Khởi tố người chồng Đài Loan sang Việt Nam giết vợ
Thứ hai, 11/05/2015 09:21

Sống với người chồng mới cưới 73 tuổi ở vùng hẻo lánh, ăn uống hà tiện nên chị Hạnh quay về nước. Nhiều lần níu kéo không thành, người chồng xứ Đài đã giết vợ dã man.

Chiều 10/4, cơ quan điều tra công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lee Ya Te (còn gọi là Lý A Đức, 73 tuổi, ngụ thành phố Đài Nam, Đài Loan, Trung Quốc) về hành vi giết người.

Hung thủ giết người. Ảnh Minh Anh

Theo kết quả điều tra ban đầu, chị La Mỹ Hạnh (48 tuổi, quê quán ở tỉnh Hậu Giang, tạm trú Cần Thơ) có quan hệ vợ chồng với A Đức. Do mâu thuẫn tình cảm, nhiều lần thuyết phục chị Hạnh sang Đài Loan sinh sống không được, A Đức đã sát hại nạn nhân. 

Sau khi gây án, A Đức bỏ chạy khỏi hiện trường thì bị người dân phát hiện, báo lực lượng công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, A Đức khai nhận hành vi của mình.

Theo cơ quan công an, tháng 3/2014, chị Hạnh làm thủ tục kết hôn với A Đức. Sau đó, chị Hạnh theo chồng sang Đài Loan sinh sống. Hai người sống chung được khoảng 6 tháng, chị Hạnh quay về Việt Nam và không trở lại Đài Loan.

Sau nhiều lần gọi điện năn nỉ không thành, tháng 2/2015, A Đức sang Việt Nam, tìm đến nhà ba mẹ của chị Hạnh ở xã Đông Phú (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang). Tại đây, giữa chị Hạnh và A Đức xảy cãi cọ. A Đức tạt nước sôi và dùng dao de dọa chị Hạnh. Vụ việc được báo công an giải quyết. Sau đó, công an ra quyết định xử phạt hành chính người đàn ông này.

Sau lần đó, A Đức quay trở lại Đài Loan. Đầu tháng 3/2015, A Đức sang Việt Nam và thuê khách sạn, tìm gặp vợ. Chiều 3/5, A Đức đến căn nhà chị Hạnh đang ở trên đường Nguyễn Văn Cừ (phường An Hòa, quận Ninh Kiều). Hai người lại cãi nhau. A Đức dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng chị Hạnh, khiến nạn chết trên đường đi cấp cứu.

Ông La Vĩ Cương (70 tuổi, cha ruột nạn nhân) cho biết, chị Hạnh quen A Đức qua người em họ lấy chồng ở Đài Loan. Biết A Đức muốn lấy vợ Việt Nam nên người này đã giới thiệu. A Đức 7 lần qua Việt Nam để gặp chị Hạnh và ra mắt gia đình.

Ban đầu, gia đình có ý phản đối nhưng thấy tính tình Đức hiền lành, chị Hạnh cũng muốn kết hôn nên đồng ý. A Đức hứa, cưới xong sang Đài Loan sống, chị Hạnh không phải làm gì. Mọi thứ đều do A Đức lo liệu, hưởng cuộc sống sung túc.

Kết hôn xong, chị Hạnh theo chồng Đài Loan sống. Cuộc sống nơi xứ người không như mong muốn. Nơi A Đức sinh sống thuộc vùng núi hẻo lánh. Mỗi sáng, chị Hạnh phải lên núi chăm sóc vườn cây đến tối mịt mới về.

A Đức lại hay mắng chửi chị lười biếng. Biết vợ ăn chay trường, A Đức chỉ cho phép ăn mỗi tuần 6 miếng đậu hủ và 2 kg cải các loại. Theo lời ông Cương, chị Hạnh còn chịu đựng thói ghen tuông vô cớ từ chồng và bị cấm tiếp xúc với người ngoài. 

“Trước khi đến với Hạnh, ông Đức đã có tới 8 bà vợ và 3 con riêng. Những người vợ trước, vì không chịu nổi tính keo kiệt của ông Đức nên đã lần lượt ra đi. Mỗi ngày, chồng nó chỉ cho ăn một bát cơm với bìa đậu và cấm tiếp xúc với người ngoài. Không chịu được cực khổ, con Hạnh mới bỏ về nước, không chịu sống với người chồng Đài Loan này nữa”, cha chị Hạnh nói.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Khởi tố , khởi tố chồng Đài Loan , chồng Đài Loan giết vợ Việt