Khoảnh khắc vỡ òa phút 77, thêm lần nữa Việt Nam sẽ được cứu ở lằn ranh sinh tử?
Thứ ba, 25/01/2022 15:54

Thua liền 2 trận trước Hàn Quốc và Nhật Bản, cửa bị loại của tuyển nữ Việt Nam đang khá lớn. Lần này, liệu chúng ta có được cứu?

HIỂM CẢNH CỦA TUYỂN NỮ VIỆT NAM

Tại Asian Cup nữ 2022, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đấu hai trận, thua Hàn Quốc 0-3 và Nhật Bản 0-3. Nếu đứng thứ ba bảng C, chúng ta đã chốt thông số để cạnh tranh vé vớt là 0 điểm, hiệu số -6.

Với thông số này, cửa bị loại của Việt Nam khá lớn. Nếu trận cuối ở bảng A, Đài Bắc Trung Hoa hòa, hoặc thua tối thiểu Iran, họ sẽ đứng trên Việt Nam. Còn ở bảng B, Thái Lan thua Australia ít hơn 5 bàn, đội bóng ĐNÁ cũng đứng trên Việt Nam. Khi đó chúng ta sẽ bị loại.

SẼ ĐƯỢC CỨU NHỜ TINH THẦN ĐẸP CỦA AUSTRALIA?

Đài Bắc Trung Hoa đứng thứ 39 trên BXH FIFA, trong khi Iran đứng thứ 70. Chênh lệch giữa đôi bên không nhỏ. Nếu Đài Bắc Trung Hoa chơi đúng sức và chiến thắng, mọi việc quá đơn giản cho nữ Việt Nam.

Còn trong trường hợp không trông đợi được vào cặp đấu này, chúng ta sẽ cần cầu mong Australia thắng thật đậm Thái Lan. Trên thực tế, đây cũng là điều có thể kỳ vọng, dù không đơn giản.

Mới 10/2/2020 vừa rồi khi đá vòng loại Olympic, Australia đã đả bại Thái Lan tới 6-0. Đây cũng vừa đẹp là tỷ số có thể khiến Thái Lan phải đứng dưới Việt Nam trong cuộc cạnh tranh vé vớt vào Tứ kết Asian Cup 2022.

Khoảnh khắc vỡ òa phút 77, thêm lần nữa Việt Nam sẽ được cứu ở lằn ranh sinh tử? - Ảnh 1.

Ngược về ngày 15/6/2021, tuyển nam Australia đã có trận đấu làm nức lòng NHM Việt Nam. Trong thế đã chắc chắn nhất bảng B, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Australia vẫn đả bại Jordan 1-0. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Souttar ở phút 77.

Kết quả đó giúp tuyển nam Việt Nam sớm có vé lần đầu dự vòng loại thứ ba khu vực châu Á, World Cup 2022 bất kể kết quả trận cuối gặp UAE có thế nào chăng nữa (thực tế chúng ta cũng thua).

Khoảnh khắc vỡ òa phút 77, thêm lần nữa Việt Nam sẽ được cứu ở lằn ranh sinh tử? - Ảnh 2.

Sau khi thắng Indonesia 18-0, tuyển nữ Australia mới thắng Philippines 4-0. Liệu họ có thể
đả bại Thái Lan cách biệt 6 bàn trở lên?

Giờ đây lịch sử đang lặp lại, với tình huống ở môn bóng đá nữ, tất nhiên khó khăn hơn. Nếu Australia - đội đã chắc chắn nhất bảng A thậm chí có vé dự VCK World Cup 2023 (do làm chủ nhà) chơi sòng phẳng, quyết tâm thì họ có thể lần nữa giúp bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, tỷ số cách biệt 6 bàn là không hề dễ dàng.

Có lẽ chúng ta vẫn nên đặt hy vọng Đài Bắc Trung Hoa sẽ thi đấu sòng phẳng và thắng Iran là hơn.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khoanh-khac-vo-oa-phut-77-them-lan-nua-viet-nam-se-duoc-cuu-o-lan.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khoanh-khac-vo-oa-phut-77-them-lan-nua-viet-nam-se-duoc-cuu-o-lan-ranh-sinh-tu-162222501103025766.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: tuyển nữ Việt Nam , women asian cup 2022