Kết thúc tìm kiếm thuyền viên tàu Vinalines Queen
Chủ nhật, 08/01/2012 20:23

Quá trình tìm kiếm có thể sớm kết thúc nếu Trung tâm phối hợp tìm hàng hải Việt Nam đánh giá quá trình tìm kiếm tiếp theo không hiệu quả.

 Công  ty Vận tải biển Vinalines vẫn đang tiếp tục phối hợp với các Cơ quan liên quan, để thực hiện việc tìm kiếm các thuyền viên còn lại của tàu Vinalines Queen. Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm có thể sớm kết thúc, sau khi Trung tâm phối hợp tìm hàng hải Việt Nam đánh giá quá trình tìm kiếm tiếp theo không hiệu quả.

Tàu Vinalines Queen mất tích vấn là điều bí ẩn

Giám đốc Công  ty Vận tải biển Vinalines Nguyễn Văn Hạnh sáng 9/1 cho biết, Công ty vẫn đang nỗ lực bằng mọi biện pháp để tìm kiếm 22 thuyền viên còn lại của tàu Vinalines Queen, bị chìm cách đây hơn 2 tuần ở vùng biển Luzon, Philippines.

Còn theo ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, việc tìm kiếm vẫn theo kế hoạch cũ. Tuy nhiên, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam sẽ rà soát và đánh giá lại để quyết định có nên tiếp tục quá trình tìm kiếm nữa hay không.

Ông Nguyễn Anh Vũ nói: “Hiện nay chưa có thông tin gì mới. Nhật Bản không có kế hoạch gì. Việt Nam và Philippines vẫn triển khai theo kế hoạch đã xây dựng, liên lạc với các tàu thuyền. Philippines cảnh báo tới các tàu đánh ca, ngư dân, phương tiện thủy nội địa và các tàu tàu tuần tra ở Luzon. Trong ngày mai (9/1) đánh giá lại, nếu khả năng không còn bất cứ nào sự sống của anh em thì sẽ kết thúc tìm kiếm. Chúng tôi sẽ đề nghị và Ủy ban tìm kiếm cứu nạn quốc gia sẽ quyết định”.

Trước đó, ngày 7/1, Nhật Bản đã cử máy bay tuần tra loại JA8570 - Falcon 900 của Lực lượng bảo vệ bờ biển nước này tìm kiếm từ lúc 9h30 tới 14h30 trên khu vực tàu Vinalines Queen bị chìm và các đảo san hô thuộc vùng quản lý bay của Philippines. Cuộc tìm kiếm được thực hiện kỹ lưỡng trên phạm vi rộng, nhưng vẫn không phát hiện thấy các thủy thủ, cũng như những dấu vết liên quan đến tàu Vinalines Queen. Sau khi mày bay về căn cứ, phía Nhật Bản thông báo không có kế hoạch tìm kiếm tiếp theo.

Chiều 9/1, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Công ty vận tải biển Vinalines sẽ tổ chức Lễ cầu siêu cho 22 thuyền viên tại chùa Thắng Phúc - Trung tâm văn hoá tâm linh phật giáo huyện Tiên Lãng (xã Tiến Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng).

Ông Nguyễn Văn Hạnh cho biết: “Theo nguyện vọng của các gia đình muốn làm cho nếu các anh em thuyền viên nào chẳng may xấu số thì được thanh thoát, và vẫn tiếp tục tìm kiếm các anh trở về, đó là điều hạnh phúc. Giống như trong chiến tranh, rất nhiều người báo tử rồi song lại sống quay trở về thì mình cũng rất mong những trường hợp kỳ diệu như thế”.

Vov News
Tag: Chìm tàu , Vinalines Queen , Thủy thủ , Tìm kiếm cứu nạn