tiến hành kiểm tra lọc máu lồng ngực, các bác sĩ thường nhắc nhở phụ nữ đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai tránh những cuộc kiểm tra như vậy. Khi đó bác sĩ sẽ cho chúng ta biết rằng mặc dù chúng ta có thể nghĩ rằng tia X rất nhỏ nhưng chúng rất có hại cho các tế bào sinh sản của con người. Các cơ quan liên quan từng tiến hành khảo sát. Trong số 1.000 trẻ em, có trẻ bị mù màu ba màu. Hầu hết các bà mẹ đều đã được chụp X-quang.

Khuyến cáo phụ nữ không nên mang thai trong vòng 4 tuần sau khi tiếp xúc với tia X.

mang-thai (1).jpg 2

Sau sinh hoặc sẩy thai nên trì hoãn ít nhất sáu tháng trước khi thụ thai

Phải mất một khoảng thời gian nhất định để tử cung và các cơ quan sinh sản khác trở lại bình thường sau khi sinh con và sẩy thai. Mang thai gây ra những thay đổi trong hệ thống sinh sản và những thay đổi tương ứng xảy ra trong tất cả các hệ thống của cơ thể. Một khi quá trình mang thai bị gián đoạn, sẽ phải mất một thời gian để phục hồi sau những thay đổi trong các hệ thống khác nhau của cơ thể và những tổn thương đối với cơ thể người mẹ như phá thai. Nếu bạn mang thai lần nữa ngay sau khi sẩy thai và trứng đã thụ tinh lại cấy vào nội mạc tử cung chưa hồi phục thì sẩy thai tự phát có thể xảy ra. Sẩy thai tái phát không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe người phụ nữ mà còn làm tăng thêm khó khăn cho việc điều trị.

Đề xuất: Nói chung, tốt hơn hết bạn nên mang thai lại từ sáu tháng đến một năm sau khi phá thai.

mang-thai (1).jpg 3

Nếu bạn đang cố gắng mang thai:

Khi đó bạn phải bắt đầu uống axit folic trước khi mang thai 3 tháng. Nếu ống thần kinh của mẹ chưa phát triển đầy đủ, bé sẽ dễ bị dị tật nên bạn phải uống axit folic trước khi mang thai chứ không phải trong khi mang thai.

Ông bố tương lai cũng cần bổ sung lượng axit folic cho cơ thể nên chồng bạn nên mang theo bên mình, vì cơ thể nam giới không đủ axit folic sẽ làm giảm nồng độ tinh trùng chỉ có tinh trùng khỏe mạnh mới sinh con được. con khỏe mạnh. Vì sức khỏe của em bé, tốt hơn hết bạn nên yêu cầu chồng bạn bổ sung thêm axit folic.

Nhiều loại thực phẩm còn chứa axit folic như cà chua, gan lợn, quả kiwi, quả óc chó,… Bạn có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần thông qua chế độ ăn uống.

Nhắc nhở: Các bà mẹ tương lai có thể chất khác nhau và cần bổ sung dinh dưỡng khác nhau. Trước khi chuẩn bị mang thai, họ phải chuẩn bị đầy đủ những gì và nên ăn bao nhiêu? sử dụng thực phẩm bổ sung một cách bừa bãi. Chúc các bà mẹ tương lai sinh ra những đứa con khỏe mạnh.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: mang thai , trường hợp không nên mang thai